Đặt banner 324 x 100

Cách Nấu Dầu Gội Đầu Thảo Dược Cô Đặc Tại Nhà, Dễ Làm


Cách nấu dầu gội đầu thảo dược cô đặc đang là công thức được rất nhiều người quan tâm. Bơi loại dầu gội này có nhiều công dụng mà lại an toàn, lành tính nhờ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu cách nấu dầu gội đầu thảo dược cô đặc tại nhà dễ làm, có thể sử dụng lâu.

Tại sao nên gội dầu gội thảo dược cô đặc?

Trước khi các sản phẩm dầu gội thương mại xuất hiện trên thị trường thì các mẹ xưa đã sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như bồ kết, sả, vỏ bưởi,... để tự nấu nước gội đầu. Đây đều là những thành phần tự nhiên, khi nấu lên cho ra nước gội an toàn, lành tính và hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích mà dầu gội thảo dược:

  • Giúp làm sạch da đầu, tăng cường sức khỏe cho tóc và giảm gãy rụng tóc nhờ các chất có trong những loại thảo dược.

  • Ngoài ra, gội dầu thảo dược cô đặc cũng có thể giúp giảm ngứa và kích thích lưu thông máu đến da đầu, kích thích tóc mọc nhanh.

  • Bên cạnh đó là dầu gội còn có hương thơm ngát, nhẹ nhàng từ các loại thảo mộc.

Bên cạnh đó, nếu biết cách nấu dầu gội đầu thảo dược cô đặc và bảo quản chúng, nước gội đầu sẽ có thể sử dụng được từ 2 - 3 tháng. Bạn chỉ cần tìm hiểu cách nấu dầu gội thật kỹ để sử dụng nếu muốn sở hữu mái tóc đẹp như mơ, chắc khỏe, bóng mượt.

Nguyên liệu cần có để nấu dầu gội thảo dược cô đặc

Cách nấu dầu gội đầu thảo dược cô đặc tại nhà cần chuẩn bị nhiều loại nguyên liệu, bạn có thể sử dụng linh hoạt tùy theo. Khi kết hợp và nấu thành nước gội đầu chúng sẽ hỗ trợ làm sạch gàu, loại bỏ các bệnh về nấm da đầu, trị rụng tóc, kích thích mọc tóc, tóc bóng mượt,...

Nguyên liệu để nấu 10 lít nước dầu gội thảo dược thành phẩm cần đun trong nồi có dung tích 60 lít bao gồm: 2kg bồ kết, 2kg cỏ mần trầu, 2kg hương nhu, 2kg vỏ bưởi tươi, 2kg sả, 1kg hoa ngũ sắc (nếu có), khoảng 40l nước.

Chi tiết cách nấu dầu gội đầu thảo dược cô đặc tại nhà

Bước 1: Phơi khô nguyên liệu

Quá trình này rất quan trọng, trước khi phơi khô bạn cần chọn loại nguyên liệu đúng chuẩn: bồ kết già, đã chín, màu đen cứng giòn, dễ bẻ. Sau đó đem đi phơi thật khô cho đến khi có thể bẻ vụn thành mảnh nhỏ.

Bước 2: Nướng bồ kết để loại bỏ độc tính

Bồ kết có chứa độc tính nên trước khi sử dụng cần phải nướng lên để loại bỏ chúng. Đồng thời giúp gia tăng tác dụng của bồ kết, sử dụng được lâu hơn. Bạn hãy chọn bếp than hồng để bồ kết có mùi thơm lâu, nướng đều cả hai mặt bồ kết cho tới khi thơm, chuyển sang màu cánh gián là đạt.

Bước 3: Nấu dầu gội thảo dược cô đặc với các nguyên liệu khác

Sau khi nướng bồ kết thì bạn hãy đem đi sao cho đến cháy vàng. Sau đó đun bồ kết bẻ nhỏ với vỏ bưởi ở lửa nhỏ và để cô lại. Sau khoảng 2 tiếng thì cho thêm sả, cỏ mần trầu và hương nhu vào đun cùng. Đây là công đoạn cầu kỳ và quan trọng trong cách nấu dầu gội đầu thảo dược cô đặc.

Bước 4: Lọc bỏ bã và chiết ra chai để bảo quản

Sau khi đun thêm 2 tiếng thì bạn hãy ngưng, lọc bỏ bã và chờ nước dầu gội nguội thì rót vào chai để sử dụng dần.

Cách bảo quản dầu gội thảo dược cô đặc tại nhà

Sau khi bạn nấu thật kỹ trong thời gian chuẩn sẽ thu được cao sệt sệt.Lúc này bạn có thể để vào chai nhựa, chai thủy tinh ở phòng tắm để sử dụng. Hoặc cũng có thể bảo quản cao bồ kết đã được nấu trong ngăn mát của tủ lạnh, mỗi lần sử dụng chỉ lấy một lượng vừa phải, đủ dùng.

Lưu ý, khi sử dụng bạn hãy kiểm tra thật kỹ dầu gội thảo dược còn sử dụng được không để tránh gây ra các tác dụng không mong muốn. Nếu có màu sắc thay đổi, nhớt và mùi lạ thì tuyệt đối không sử dụng.

Lời kết

Sở hữu mái tóc đẹp óng ả, suôn mượt bồng bềnh là niềm mong ước của biết bao cô gái. Cách nấu dầu gội đầu thảo dược cô đặc ở trên chính là chìa khóa mở cửa dẫn đến ước mơ của bạn, giúp bạn sở hữu mái tóc hằng mong ước.

Nếu bạn không có thời gian nấu dầu gội thảo dược cô đặc ở nhà thì cũng có thể đến spa gội đầu dưỡng sinh để được massage, gội dầu thảo dược chuyên nghiệp. Với nhiều công dụng đem lại, đây cũng được xem như là liệu pháp hàng đầu giúp mái tóc của bạn khỏe đẹp, trị gàu ngứa,... hiệu quả. Nếu bạn ở Gò Vấp, TPHCM thì hãy đến với dịch vụ gội đầu dưỡng sinh ở Shan Health để được trải nghiệm ngay nhé.

Thông tin liên hệ


: vodonglam
: Võ Đông Lâm
: 0931700417
: 309 tân sơn