Đặt banner 324 x 100

Khám phá 4 lợi ích tuyệt vời khi ăn ngũ cốc với sữa chua


Ngũ cốc là gì?

Ngũ cốc là một loại thực phẩm được mix bởi 5 – 6 loại hạt dinh dưỡng khác nhau có lợi cho cho sức khỏe. Từ nghiên cứu biết được ngũ cốc là một thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe của con người. Cách để ăn ngũ cốc ngon miếng mà không nhàn chán thì không thể thiếu sự kết hợp ăn ngũ cốc với sữa chua.

ngũ côc là gì
ngũ cốc

4 Lợi ích khi ăn ngũ cốc với sữa chua

Ngũ cốc với sữa chua là 2 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Vậy nó có công dụng gì? Cùng Let Eat Healthy khám phá để biết những công dụng tuyệt của loại thực phẩm này. Cách kết hợp này bạn có thể sử dụng làm ngũ cốc ăn sáng, ngũ cốc ăn liền và ngũ cốc giảm cân.
Tham khảo: bài viết

1. Giảm cân hiệu quả

Ngũ cốc là một loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng với nhiều dưỡng chất như chất sơ, chất kháng, vitamin…có thể gọi là ngũ cốc giảm cân. Với nhiều dưỡng chất tốt việc ăn ngũ cốc với sữa chua còn đóng góp to lớn trong việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà lại an toàn.

ngũ cốc giúp giảm cân
ngũ cốc giúp giảm cân

Là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nên ngũ cốc thường được chọn lựa là một bữa ăn sáng trong ngày. Bởi việc ăn ngũ cốc với sữa chua dễ dàng chế biến mà không mất quá nhiều thời gian.

Khi chế biến ngũ cốc thường kết hợp với các loại hoa quả như xoài, dâu, việt quất,.. giúp người dùng cảm thấy ngon miệng mà những loại trái cây ăn kèm lại giàu vitamin chứa ít đường gây béo. Nhưng sự kết hợp được yêu thích nhất là ăn ngũ cốc với sữa chua vì nó mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ giảm cân.

Khi ăn ngũ cốc thì lượng chất dinh dưỡng trong ngũ cốc sẽ làm hạn chế cơn thèm ăn cho người sử dụng. Nhưng sẽ cung cấp đủ chất cho một ngày hoạt động.  Việc kết hợp ngũ cốc với sữa chua sẽ làm đổi mới vị trong ngũ cốc không gây nhàm chán trong quá trình dài sử dụng.

Một điều mà chưa chắc bạn đã biết là trong sữa chưa chứa nhiều chất giúp giảm cân và giảm calo vì vậy việc giảm cân của bạn sẽ diễn ra tự nhiên và an toàn cho sức khỏe. Để giản cân hiệu quả hợp thì hãy ăn ngũ cốc với sữa chua ít đường hoặc sữa chua không đường bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả mà nó đem lại đấy.
Tham khảo: bài viết

2. Giúp làm đẹp da

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả an toàn thì việc ăn ngũ cốc với sữa chua còn có cô dụng tuyệt vời khác đó là giúp làm đẹp da. Bởi vì trong cả sữa chua và ngũ cốc đều chứa lượng lớn chất dinh dưỡng được nhiều người chọn lựa làm ngũ cốc ăn sáng việc này giúp cho cơ thể trao đổi đủ chất và làm tăng hiệu quả làm đẹp của người ăn.

Trong quá trình tụ tập ăn nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ khiến, đồ cay khiến cho cơ thể nóng lên dẫn đến nổi mụn trên mặt. Bạn sẽ phải bất ngờ bởi công dụng thần kì của sữa chua, đó là thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài. Ngoài ra sữa chua còn là loại thực phẩm giúp nàn da đều màu và trắng sáng hơn, giảm tình trạng viêm mụn trứng cá. 

3. Tốt cho hệ tiêu hóa

Như bạn biết thì ăn ngũ cốc với sữa chua là loại thực phẩm nhiều chất sơ ít đường, có thể sử dụng cho người bị tiểu đường. Ngoài ra thì trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Các dưỡng chất trong sữa chua còn giúp bệnh nhân ổn đường huyết.

ngũ cốc tốt cho hệ tiêu hóa
ngũ cốc tốt cho hệ tiêu hóa

4. Ổn định đường huyết và tiểu đường

Không chỉ ngon mà ăn ngũ cốc với sữa chua còn giúp bệnh nhân giảm thiểu bệnh tiểu đường. Tuy là những thực phẩm ít đường nhưng những dưỡng chất đó lại cung cấp đủ cho cơ thể.

Tham khảo: bài viết

Những cách ăn sữa chua ngon mà dáng đẹp

1. Ăn sữa chua với các loại hạt

Ngoài cách ăn sữa chua cùng với ngũ cốc ra thì bạn còn có thể kết hợp sữa chưa với các loại hạt như óc chó, hạt điều, hạt yến mạch,…và nhiều laoij hạt khác. Đây là những loại hạt có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá là cao đáp ứng đủ dưỡng chất cho một ngày hoạt động dài.

Khi kết hợp sữa chua với các loại hạt này sẽ khiến bạn ko cảm thấy nhàn chán và ăn ngon miệng hơn. Và sự kết hợp này được nhiều người chọn cho mình làm một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất mà lại tiện lợi và không mất quá nhiều thời gian để chế biến.

2. Ăn sữa chua cùng các loại hoa quả

Như các bạn cũng biết thì hoa quả chứa khá là nhiều chất sơ và vitamin tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa sữa chua với hoa quả là điều mà ai cũng yêu thích. Với các loại quả như xoài, việt quất, dâu, nho,… mỗi loại hoa quả kết hợp với sữa chua sẽ mang lại hương vị khác nhau và hấp dẫn. Sự kết hợp này không chỉ hấp dẫn mà còn bổ dưỡng.

sữa chua với hoa quả
sữa chua với hoa quả

Hy vọng những thông tin mà Let Eat Healthy vừa chia sẻ có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu các mẹo và tips hay về đồ ăn healthy. Let Eat Healthy sẽ đồng hành cùng bạn mỗi ngày, mang đến cho bạn những sản phẩm tốt cho sức khỏe như ngũ cốc, yến mạch,… Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ Let Eat Healthy để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Địa chỉ: 234 Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/leteathealthy3/

Email: leteathealthy@gmail.com

Hotline: 84 32 456 7891