Đặt banner 324 x 100

Đắm mình trong không gian sống mang phong cách Địa Trung Hải của căn nhà phố này


Dù diện tích không lớn nhưng ngôi nhà vẫn cung cấp được yêu cầu của gia chủ về môi trường sống tươi mới, dễ chịu và thoải mái và phóng khoáng.

Căn nhà phố 60 m2 gồm 1 trệt, một lửng, hai lầu của 1 gia đình ba người tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 10m.

tầng trệt và lửng dùng để không gian cho văn phòng, tầng một là nhà bếp và căn phòng ngủ master, tầng hai là phòng ngủ cho đại trượng phu và khách, sân thượng là nơi tụ họp bằng hữu.


chủ nhà là người trẻ, thích sự mới mẻ nên có nhu cầu có một khoảng không gian sống phóng khoáng, tiên tiến. Với tiêu chí trên, nhóm phong cách xây dựng sư đã họa tiết thiết kế căn nhà pha chế giữa sự trẻ đẹp của phong cách hiện đại (Modern) và sự phóng khoáng của phong cách Địa Trung Hải (Mediterranean) thiết kế nhà ngang 10m sâu 5m.

phong cách thiết kế Địa Trung Hải tầm thường nhấn mạnh vào khoảng trống rộng lớn, có diện tích hàng nghìn mái vòm, cổng vòm, vườn cây và những đường nét kiến trúc hầm hố cả khoảng trống bên trong tương tự như bên ngoài. Mặc dù thế, vì diện tích nhà không lớn nên nhóm phong cách thiết kế sư nhấn mạnh vào mặt tiền với nhiều hình vòm đặc thù liên minh đường cong và những mảng xanh để tạo cảm xúc bát ngát mà vẫn phù hợp diện tích, ngân sách cũng như đậm chất cá tính bay bổng của chủ nhà.


sắc tố chủ chốt ở trong nhà là white color của tường, điểm xuyết thêm những màu như đỏ sẫm của đất sét nung, nâu của gỗ & lá khô. Đó là những gam màu đặc thù của đẳng cấp Địa Trung Hải, tạo sự sung sướng, mộc mạc và bỗng nhiên nhất cho khoảng trống.

Những ô tròn có mặt liên tục ở nhà ngoài tạo tính thẩm mỹ, còn là một những địa điểm lấy sáng & gió tự nhiên, bảo đảm an toàn không gian luôn thoáng rộng, giá buốt thiết kế nhà rộng 7m dài 11m.

vị trí bếp được làm đón nắng và gió trời từ cửa sổ khiến căn nhà lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng.

Những chi tiết cụ thể theo cách Địa Trung Hải được biểu hiện ở khung cửa vòm, đà gỗ, sơn hiệu ứng đất nung & các chiếc đèn bày diễn trang trí với kỹ thuật đan macrame... Làm cho không gian an ninh mà không nhàm chán.


một trong những sự lôi kéo đặc biệt của quý phái Địa Trung Hải là nét mộc mạc vùng đồng quê. Để tạo nên vẻ đẹp ấy, thiết kế bên trong được chọn lựa mang sang trọng Âu châu cổ xưa nhưng không cầu kỳ, xộc xệch mà đào bới sự tinh gọn, dễ chơi & tiện ích.

thiết kế bên trong sử dụng là gỗ công nghiệp hòa hợp gỗ sồi. Gỗ sồi có kết cấu chắc như đinh đóng cột, ít cong vênh hay biến dạng. Không chỉ có thế gỗ sồi còn chống mối mọt tốt nên cân xứng làm thiết kế bên trong nhà phố thiết kế nhà rộng 7m dài 12m.


ánh nắng tự nhiên ngập tràn môi trường sống là đặc điểm nổi bật dễ nhận biết của phong cách Địa Trung Hải. Với cách sắp xếp hệ cửa dày và kha khá lớn, mỗi góc nhỏ tuổi ở trong nhà đều được đón tối đa ánh nắng.

Trong định hướng phong cách xây dựng tân tiến, nhân tố này được xem cao bởi giúp tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường & tốt cho sức khỏe chủ nhà.

phòng ngủ hướng đến sự dễ chơi và tự nhiên, mang lại sự thoải mái nhất khi sử dụng.

không gian nội thất kiểu Địa Trung Hải được bố trí dàn trải, không có sự đối xứng. Nội thất trong căn phòng ngủ xoàng xĩnh thấp, có giá đỡ hoặc được trang trí kỹ lưỡng phần chân. Màu sắc trong phòng liên hiệp giữa màu gỗ và red color sẫm của đất nung tạo cho những người ở cảm xúc thân cận, ấm cúng.


Tường wc được bo cong mềm nhũn để cho khoảng trống có sự luân chuyển nhịp nhàng, giải quyết và khắc phục điểm yếu kém diện tích hẹp của công trình.

Một mảng tường được sửa chữa thay thế bởi gạch kính, mục đích đón ánh sáng bỗng nhiên từ giếng trời giúp giảm sút sự bức bối và thông thoáng hơn cho không gian.


Giếng trời thông từ tầng một lên mái cũng chính là hình thức gắn kết các tầng với nhau.

Tại tầng trệt, nhóm phong cách xây dựng sư lợi dụng được ánh nắng tự nhiên ở khu vực giếng trời liên minh với đèn mặt trời để có thể trồng cây dưới chân cầu thang, tạo nét tươi tốt cho khoảng không gian sống.

Trong phong cách thiết kế nhà phố hiện nay, sân thượng hay bị quên béng, tuy vậy với ngôi nhà này, sân thượng là một điểm nhấn.

Nhà mang phong cách Địa Trung Hải thường có sân vườn mênh mông, thoáng đãng và ngập tràn tia nắng mặt trời. Tuy nhiên với diện tích đất cấm đoán phép để triển khai một khoảng chừng vườn nên sân thượng được đầu tư thành khu thư giãn và giải trí nhỏ. Những mảng tường khấp khểnh, cây trồng mang đậm màu du mục & phần mái được tạo điểm khác biệt bằng những cây khô cùng đèn cói đã tái hiện không gian nguyên sơ và bình yên trong tâm thị trấn thiết kế nhà vuông 8x9m 2 tầng.


Mái che sân thượng được gia công từ những thanh gỗ tràm cố định và thắt chặt trên khung sắt vừa để tránh ánh nắng trực tiếp vừa tạo sang trọng Địa Trung Hải đặc trưng.

bên trên mái, nhóm bản vẽ xây dựng sư đã thiết kế thêm một trong những phần mái trong suốt bằng Polycarbonate để tránh nước mưa trực tiếp tạt vào sân thượng. Những hạng mục nội thất ở không gian đó đều tin dùng các vật liệu ngoài trời, đảm bảo được công năng và bền bỉ theo thời điểm.

Thông tin liên hệ


: GH
:
:
:
: