Đặt banner 324 x 100

Máy đo điện trở cách điện


Tại sao đề nghị đo điện trở cách điện?

Đo điện trở cách điện bằng máy đo điện trở cách điện megomet giúp đánh giá mức độ an toàn của nguồn điện và dòng điện. Trong cơ cấu hoạt động của động cơ và những bảng mạch điện, việc đo thông số điện trở giúp chúng ta có thể kiểm soát và theo dõi những thông số điện áp, từ ấy xác định mức độ an toàn của các máy điện. Thông số điện trở cách điện là một trong những thông số khiến cơ sở giúp cho con người đưa ra các đánh giá ban đầu về tình trạng cách điện của các vật dụng điện. Những thông số này còn cho chúng ta thấy được sự biến thiên của dòng điện trong thời gian dùng. Ngoài ra, những thông số điện trở đo được có thể sử dụng để dự đoán nên rất phù hợp cho việc phân tích những đặc tính cách điện của dây áp, máy biến áp, động cơ, máy phát điện,…

Nguyên lý đo điện trở cách điện

Để đo được thông số điện trở cách điện, người ta bắt buộc lấy số liệu đo đạc ở đồng hồ đo điện trở cách điện. Nguyên tắc sử dụng và đo đạc thông số điện trở bởi đồng hồ được diễn giải như sau:

Tiến hành trên điện môi của máy phải kiểm tra. Theo thực tế cho thấy, điện môi là chất cách điện, ko cho dòng điện chạy qua. Nhưng thực tế cho thấy, không có chất cách điện tuyệt đối. Bởi vậy ta sẽ vận hành 1 điện áp của máy vào điện môi. Sau thao tác trên, chúng ta tiến hành xác định dòng rò qua điện môi, áp dụng định luật ôm để xác định điện trở cách điện của điện môi đấy. Đây chính là nguyên lý làm việc chung của những đồng hồ đo điện trở cách điện.

>>> Nhấn vào vòng bi để xem nhiều loại trang bị mới hơn

biện pháp đo điện trở cách điện bằng megomet

Đồng hồ megomet là gì?

Đồng hồ megomet là 1 máy được ưa chuộng trong thị trường với công dụng chính là kiểm tra mức độ an toàn của nguồn điện. Nói cách khác, trang bị này được sử dụng với chức năng là đo điện trở được dùng để thử nghiệm cho dòng điện chuyên.

cách đo điện trở cách điện bằng megomet

Đo điện trở cách điện bằng đồng hồ megomet là giải pháp thông dụng nhất thời gian này.

Đồng hồ megomet hoạt động mang kết cấu logomet trừ điện, vật dụng dùng hai khung dây, một khung dây tạo momen quay và 1 khung dây tạo momen phản kháng.

Đồng hồ đo Megomet dùng cơ cấu Lôgômét từ điện, trang bị dùng hai khung dây, một khung dây tạo momen quay và một khung dây tạo mômen phản kháng, góc quay α của cơ cấu đo tỷ lệ với tỉ số hai dòng điện chạy trong hai khung dây đấy.

máy đo với cấu tạo tương đối nhỏ gọn, thuận tiện trong việc chuyển động máy, nâng cao khả năng cơ động cho người mua. Trang bị sử dụng nguyên lý toán học, vật lí nên cho số đo chính xác, giúp ích nhiều trong việc làm kiểm tra điện trở , cung cấp những cuộn cáp dây điện, hay những vật dụng điện.

Thông số hạn mức của điện trở cách điện

một lưu ý nữa lúc dùng điện trở cách điện chính là lưu tâm về những thông số hạn mức cho phép của điện trở cách điện. Đôi khi, điện trở cách điện sở hữu 2 thông số hạn mức cơ bản chính là: điện trở những điện an toàn và điện trở cách điện tối thiểu. Người mua yêu cầu tuân thủ những quy tắc về thông số hạn mức của điện trở, điều này đảm bảo điện trở hoạt động hiệu quả nhất, mang đến những thông số chuẩn chỉnh nhất.

Khoảng điện trở cách điện an toàn

Điện trở cách điện an toàn là hạn mức điện trở cách điện cho phép để đánh dấu mức điện trở phù hợp, tối ưu nhất để dòng điện chạy bình thường. Mức điện trở an toàn được đưa ra nhằm kiểm soát, theo dõi định mức điện trở, luôn đảm bảo điện năng của động cơ đạt được ở mức độ an toàn, không quá mạnh cũng không quá kém.

>>> Xem thêm bài viết về đo điện trở điện dung tụ điện đúng cách

Khoảng điện trở cách điện tối thiểu

Điện trở cách điện tối thiểu là định mức được quy định cho những vật dụng điện để đảm bảo những thiết bị này đủ điều kiện hoạt động bình thường, ko có điện trở quá nhỏ và kém.

do vậy, các thông tin được tổng hợp bên trên đã nêu lên các đặc điểm xoay quanh điện trở cách điện, đồng thời giải nghĩa cho Câu hỏi điện trở cách điện là gì. Kỳ vọng các thông tin trên sẽ giúp ích cho người sử dụng trong quá trình tìm hiểu rõ và dùng những vật dụng điện. Cảm ơn khách hàng đã dõi theo bài viết của chúng tôi.