Đặt banner 324 x 100

Cách để phân biệt được hàng order và hàng ký gửi Trung Quốc


“Order” and “Ký gửi” có lẽ rằng là 2 khái niệm đã không còn gì quá lạ lẫm đối với dân buôn Trung – Việt, tuy vậy này lại biến thành trở ngại không nhỏ nếu như với người mới nguồn gốc nhập hàng Trung Quốc. Để nhận ra rõ hơn 2 hiện tượng này, tránh lại gây các nhầm lẫn không đáng có khi sử dụng  ký gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam, từ bây giờ chúng tôi sẽ khiến cho bạn phân tích từng phương thức một cách chi li nhất.

Phân biệt hàng order và hàng ký gửi
Phân biệt hàng order và hàng ký gửi

I. ORDER LÀ GÌ? KÝ GỬI LÀ GÌ?

1. Order

Trước hết phải nói đến thuật ngữ “Order”, trên thực tế, rất nhiều khách hàng mới đầu lúc tìm đến các nhà vận chuyển, chỉ nghĩ chỉ là order chính là việc “tạo đơn hàng”. Nhưng để sự thật sẽ có khả năng bắt tay vào việc đặt hàng, nhân viên bên giao vận sẽ nhắc đi nhắc lại với khách hàng cụm từ “hàng order” & “hàng ký gửi”.

Hàng order ở đây chỉ cần người đặt hàng chỉ cần gửi liên kết kèm thuộc tính của sản phẩm, & gửi phí chuyên dịch vụ, Ngân sách sản phẩm cho công ty order; vướng lại bên luân chuyển sẽ chủ động đặt hàng, đàm phán giá trị, thanh toán trả tiền trực tiếp với các cửa hàng bên Trung và vận giao nhận hàng về Việt Nam. Lúc bắt gặp chúng tôi phát sai hoặc thiếu hàng, đơn vị order sẽ giúp đỡ bạn khiếu nại đổi trả hàng.

2. Ký gửi

Ta cứ tưởng tượng “order” and “ký gửi” gần giống như cặp bài trùng vậy, có “hàng order” thì sẽ sở hữu “hàng ký gửi”.

Nếu trong trường hợp là hàng order khâu mua bán, thanh toán với nhà cung ứng bên China do chủ thể order/vận chuyển phụ trách trọn vẹn, thì nếu như với hàng ký gửi khách hàng sẽ phải tự mua bán ra với Công ty Trung, tự tìm cách thanh toán hoặc sử dụng hình thức thanh toán hộ (hoặc liên hệ với công ty giao vận trả tiền giúp).

Trong hoàn cảnh shop phát sai hàng, hàng lỗi, bạn phải tự đàm phán lại với phía Đài Loan Trung Quốc để mong muốn đổi trả hàng,…Nhà giao vận chỉ chịu trách nhiệm lúc hàng bị chậm/hỏng hóc, mất mát do quá trình luân chuyển. Lúc này lại xẩy ra 2 trường hợp.

II. ƯU điểm yếu kém CỦA ORDER and KÝ GỬI

Với mỗi hình thức đều phải sở hữu ưu nhược điểm không giống nhau.

1. Dùng đơn vị Order

- Này thì khỏe re, liên hệ công ty/ cá thể, hỏi han cơ chế, nếu tương xứng, quý khách cứ đưa mong muốn, bên dịch vụ sẽ làm từ A-Z. Hàng nhận về mình, bung ngay kiếm xiền.

- Điểm yếu kém : Quý doanh nghiệp tốn chi tiêu trả cho bên tổ chức, nếu chẳng may gặp gỡ phải tổ chức hơi chua, việc chờ đón là hạnh phúc sẽ theo khách hàng bủa vây, đôi lúc vác nhau lên group phán xử.

2. TỰ ORDER (dùng công ty ký gửi)

- Tự order đó là tự đặt đơn hàng, trả tiền trên tài khoản riêng taobao của bản thân.

- Bao gồm cả các công đoạn: từ tạo tài khoản cá nhân, tìm hàng, chọn sản phẩm, chọn chúng tôi, mặc cả, trả tiền, theo dõi vận đơn khiếu nại, buôn bán với tổ chức vận chuyển, tổ chức nạp tệ ==>Tất cả các bạn sẽ trực tiếp có tác dụng.

Ưu nhược điểm của ký gửi
Ưu nhược điểm của ký gửi

- Ưu điểm: Tiết kiệm phí mua hộ, mua ít không hao lắm, nhưng mua nhiều cũng sót, tỷ chi phí rẻ hơn chút, có thể áp dụng các công tác tặng ngay của cửa hàng, của Taobao trong mấy dịp sale lơn, chủ động trong tìm hàng và đặt đơn hàng, Chưa hẳn chờ đón check đơn, không lộ nguồn hàng, theo ý mình update hàng hottrend, tự theo dõi hành trình giao dịch.

- Nhược điểm: Bạn sẽ phải tự mày mò hơi vất vả, nếu chưa biết tiếng Trung khâu mặc cả sẽ chạm mặt gian nan, khi chạm chán rắc rối phát sinh thiếu sự bổ trợ..

Trên đây, chúng tôi đã phân biệt giúp bạn hiện tượng Order and Ký gửi, chúc Anh chị lựa chọn được hiện tượng nhập hàng tương xứng, Gia Công túi tiền kinh doanh!  Nếu bạn đang có nhu cầu thì hãy liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

CỘNG SINH LOGISTICS

Số điện thoại: 0774.736.888

Email : cosicompany.xnk@gmail.com

Địa chỉ: 76 Bạch Đằng (Tầng 4 Danabook), Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Chi nhánh HCM: 666/68 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10.

Website: cosilogistics.com