Đặt banner 324 x 100

Lễ hội hoa anh đào tại Nhật Bản bạn đã trải nghiệm chưa?


Lễ hội hoa anh đào Hanami ở Nhật Bản là 1 trong các lễ hội truyền thống thu hút phần lớn du khách. Hãy khám phá ngay lễ hội này và cùng tìm hiểu ý nghĩa của lễ hội Hanami có gì thú vị nhé!

Giới thiệu chung về lễ hội hoa anh đào Hanami

Hanami là lễ hội hoa anh đào truyền thống của Nhật Bản được tổ chức vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Lễ hội anh đào Hanami không nhất thiết liên hệ công ty cụ thể. Hoa anh đào ở Nhật Bản thường nở từ miền nam Nhật Bản trước rồi đến miền bắc. Chính Do vậy, lễ hội này được tổ chức kéo dài khắp trên mọi miền quốc gia mặt trời mọc cho đến khi hết mùa.

Lễ hội hoa anh đào Lễ hội hoa anh đào tại Nhật Bản

Các hoạt động tại lễ hội hoa anh đào Hanami

Ngắm hoa anh đào

Ngắm hoa anh đào là hoạt động chính ở lễ hội Hanami. Tùy thuộc khu vực mà bạn sẽ lựa chọn hình thức ngắm hoa phù hợp như đi dạo hoặc thuê thuyền ngắm hoa trên sông. Ở Nhật Bản có tới hơn 50 giống hoa anh đào khác nhau. Không những thế, chúng vẫn nở cùng một thời khắc, nên bạn sẽ có cơ hội ngắm song song đa số loài hoa anh đào với các màu sắc như trắng, hồng, đỏ rất đặc sắc.

Doanh nghiệp picnic, tiệc trà

Tại lễ hội Hanami, bạn cũng có thể chọn cho mình một vị trí đắc địa để trải thảm, bày vẽ những món ăn tự chuẩn bị ở nhà và có một buổi picnic ngắn ngày cùng gia đình, bạn bè hết sức thú vị. Du khách có thể đi trong ngày hoặc ở lại qua đêm để thu giãn không khí náo nhiệt nơi đây đều rất vui.

tiệc
Tiệc trà cùng gia đình bạn bè

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản tại lễ hội hoa anh đào

Tới với lễ hội hoa anh đào Hanami, du khách còn có dịp khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ăn chẳng thể thiếu trong lễ hội như: cơm bento được trang trí đẹp mắt, bánh Hanami dango, bánh sakura mochi với rộng rãi màu sắc oắt con, sushi truyền thống Nhật Bản, rượu sake thơm nhức mũi hay mì lạnh hoa anh đào,... Đây chắc hẳn sẽ là trải nghiệm cực kỳ ý nghĩa trong chuyến đi Nhật Bản của bạn và gia đình mình ấy.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào hấp dẫn nhất Nhật Bản

Trong tiết trời còn se se lạnh và nắng đã chan hòa, từng mẫu người tụ tập tại những khu vườn, công viên nơi trồng hoa anh đào. Đa phần những tỉnh thành lớn như Tokyo, Osaka sẽ tụ họp nhiều người đến dự lễ hội nhất.

Tokyo

Ở thủ đô Tokyo, điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất là đền Yasukuni, công viên Ueno, cung điện Imperial hay sông Meguro,... Mọi người cộng ngồi dưới tán hoa, trò chuyện, ca hát và thưởng thức một số món ăn Nhật Bản dễ dàng đem theo trong các chuyến cắm trại như sushi, cơm hộp bento, rượu hanamizake,…
 

Osaka

Tại Osaka, người dân và du khách thường tham gia lễ hội Hanami trên sông Okawa - trọng điểm của thành thị. Ở đây bạn có thể ngồi thuyền trên sông để ngắm hoa anh đào bay khắp hai bên bờ sông rất lãng mạn. Tuy nhiên, công viên Osaka-jo, công viên EXPO, công viên Hirakata,... Là những điểm ngắm hoa anh đào rất đẹp ở Osaka lôi kéo rộng rãi người gạnh tới.

Kyoto

Khi ghẹ tới Kyoto để tham dự lễ hội hoa anh đào Hanami, mọi người thường hội tụ tới chùa Daigoji, thành Nijo, đền Hirano Shrine, sông Kamogawa,... Đây đều là những điểm tới rất hấp dẫn thường có trong các lịch trình tour Nhật Bản. Tới đây vào mùa lễ hội hoa anh đào, du khách sẽ được hòa mình vào trong không gian rét mướt, chứa chan sắc hoa và tham gia rộng rãi hoạt động thú vị.

Trên đây là tổng hợp tất tần tật những thông tin hữu dụng về lễ hội hoa anh đào Hanami, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du hý Nhật Bản vào mùa xuân gần tới. Lên kế hoạch ngay để không bỏ lỡ các điều thú vị về lễ hội hoa anh đào Hanami. Hãy để Du lịch Việt Nhật giúp bạn thực hiện kế hoạch đó nhé!