Đặt banner 324 x 100

Tham quan chùa Thanh Thủy (Kiyomizu) của Nhật Bản


Chùa Kiyomizu (chùa Thanh Thủy) là một trong những địa danh nổi tiếng và hấp dẫn nhất ở Kyoto, Nhật Bản. Với lịch sử lâu đời và kiến trúc đẹp mắt, chùa Kiyomizu đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và chiêm bái.

Sơ lược về Kiyomizu

Chùa Kiyomizu được xây dựng vào năm 798 và được nối tiếp mở rộng cho đến khi trở thành một trong những ngôi chùa lớn nhất ở Kyoto vào đầu thế kỷ 17. Nó được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống Nhật Bản, sử dụng gỗ và gạch để tạo nên một không gian yên tĩnh, thanh bình.

Một trong những điểm nhấn của chùa Kiyomizu là bậc thềm gỗ lớn bên ngoài tòa nhà chính. Bậc thềm này có chiều dài khoảng 13 mét và được xây dựng mà không sử dụng bất kỳ đinh hay keo nào. Tên của bậc thềm là "Kiyomizu no Butai", có nghĩa là "bậc thềm của nước trong suối Kiyomizu". Nước chảy từ suối này được cho là có tác dụng chữa bệnh và mang lại may mắn, vì vậy nhiều người đến chùa Kiyomizu để lấy nước uống.

Hình ảnh nổi bật của Kiyomiyo

Ngoài ra, chùa Kiyomizu còn có một số công trình kiến trúc nổi bật khác, bao gồm hồi chuông lớn nhất ở Kyoto, được gọi là "Mizukake Fudo". Hồi chuông này được làm bằng đồng và có trọng lượng khoảng 1 tấn. Khi bạn đến thăm chùa Kiyomizu, hãy cố gắng tìm kiếm đài phun nước "Okunoin" - một công trình nghệ thuật độc đáo khác được thiết kế để tạo ra một hiệu ứng âm thanh đặc biệt khi nước chảy qua đài.

Chùa Kiyomizu vào các mùa

Nếu bạn muốn tham quan chùa Kiyomizu vào mùa đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một phong cảnh đẹp không tưởng. Lúc này, chùa được bao phủ bởi tuyết trắng và cảnh quan xung quanh trông giống như một bức tranh vẽ tuyệt đẹp.

Ngoài ra, vào mùa xuân và thu, chùa Kiyomizu cũng có nhiều điều thú vị để khám phá. Vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ trên khắp khu vực chùa, tạo nên một không gian tuyệt đẹp. Trong mùa thu, bạn có thể ngắm nhìn các cánh rừng cây lá đỏ rực rỡ, tạo nên một không khí ấm áp và thanh bình.

 

Khuôn viên chùa Kiyomizu

Chùa Kiyomizu cũng có nhiều lễ hội và nghi lễ đặc biệt trong năm, như Lễ hội Momo (Lễ hội hoa đào) vào tháng 4 và Lễ hội Tết Trung thu vào tháng 9. Nếu bạn muốn trải nghiệm những nghi lễ truyền thống của Nhật Bản, hãy đến tham quan chùa Kiyomizu vào những thời điểm này.

Điều cuối cùng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thăm chùa Kiyomizu là cảnh quan đẹp từ trên cao. Bạn có thể leo lên đỉnh đồi phía sau chùa và chiêm ngưỡng toàn cảnh của Kyoto. Cảnh quan tuyệt đẹp này sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Trong tổng quát, chùa Kiyomizu là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở Kyoto, Nhật Bản. Với kiến trúc độc đáo, lịch sử lâu đời và các nghi lễ truyền thống, chùa Kiyomizu hứa hẹn mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình. Nếu có cơ hội đến Kyoto, hãy đến thăm chùa Kiyomizu và khám phá những điều thú vị của nó với VJ Links - Du lịch Việt Nhật

Thông tin liên hệ


: vjlinksdulichvietnhat
:
:
:
: