Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Chủ tịch La Liga cấm Barca mua thêm cầu thủ hè tới




Việc Barca liên tục vượt qua những giới hạn cho phép liên quan tới luật công bằng tài chính của La Liga khiến đội bóng này nguy cơ bị cấm mua cầu thủ hè tới.

Xem thêm: Kèo châu á là gì

Barca sẽ bị cấm mua sắm hè tới
Mùa hè 2022, dù gặp khó khăn về tài chính nhưng Barca vẫn mang về rất nhiều tân binh. Hành động này của đội bóng xứ Catalan khiến người hâm mộ hoài nghi và giới lãnh đạo La Liga cũng đã ra những quyết định liên quan tới việc mua sắm của Barcelona trong tương lai.

Trong buổi chia sẻ với Deportes, chủ tịch La Liga Javier Tebas khẳng định Barca sẽ không thể mua thêm cầu thủ nào hè tới. Ông nói: "Chúng tôi đã cấm Barca mua sắm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng đông và qua. Và mùa hè tới, họ cũng sẽ không được mua thêm bất cứ ai.


Tôi đã thông báo điều này. Chắc chắn, Laporta (chủ tịch Barca) sẽ tức giận với điều đó. Nhưng tôi tin rằng có nhiều điều cần thay đổi, nếu không, cả bộ máy sẽ bị ảnh hưởng. Điều tệ nhất mà luật công bằng tài chính mang lại, chính là việc nó không được đảm bảo thực hành.

Chủ tịch La Liga cấm Barca mua thêm cầu thủ hè tới 1
Javier Tebas cấm Barca mua thêm cầu thủ hè tới
Barcelona là cái tên quan trọng với La Liga. Nhưng nếu chúng tôi (giới lãnh đạo giải đấu) cố tình làm ngơ những lần Barca lách luật công bằng tài chính, giải đấu này sẽ gặp vấn đề lớn. Họ đã bán 700 triệu euro tiền bản quyền truyền hình để giải quyết vấn đề hè vừa rồi nhưng họ sẽ không thể làm thế trong mùa tới.

Chúng tôi có các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát kinh tế. Ở cuối mỗi kỳ chuyển nhượng, chúng tôi sẽ thông báo với các CLB La Liga số tiền họ có thể tiêu. Trong trường hợp của Barca, họ phải giảm số tiền lương và chuyển nhượng của mình từ 650 triệu xuống còn 450 triệu euro, tức là chênh 200 triệu."

Khi được hỏi về thời điểm Real Madrid vung tiền để xây dựng "Galaticos", Tebas nói: "Tôi không muốn điều đó tái hiện. Tôi không thích việc Real dễ dàng mua sắm cầu thủ như vậy. Tôi muốn sự công bằng giữa các CLB tham gia La Liga."