Đặt banner 324 x 100

TOP các tiêu chí khi lựa chọn dòng gạch lát nền 100x100


Gạch lát nền có vai trò quan trọng trong trang trí nội thất. Nó không chỉ làm cho không gian thêm sang trọng, thanh lịch mà còn góp phần tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho cả tổng thể kiến trúc công trình. Bởi vậy mà xu hướng chọn gạch lát nền năm 2023 chính là sử dụng gạch lát nền 100x100. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội về mặt thẩm mỹ và tiện ích trong sử dụng nên phù hợp với hầu hết các loại công trình nhà ở, khách sạn hay các showroom…

Các kích thước gạch lát nền khổ lớn thông dụng trên thị trường


Gạch lát nền 100x100 là dòng gạch khổ lớn, hay còn gọi là Big Slab. Gạch khổ lớn hiện là dòng gạch hứa hẹn tạo nên xu hướng của ngành gạch ốp lát trong thời gian tới. Với kích thước đột phá 600×1200, 750×1500, 800×1800, 1000x1000, 1200×2400, 1800×3600,… gạch ốp lát khổ lớn tạo nên không gian mở rộng lớn mang tính thẩm mỹ cao. 

Sử dụng gạch lát nền khổ lớn là xu hướng được rất nhiều chủ công trình lựa chọn hiện nay. Dòng gạch này mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian ứng dụng. Kích thước gạch lớn giúp hạn chế đường mạch gạch. Vì thế, không gian sẽ không bị chia cắt nhiều, và việc vệ sinh sàn cũng thuận tiện hơn. Không chỉ có mẫu mã đa dạng, gạch khổ lớn còn có nhiều kích thước khác nhau. Dưới đây là một số kích thước thông dụng của dòng này.

Gạch 60×120 cm

Đây là kích thước gạch khổ lớn lát nền được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Kích thước gạch này có thể sử dụng ở cả công trình công cộng cũng như công trình dân dụng. Hầu hết các hãng gạch ốp lát hiện nay đều có sản xuất kích thước gạch 600x1200 mm.

Gạch 80×120 cm

Các sản phẩm gạch lát nền khổ lớn 80×120 cm được sử dụng chủ yếu cho mặt sàn trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, nhà hàng, khách sạn cao cấp… Dòng gạch này mang đến cho công trình vẻ đẹp ấn tượng, sang trọng, nâng tầm đẳng cấp không gian.

Gạch 100×100 cm

Đây cũng là kích thước gạch lát nền khổ lớn khá thông dụng. Dòng gạch này thường có chất liệu là granite với độ cứng, độ bền xuất sắc. Họa tiết của loại kích thước gạch này khá đơn giản, không quá cầu kỳ, phức tạo. Dù vậy, gạch vẫn tạo được điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ căn phòng.

Gạch 20×120 cm

200x1200mm là kích thước của dòng gạch giả gỗ thanh khổ lớn. Các mẫu gạch có kích thước này thường được sử dụng ở các không gian có diện tích lớn, yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. Ví dụ như nhà hàng, khách sạn, quán cà phê phong cách luxury… Nhờ có kích thước lớn mà việc thi công lát sàn được tiến hành nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Những tiêu chí khi lựa chọn gạch 1000x1000mm


Để gạch lát nền cho phù hợp với không gian sử dụng thì khi lựa chọn gạch người dùng cần quan tâm tới một số các tiêu chí sau:

Lựa chọn màu sắc gạch phù hợp

Mỗi một công trình khi được thiết kế đều có một tông màu chủ đạo. Do đó khi lựa chọn gạch nền bạn cần chọn sao cho màu nền cùng với tông màu chủ đạo. Vì vậy, cách lựa chọn an toàn nhất để tạo ra sự đồng bộ giữa màu sắc của tường và màu của gạch lát nền chính là chọn màu tương đồng hoặc tương phản.

Hiệu ứng ánh sáng cũng như diện tích sử dụng là yếu tố quan trọng quyết định cách lựa chọn màu gạch 100x100. Nếu không gian nhà bạn nhỏ hẹp hoặc ít ánh sáng thì nên chọn màu gạch nền có màu sáng, ít họa tiết để tạo cảm giác rộng rãi. Còn nếu sở hữu diện tích rộng thì màu gạch theo tông trầm tối màu là ý tưởng không tồi để tạo ra một không gian sang trọng, hiện đại

Quan tâm đến chất liệu

Tiêu chí tiếp theo khi chọn gạch lát nền 1000x1000 để lát nền chính là dựa vào chất liệu. Hiện nay gạch lát nền thường làm bằng hai chất liệu chính là ceramic và granite. Hai chất liệu này có những ưu nhược điểm và giá thành khác nhau. Gạch granite thì có độ cứng cao, có khả năng chịu lực tốt, nhưng giá thành thì thường cao và ít mẫu mã họa tiết.

Còn ngược lại, gạch ceramic có họa tiết phong phú, giá thành thấp hơn nhưng khả năng chịu lực kém hơn. Do vậy tùy vào vị trí sử dụng và khả năng tài chính mà lựa chọn loại gạch có chất liệu phù hợp.

Thông tin liên hệ


: kimngactv2020
:
:
:
: