Đặt banner 324 x 100

Dòng gạch 120x120 tiêu chuẩn cần đáp ứng tiêu chí gì?


Trong thiết kế kiến trúc hiện nay, việc ứng dụng gạch kích thước lớn đang là một xu hướng rất được ưa chuộng. Mẫu gạch 120x120 là một trong những dòng gạch khổ lớn rất được ưa chuộng hiện nay. Dòng gạch này mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Tôn lên nét đẹp phóng khoáng, tự do cho không gian ứng dụng. Đặc biệt hơn, mỗi viên gạch đều mang đến cho bạn sự sang trọng và mới mẻ mà các dòng gạch khác không có.

Đánh giá tổng quan về gạch Ấn Độ kích thước 120x120


Gạch 120x120 Ấn Độ là thương hiệu được đánh giá là sử dụng phổ biến nhất, có thể nói mỗi loại gạch đều có ưu và nhược điểm riêng, đã có mặt trong cuộc sống của con người từ rất lâu, xong không phải ai cũng có thể hiểu được những ưu điểm của nó thật sự mang lại, nhưng gạch Ấn Độ thường lấy được niềm tin của số đông.

Lõi gạch Ấn Độ

Để chọn được sản phẩm gạch Ấn Độ chất lượng thì bạn nên chọn loại gạch có lõi chủ yếu làm bằng bột đá cùng một số chất phụ gia khác, có như vậy sản phẩm mới có độ cứng cao, có khả năng chịu lực tốt. Bên cạnh đó, với nguyên liệu là đá xay tự nhiên, sản phẩm đảm bảo an toàn với môi trường và an toàn trong quá trình sử dụng.

Trong quá trình sản xuất, khâu nung và nén được thực hiện kĩ lưỡng, nên cấu trúc của gạch bền và ít lỗ hỏng, vì vậy mà khả năng chống thấm nước cũng cao hơn hẳn. Gạch Ấn Độ có phần xương cứng, lõi gạch tốt, sẽ đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

Bề mặt của gạch

Bề mặt gạch phải được phủ một lớp men tốt. Lớp men này có khả năng chống trầy xước ở mức độ cao, chịu được áp lực mài mòn tốt. Lớp phủ phải giúp giữ được màu theo thời gian cũng như không bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy rửa.

Bên cạnh đó, gạch Ấn Độ tốt còn phải có độ đồng đều về màu cao, bề mặt gạch bằng phẳng, trơn láng, tạo ma sát chống trơn trượt. Gạch Ấn Độ không những đáp ứng được những điều trên mà còn tạo được cảm giác thoải mái trên chân cho người sử dụng.

Khả năng chống thấm nước cao

Đây là yếu tố cực kì quan trọng khi đánh giá chất lượng một loại gạch bất kì. Khi kiểm tra khả năng chống thấm nước của gạch Ấn Độ, bạn chỉ cần dùng nước và đổ trực tiếp lên bề mặt gạch và quan sát là đã có thể thấy kết quả rồi. Nếu là gạch bình thường, thì nước sẽ bị hút ngay vào trong gạch.

Trường hợp gạch dễ thấm nước nền gạch sẽ nhanh chóng ẩm, thấm nước. Về lâu dài, bề mặt gạch sẽ bị bong tróc và xuống cấp. Còn đối với các dòng gạch cao cấp, nước không những không bị hút vào mà còn ngưng đọng trên bề mặt gạch. Đây là phương pháp rõ ràng nhất để thử độ chống thấm của gạch ốp lát nói chung hay gạch  Ấn Độ nói riêng.

Gạch chất lượng cao thì sẽ không gặp phải tình trạng bị cong vênh, phồng rộp. Sản phẩm còn không hề dính nước hay hút độ ẩm môi trường, nhờ vậy mới có thể sử dụng trong thời gian dài.

Gạch lát nền khổ lớn 120x120 tiêu chuẩn cần đáp ứng tiêu chí gì?


Thị trường đang tràn ngập các chủng loại cũng như chất lượng gạch lát nền cao cấp. Từ phát hành trong nước đến nhập khẩu. Lựa chọn gạch lát nền cao cấp như thế nào để đáp ứng được các đòi hỏi về mẫu mã, chất lượng. Cũng như thích hợp chi phí là điều không hề thuận lợi. Sau đây là một số tiêu chí mà gạch lát nền cao cấp cần đáp ứng.

• Lưng (bề dày) gạch màu trắng (nguyên liệu là cao lanh và tràng thạch) tốt hơn màu đỏ (nguyên liệu chính là đất sét).

• Gõ nhẹ vào gạch, âm thanh phát ra thanh chứng tỏ gạch cứng và chắc. Tuy nhiên, không áp dụng cách này với gạch ốp tường.

• Nhỏ vài giọt nước vào lưng gạch phần không tráng men, nước thấm càng chậm càng tốt. Cách này cũng không áp dụng với gạch ốp tường.

• Gạch phải thật phẳng, có thể úp mặt 2 viên gạch vào nhau xem khe hở có bị cong vênh hay không.

• Nhìn kỹ mặt gạch xem có lỗ nhỏ hay không. Càng ít lỗ (không quá 3 lỗ), càng nhỏ (chỉ bằng đầu kim máy may) càng tốt.

Thông tin liên hệ


: winternoo0811
:
:
:
: