Đặt banner 324 x 100

Những kết hợp linh hoạt - Kiến tạo không gian độc đáo


Những kết hợp linh hoạt - Kiến tạo không gian độc đáo
Màu trắng thuộc gam màu trung tính thiên về tông lạnh, theo nguyên tắc phối màu, khi mọi người đã sử dụng một màu sắc lạnh như màu trắng cho tường, những phần còn lại trong căn phòng màu sắc ấm, nổi bật sẽ là một điểm nhấn hài hòa. Hay mọi người cũng có thể kết hợp với các màu tương phản như đen, xám đậm, đỏ,... để tạo nên kết cấu hình học, kẻ sọc.

Kết hợp gạch ốp tường đen trắng cho phòng bếp
Được ứng dụng phổ biến không kém là phương án kết hợp gạch trắng vân khói ốp tường với những gam màu trung tính như be, nâu, xám,... để tạo nên một không gian trang nhã, nhẹ nhàng. Song nếu lo lắng không gian tường đơn điệu, nhàm chán, mọi người có thể sử dụng các phụ kiện trang trí  như tranh ảnh, kệ sách,... để tạo ra một không gian tinh tế và độc đáo. Chỉ cần một phụ kiện ấn tượng, bức tường trắng sẽ bừng sức hút. Mới lạ hơn, mọi người đầu tư chút công sức kết hợp các mẫu gạch trắng có kích thước, hình dạng khác nhau, đảm bảo bức tường sẽ mang đến cảm quan cực kỳ đặc biệt.

Biến tấu linh hoạt về kích thước gạch và kết hợp thêm tranh treo tường
Những lưu ý khi lựa chọn gạch ốp tường màu trắng
Để có thể phát huy tối đa những giá trị thẩm mỹ cũng như công năng, mọi người cần lưu ý một số yếu tố sau:
Kích thước gạch ốp màu trắng
Dù lựa chọn màu gạch nào chăng nữa, sự cân xứng, hài hòa diện tích tường đều rất cần thiết. Nếu chọn gạch khổ lớn cho một không gian tường diện tích hạn chế sẽ tạo hiệu ứng mất cân đối, một bức tường chỉ gói gọn trong vài lối gạch cảm giác không gian sẽ càng chật hẹp, bí bách. Chưa kể, sẽ thường gây lãng phí khi phải cắt nhỏ gạch để phù hợp với diện tích.
Nhưng các mẫu gạch nhỏ như gạch thẻ, gạch ốp tường phòng khách không hoàn toàn phải tuân theo quy tắc tỷ lệ thuận này. Những mẫu gạch nhỏ lại phù hợp với mọi không gian kể cả những bức tường lớn, chỉ là thi công cần sự tỉ mỉ, tốn nhiều thời gian hơn.