Đặt banner 324 x 100

Cách mài lưỡi cưa gỗ cầm tay chi tiết, đơn giản và nhanh chóng


Chúng ta cần phải biết về cách mài lưỡi cưa gỗ cầm tay trong ngành nghề kỹ thuật gỗ. Bởi vì, bất kì chiếc lưỡi cưa nào chỉ có ích khi nó sắc bén để có thể cắt được vật liệu… Theo truyền thống, một mẫu cưa tay chất lượng mang thể được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Khi biết cách thức mài lưỡi cưa tay cũng chính là một dòng nghệ thuật, thành ra việc học mài lưỡi cưa cầm tay là điều khá quan trọng để giữ cho lưỡi cưa luôn trong tình trạng rẻ nhất. Cùng Mailuoicua tham khảo qua bài viết dưới đây để sở hữu 1 loại lưỡi cưa tay sắc bén nhất!

1. Phương tiện cần chuẩn bị cho cách mài lưỡi cưa gỗ cầm tay

mai_luoi_cua_go_cam_tay

phương tiện cần chuẩn bị

Trước khi đi vào những thao tác thực hiện để mài lưỡi cưa tay, chúng ta cần có 1 số công cụ cần yếu cần chuẩn bị như sau:

  • Dũa phẳng: đây là phương tiện sở hữu hình dạng một hình chữ nhật phẳng và với mặt cắt ngang.
  • Dũa tam giác: mang mặt cắt ngang của công cụ là hình tam giác.
  • Kìm uốn: công cụ này là một cặp kìm đặc biệt thường được sử dụng để uống phần răng cưa.
  • Kẹp hoặc là bàn kẹp: đây là một phương tiện kẹp kahs đặc thù dùng để giữ cho lưỡi cưa được một mực lúc mài.
  • Đá mài: công cụ này thường là một chiếc đá trùng hợp hoặc nhân tạo để mài phần gờ của lưỡi cưa.

hai. Đánh giá cách mài lưỡi cưa gỗ cầm tay đơn giản, chóng vánh

Tiến hành kẹp lưỡi cưa đúng bí quyết

đầu tiên, để mài lưỡi cưa thì lưỡi cưa tay cần phải được giữ nhất định trong một phương tiện kẹp hoặc là bàn kẹp. Hoặc bạn cũng với thể kẹp tấm lưỡi cưa giữa 2 khối gỗ theo chiều trái lại so mang lưỡi cưa. Bạn cần phải đảm bảo lưỡi cưa phải được nằm dọc theo chiều dài của dụng cụ kẹp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kẹp phần lưỡi cưa vào giữa hai dải nhẵn bằng hai mẫu kẹp gỗ cố định.

Phần đầu của răng phải nằm trên 1 trục đường ngang của phương tiện kẹp. Bên cạnh đó, khoảng phương pháp giữa các răng và đồ vật kẹp càng nhỏ thì càng phải chăng. Điều này sẽ giúp ngăn cản được các rung động khó chịu trong thời kỳ thực hiện về cách mài lưỡi cưa gỗ cầm tay.

Trong tất cả những trường hợp khi mài, bạn phải để phần răng hướng lên trên. Đây là yếu tố tất yếu để với thể mài lưỡi cưa. Lưỡi cưa gỗ cũng nên được giữ nhất định để tạo thành 1 tuyến đường nằm ngang nhất có thể.

rút cuộc, đấy là các răng của lưỡi cưa ko được nhô ra quá cao so với công cụ kẹp, bạn chỉ cần mài lưỡi sắc bén ở chừng độ cần thiết để cho phần lưỡi ko bị rung.

Tiến hành kiểm tra chiều cao của lưỡi cưa tay

Để tiếp tục về cách mài lưỡi cưa gỗ cầm tay thấp nhất, thì bạn cần phải kiểm tra về chiều cao răng của lưỡi cưa cần mài. Độ dài và chiều cao của đầy đủ các răng cưa phải bằng nhau. Ngoài ra, nếu trong trường hợp chiều cao của phần răng lưỡi cưa này không đều thì bạn cần phải điều chỉnh lại độ cao của răng. Quá trình này được gọi là thời kỳ trám răng lưỡi cưa gỗ.

lúc bạn làm tương tự, bạn cần dũa bằng và dũa phẳng đã chuẩn bị trước đấy lên những phần răng cưa cho đến khi chúng hình thành 1 bề mặt nhỏ. Nhưng bạn phải khiến cho sao để mang thể nhìn thấy được những phần răng cưa đó. Và đề xuất các răng cưa này phải có cùng chiều cao.

Tiến hành mài bằng phẳng răng cưa bằng dũa hình tam giác

kiểm tra trước khi dũa

Bạn cần phải rà soát chu đáo lưỡi cưa của mình trước lúc mài để với thể chọn được loại dũa thích hợp. Trong cách mài lưỡi cưa gỗ cầm tay thì việc xác định góc giữa các răng cưa là bao lăm để sở hữu thể chọn phương tiện dũa tương ứng. Trong đa số những trường hợp, các dòng dũa với góc nghiêng 60 đều sẽ phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý về kích thước của dũa mang thích hợp có những răng cưa hay không.

Tiếp theo, trước khi dũa, bạn cần phải tô lên lưỡi cưa bằng bút chống trôi. Điều này sẽ giúp cho bạn theo dõi được tiến độ mài và cũng mang thể xem lại những vị trí nào đã được mài. Đối có lần mài trước tiên, chỉ được thực hành lúc dũa được đặt khớp vào vị trí. Mỗi răng trên lưỡi cưa cần phải được mài mang số lần tương tự nhau. Thường nhật, chỉ cần hai hay nhiều nhất ba lần mài là đủ.

cach_mai_luoi_cua_go_cam_tay_3

Mài bằng phẳng răng cưa

quá trình dũa lưỡi cưa

lúc đầu dũa càng lớn, các phần góc mài ở giữa những răng cưa sẽ càng tròn hơn. Tuy nhiên, để có thể mài cưa tay, cây dũa của bạn ko được quá sắc bén và quá tròn. Theo nguyên tắc về bí quyết mài lưỡi cưa gỗ cầm tay, cây dũa của bạn phải dày gấp đôi phần răng của lưỡi cưa, nếu như chiều cao của răng là 2mm, thì phần dũa dày 4mm là phù thống nhất.

ngày nay, những răng sẽ được mài đều bằng dũa hình tam giác cho tới trong khi chúng sở hữu đầu nhọn trở lại. Bạn cần phải lưu ý rằng những góc cạnh của răng cưa phải khớp nhau. Để mang thể khiến cho được điều này, mỗi khoảng trống của của răng thứ 2 sẽ được mài trước hết. Sau đó, bạn quay ngược chiều của lưỡi cưa tay lại và lặp lại trên những khoảng trống còn lại.

Tiến hành uốn răng cưa tay

Bước tiếp theo trong công đoạn về cách thức mài lưỡi cưa tay đấy là uốn cong những răng cưa bí quyết ra xa nhau. Chúng sẽ được tiến hành bằng bí quyết tiêu dùng kìm uốn định hình. Điều này là cực kỳ cần phải có để cho lưỡi cưa không bị kẹt hoặc bị đơ cứng trong khi cưa. Quá trình uốn phải giống nhau ở cả 2 bên, giả dụ không lưỡi cưa sẽ bị chạy theo hướng của răng bộ phổ biến hơn.

Bạn nên uốn cong phần răng của lưỡi cưa theo hướng mà nó đã được uốn cong như trước ấy. Nếu phần răng bị cong ngược hướng, thì răng sẽ rất dễ gãy. Ngoài ra, bạn chỉ nên uốn ⅓ răng trên.

Ở những bước trước của cách thức mài lưỡi cưa gỗ cầm tay, mỗi răng thứ hai của lưỡi nên được uốn cong trước nhất. Khi đấy bạn cần phải quay ngược lưỡi cưa tay để bẻ cong những phần răng còn lại của lưỡi.

Tiến hành mài sắc lưỡi cưa tay

Để cho phương pháp mài lưỡi cưa gỗ cầm tay diễn ra hiệu quả, bạn nên khiến chúng ở 1 độ cao thả sức.

Bạn hãy nhấn vào phần gốc của lưỡi cưa nhưng nếu nó khởi đầu nhô ra đa dạng hơn thì phần lưỡi dao sẽ bị rung. Tay cầm của lưỡi cưa tay thì nên gắn ở bên phải, và để đầu nhọn nằm bên trái.

khi những răng đã cứng cáp vào vị trí thì chúng ta sẽ bắt đầu mài lưỡi cưa gỗ. Để khiến cho được điều này, bạn cần yếu một cái dũa hình tam giác sao cho phù hợp mang cùng một góc của răng. Bạn tiếp diễn dũa trong khoảng trái sang phải hết răng này cho tới răng khác.

Điều quan yếu lúc dũa ấy là phải cầm dũa 1 bí quyết dứt khoát và vững chắc để không làm hỏng hình dáng của răng, nên dùng dũa từ sau ra trước.

kết thúc công đoạn mài lưỡi cưa gỗ cầm tay

lúc đã mài xong, bạn lấy lưỡi cưa ra khỏi những trang bị kẹp. Sau ấy, đặt lưỡi cưa lên trên bề mặt nhẵn nhất sở hữu thể. Bạn chà miếng đá mài phẳng lên trên bề mặt của lưỡi cưa gỗ. Bạn nên tiến hành nhẹ nhõm và chấm dứt giai đoạn Nhận định về cách mài lưỡi cưa gỗ cầm tay.

3. Dịch vụ mài lưỡi cưa tại đơn vị Đại Tứ Quý

dich-vu-mai-luoi-cua-hop-kim

dịch vụ mài lưỡi cưa tại doanh nghiệp Đại Tứ Quý

sở hữu phổ biến năm hoạt động trong nghề, tổ chức TNHH Đại Tứ Quý đã nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng các nhà sản xuất mài lưỡi cưa của những công ty. Có đội ngũ nhân viên năng động, máu nóng và đa dạng kinh nghiệm trong ngành này, Đại Tứ Quý quyết định phân phối các nhà cung cấp mài lưỡi cưa trên khu vực TPHCM.

đơn vị luôn nỗ lực cung ứng những nhà sản xuất thấp nhất để mang lại sự bằng lòng cho người dùng khi sử dụng dịch vụ. Đại Tứ Quý nhận mài những loại lưỡi cưa phổ biến trong khoảng kích thước cho tới số răng cưa. Ngoài ra, còn bào gồm các nhà cung cấp mài dao bào, mài dao tubi…

Thông tin liên hệ


: Dichvumailuoicua
:
:
: