Đặt banner 324 x 100

Diem danh cac Local Brand Viet Nam dinh dam tren thi truong?


Hãy cùng RUZA.VN giải đáp toàn bộ những thắc mắc về khái niệm Local Brand thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lịch sử “Thương hiệu địa phương ”
Ngược dòng thời gian cách đây 10 năm (thời điểm năm 2012 - 2013), cụm từ “Local Brand” bắt đầu du nhập và len lỏi trong cộng đồng mê trang. Thế nhưng phải đến năm 2016, trào lưu sử dụng các sản phẩm thời trang đến từ các Local Brand mới thực sự phổ biến và được nhắc đến.

Vượt qua những cuộc “thanh lọc” nhếch nhác của lịch sử, Thương hiệu địa phương phát triển dần dần hình dạng bản sắc riêng và xây dựng được một vị trí chắc chắn trong lòng các tín đồ thời trang.

Riêng tại Việt Nam, Local Brand mới chỉ xuất hiện trong khoảng 2 - 3 năm trở lại đây nhưng đã là một làn gió mới cho thị trường thời trang đang rất sôi động tại Việt Nam.

2. Vậy Local Brand là gì ?

Trong tiếng Anh, Local có nghĩa là Địa phương, Brand là Thương hiệu. Như vậy, Local Brand là thương hiệu thời trang nội địa do các đơn vị, thương hiệu trong nước sản xuất. Đồ Local Brand khá đa dạng, đó có thể là áo sơ mi , giày dép, quần áo, mũ lưỡi trai, phụ kiện thời trang…
Ví dụ Local Brand Việt Nam thì do người Việt thiết kế, sáng tạo ra và sẽ được gắn mác “Made in Việt Nam”. Có thể kể đến một vài Local Brand Việt Nam được giới trẻ cực kỳ săn đón hiện nay như: Biti's, dây thường xuân , Yody, Bita's, Blue Exchange, Now Saigon, Tiin Store, Ninomaxx, The Collectors, DVRK, PT2000, BOBUI ( Bồ Bụi), Đồng Xu Bẩn

Khác với các cửa hàng thời trang trên thị trường chỉ nhập hàng từ bên khác về để bán, các Local Brand sẽ chắc chắn tiếp nhận từ A đến Z các khâu từ lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất, phân phối sản phẩm chắc chắn. truyền đạt được Toàn bộ tinh thần của thương hiệu. Đặc biệt, ẩn chứa đằng sau mỗi Local Brand là một câu chuyện thương hiệu độc đáo, thể hiện tâm huyết và tầm nhìn của người sáng lập thể hiện qua từng sản phẩm.
Có thể nói, sự xuất hiện của các Local Brand cũng tạo nên làn sóng thời trang mới, định hình phong cách của giới trẻ thời đại.
Như vậy, để một thương hiệu được gắn mác “Local Brand” cần hội đủ 2 yếu tố:

➔ Thương hiệu làm chủ mọi khâu trong quá trình tạo ra sản phẩm từ “thai dệt” ý tưởng, thiết kế, sản xuất, phân phối.

➔ Được luật bảo hộ, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ với Nhà nước. Tại Việt Nam thì đó là Cục sở hữu Trí tuệ Việt Nam . Dấu hiệu nhận biết là các thương hiệu có chữ ® ngay bên trên tên thương hiệu.

Sau khi đã hiểu rõ “ Local Brand là gì ?”, chúng ta hãy cùng xác định cách phân chia các Local Brand trên thế giới nói chung và tìm hiểu xem có những loại Local Brand Việt Nam nào nhé!