Đặt banner 324 x 100

Xưởng sản xuất máy xử lý chai PET chất lượng cao


Hiện nay, trên thị trường ngày càng nhiều các rác thải nhựa từ cuộc sống hàng ngày. Gây nên các tình trạng ô nhiễm môi trường. Ai cũng đều biết, nhựa rất khó phân hủy. Thế nên, hiện nay nhiều công ty đã thực hiện việc tái chế chúng. Nhờ đó, mà hệ thống máy xử lý chai PET ngày càng được nhiều khách hàng tìm kiếm. Vậy bạn hiểu gì về loại nhựa PET này? Tìm hiểu ngay nhé!

PET pha trộn với nhựa nhiệt dẻo và vật liệu nhiệt

Việc pha trộn PET với nhựa nhiệt dẻo hoặc vật liệu nhiệt khác được thực hiện. Để tạo ra các vật liệu mới có hiệu suất cao hơn với chi phí tiết kiệm. Nhằm đáp ứng nhu cầu ứng dụng cụ thể. Việc pha trộn cũng mở ra thị trường mới và tiềm năng cho nhiều ứng dụng. Mà không cần đầu tư và phát triển nhiều.

Các polymer nhiệt dẻo được sử dụng để sản xuất hỗn hợp với PET là polyetylen, polypropylene, polycarbonate, polystyren, etyl vinyl acetat và Acrylonitrile Butadien Styren. Epoxi, nhựa polyester, nhựa phenolic, chất đàn hồi như cao su nitrile butadien, cao su styren butadien,... Đều là một trong những chất nhiệt rắn được sử dụng để sản xuất trong hỗn hợp PET. PET biến tính với polyolefin thường được gia cố bằng sợi thủy tinh. Được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp và ô tô đúc phun.

Các ứng dụng hỗn hợp PET/PC bao gồm những ứng dụng đòi hỏi sự kết hợp của độ dẻo dai tuyệt vời. Khả năng chịu hóa chất và nhiệt lâu với tác động cao, độ bền kéo và độ uốn. Pha vật liệu nhiệt với PET cải thiện đáng kể các đặc tính nhiệt, cơ học. Chống va đập và chống cháy. Các hỗn hợp này chủ yếu được sử dụng để sản xuất ô tô, hàng không và các linh kiện điện tử.

Các ứng dụng chính của PET là gì?

Bao bì đóng gói

Vì PET là vật liệu ngăn nước và độ ẩm tuyệt vời. Nên chai nhựa làm từ PET được sử dụng rộng rãi cho nước khoáng và nước ngọt có ga. Nhờ độ bền cơ học cao nên PET là vật liệu lý tưởng để sử dụng trong các ứng dụng làm cuộn màng

Bao bì thực phẩm

Tấm PET không định hướng có thể được uốn nhiệt để làm khay và vỉ bao bì. Tính trơ hóa học cùng với các tính chất vật lý khác làm cho PET đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng đóng gói thực phẩm. Các ứng dụng đóng gói khác bao gồm lọ mỹ phẩm cứng, hộp đựng có thể vi sóng, màng trong suốt, v.v.

Vải polyester

Sợi mono PET chủ yếu được sử dụng để làm vải lưới cho in lụa, lọc dầu và lọc cát. Hay dây giằng cho các ứng dụng nông nghiệp (nhà kính, v.v.), dây đai dệt/đan, vải lọc và các ứng dụng công nghiệp khác. PET có ứng dụng rộng rãi trong ngành dệt may. Vải polyester chắc chắn, linh hoạt và mang lại lợi ích là ít nhăn và co rút hơn vải cotton. Vải polyester có trọng lượng nhẹ, giảm gió, chống giãn và chống rách tốt hơn.

Điện tử & Công nghiệp Ô tô

Nhờ đặc tính cách điện tốt, độ ổn định về cấu trúc cao, PET được sử dụng rộng rãi trong ngành điện và điện tử. Nó là một loại polymer hiệu quả để thay thế kim loại đúc khuôn và vật liệu nhiệt trong các ứng dụng. Như: hộp điện, điện từ, đồng hồ thông minh, bộ phận quang điện, hộp nối năng lượng mặt trời,... Đặc tính dòng chảy vượt trội của polymer cho phép thực hiện các thiết kế linh hoạt và kích thước nhỏ. Để phục vụ sản xuất các sản phẩm có yêu cầu cao.

PET được sử dụng làm tấm năng lượng mặt trời và các bộ phận ô tô. Thành công trong nhiều ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Nó hiện đang được sử dụng trong các ứng dụng sau. Như tay gạt nước và vỏ hộp số, bộ phận giữ đèn pha, vỏ động cơ, vỏ đầu nối.

PET có an toàn không?

Đã có nhiều nhầm lẫn về tính an toàn của PET sau khi người ta lo ngại về tính an toàn của một loại nhựa khác, cụ thể là các sản phẩm polycarbonate có chứa bisphenol A (BPA) thường được sử dụng để làm hộp đựng cứng và thiết bị điện tử có thể tái sử dụng. Không có mối liên hệ nào giữa nhựa PET và BPA.

PET không chứa chất hóa dẻo hoặc chất chỉnh hình. Chất hóa dẻo không bao giờ được thay thế cho terephthalate được sử dụng trong nhà sản xuất PET. Cũng như không bao giờ trộn lẫn hai chất này. Nghiên cứu hiện tại cho thấy PET không chứa hoặc rò rỉ các hóa chất như BPA. Hoặc các chất gây rối loạn nội tiết khác.