Đặt banner 324 x 100

Tại sao Cộng cà phê lại được ưa chuộng khi gia nhập thị trường Hàn Quốc


Tại sao Cộng cà phê lại được ưa chuộng khi gia nhập thị trường Hàn Quốc

Công cà phê chắc hẳn là thương hiệu cà phê quen thuộc và cũng như chốn lui tới được giới trẻ Sài Thành khá ưa chuộng. Không chỉ vậy khi vừa nhượng quyền cho thị trường Hàn Quốc thì cộng cà phê cũng nhanh chóng được đón nhận.

Quá trình hình thành Cộng cà phê

Cộng cà phê là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê thành công nhất ở Hà Nội. Cộng cà phê được ca sĩ Linh Dung cho ra đời lần đầu tiên là một tiệm giải khát nhỏ trên con phố Triệu Vương vào năm 2007. Cái tên “Cộng” đơn giản của quán được lấy từ chữ đầu tiên trong câu quốc hiệu “Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Sự thành công của Cộng cà phê là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai yếu tố đồ cũ và ý tưởng mới. Với mong muốn khơi dậy trí tưởng tượng và tạo ra những trải nghiệm cảm xúc khác biệt về Việt Nam, Cộng mang đến cho khách hàng một không gian hoài niệm vào thời kỳ bao cấp xưa ở Việt Nam bằng những bộ bàn ghế sần và các đồ vật trang trí cổ xưa.

Bên cạnh đó, Cộng còn có cho mình menu đồ uống khá đa dạng và hấp dẫn. Trong đó, món cà phê cốt dừa là một trong những món đặc trưng và nổi bật nhất của quán.

Bằng việc tạo ra những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, Cộng cà phê không chỉ thành công và được yêu thích thị trường trong nước mà nó còn rất thành công ở thị trường ngoài nước.

Những lý do khiến cà phê Cộng nổi tiếng ở Hàn Quốc

Vào ngày 31/07/2018, cửa hàng Cộng cà phê đầu tiên ở Hàn Quốc được khai trương trên con phố Yeonnam-dong - khu phố thời thượng nhất Seoul. Ngay khi được ra mắt, Cộng đã nhanh chóng chiếm được tình cảm và được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích.

>>>>> Xem thêm: Có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không?

Dưới đây là một vài lý do khiến cà phê Cộng nổi tiếng ở Hàn Quốc:

Không gian mang đến cho cho khách những trải nghiệm khác biệt

Với không gian được thiết kế độc đáo, Cộng tái hiện lại không gian xưa cũ về một Việt Nam thời kỳ bao cấp với những bức ảnh lịch sử, mô hình máy may, những bộ quần áo lính,...

Tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế mang âm hưởng Việt Nam nhưng được biến tấu một chút để phù hợp hơn với gu của người dân Hàn, Cộng thu hút khách bản địa đến đây không chỉ vì thức uống mà còn vì những góc check in chụp ảnh vô cùng mới lạ và độc đáo.

Giá cả cạnh tranh và menu độc đáo

Trước khi mang Cộng đến Hàn Quốc, nhà sáng lập Linh Dung đã nghiên cứu và tìm hiểu kỹ khẩu vị và gu ăn uống của người Hàn. Khẩu vị của người Hàn Quốc khá giống với Việt Nam và các món ăn truyền thống của Việt Nam như: Phở, nem rán,... rất được ưa chuộng tại đây.

Do đó, Cộng đã mang menu cà phê độc đáo và đa dạng của mình đến Hàn Quốc. Trong đó, thức uống cà phê cốt dừa “thần thánh” của quán được rất nhiều bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích với hương vị đắng nhẹ và béo thơm.

Cùng với menu độc đáo và đa dạng, Cộng còn được yêu thích bởi “giá cả cạnh tranh” rơi vào khoảng 5500 - 6000 won thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh từ nước ngoài như Starbuck với mức giá khoảng 6000 - 7000 won hay các hãng cà phê nội địa.

Sử dụng Social media hiệu quả

Hàn Quốc là một trong những nước có chỉ số sử dụng mạng xã hội luôn đứng trong top đầu thế giới. Do đó, việc Cộng sử dụng social media để truyền tải thông điệp và thông tin đến người dùng là một lựa chọn vô cùng thông minh.

Với những bài post được đăng tải trên Facebook cùng những hashtag gây tò mò và những hình ảnh đẹp của quán, Cộng đã thành công khi thu về lượt lớn sự quan tâm của người dân ở Việt Nam và Hàn Quốc.

Những quán cà phê Cộng nổi tiếng ở Hàn Quốc

Cộng cà phê ở Yeonnam dong

Là cửa hàng cà phê Cộng đầu tiên được khai trương sau khi Cộng cà phê được “xuất ngoại” sang xứ sở kim chi. Cửa hàng nằm ở số 223-114, phố Yeonnam-dong, quận Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc. Phố Yeonnam-dong được xem là một trong những con phố thu hút giới trẻ Hàn Quốc.

Cộng cà phê ở Itaewon

Chi nhánh thứ 2 của Cộng cà phê tại Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích nằm tại số 34–54 phố Itaewon, Yongsan, Seoul. Cửa hàng được khai trương chính thức vào ngày 25/11/2018.

Cộng cà phê ở Itaewon được thiết kế với không gian 3 tầng trong đó: Tầng 1 và 2 là không gian trong nhà và ngoài trời được thiết kế đậm chất Việt Nam, tầng 3 là sân thượng.

Điểm đặc biệt của Cộng cà phê ở Itaewon là menu sẽ được bổ sung thêm món bánh mì nổi tiếng của Việt Nam và 2 món nước “Ginger Cream Coffee” và “Ginger Soy Tea Milk”.

Cộng cà phê ở Hyundai Department Store

Là chi nhánh thứ 3 của Cộng cà phê tại Hàn Quốc. Cửa hàng nằm ở Hyundai Department Store Pangyo, Seongnam, Gyeonggi. Đây là một trong những cửa hàng bách hoá lớn ở Hàn Quốc.

Cộng cà phê ở Hyundai Department Store còn phục vụ thêm 2 thức uống đặc biệt là “Ginger Cream Coffee” và “Ginger Soy Tea Milk”.

Trên đây, GoSELL đã chia sẻ đến quý bạn đọc những thông tin cơ bản về Cộng cà phê, cũng như tại sao Cộng lại được các bạn trẻ trong nước và Hàn Quốc yêu mến đến vậy. Nếu bạn đang có ý định kinh nhượng quyền Cộng cafe, thì mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Thông tin liên hệ


: QuynhTrang_245
:
:
:
: