Đặt banner 324 x 100

Những trang thiết bị có trong phòng thu âm


Nến bạn đang muốn sở hữu được 1 phòng thu âm tốt với kinh phí đầu tư thấp thì bạn tuyệt đối có thể nghĩ đến các bước làm phòng thu âm mini chính trong ngôi nhà của bạn giá thấp thay cho ý tưởng làm phòng thu âm thật sự chuyên nghiệp tốn không cao thuộc những chia sẻ trình bày tại đây để phục vụ cho ý định, đam mê của mình. Tuy nhiên nếu như bạn nỗ lực thiết kế phòng thu âm tại nhà chuyên nghiệp với máy móc tiên tiến thì cũng đừng ngần ngại, Tiêu âm Phúc Nhân sẽ cùng khách hàng khắc phục tất cả vấn đề nêu trên nhé!


Thiết kế phòng thu âm ngay tại nhà

1. Khái niệm cần làm gì là một phòng thu âm và đối tượng nào cần mở phòng thu âm?

Ngày nay có nhiều phòng thu âm chuyên nghiệp được xuất hiện thêm ở thành phố Hồ Chí Minh làm bạn phải nướng vòng chưa biết đâu mới là nơi mình cần nên đến. Phòng thu âm thật sự chuyên nghiệp là phòng thu âm mà cho ra sản phẩm làm hài lòng phần lớn lượng người nghe & bạn của bản thân mình. Để ra được 1 sản phẩm về chất lượng như vậy quả là rất khó dàng, nó đòi hỏi các kĩ thuật ca hát của người thu âm và công nghệ mix- master của kỹ thuật cục.

Phòng thu, hay phòng thu âm là căn phòng chứa những thiết bị giúp đỡ cho chuyện ghi lại âm thanh. Kỹ sư âm thanh là người trực tiếp tham dự các việc làm trong phòng thu âm. Ngoài việc ghi lại âm thanh, việc xử lý hậu kỳ âm thanh đã thu được hay hòa trộn nó đối với nhiều loại âm thanh khác theo các ý đồ không giống nhau cũng là một trong những nhiệm vụ cốt yếu của phòng thu.

  • Phòng thu độc lập của một nghệ sĩ được gọi là phòng thu dự án, hoặc phòng thu tại nhà.

  • Phòng thu làm việc âm nhạc dưới một công ty truyền thông được gọi là thương hiệu Thu Âm

Thực sự chịu ràng buộc vào nơi bạn của quý khách sẽ tới. Nếu bạn có kế hoạch thu âm vô kể ban nhạc thì điều thiết yếu là phải có một số kinh nghiệm làm cho đơn vi phân phối trước ấy, với một số bản nhạc nổi trội khiến quý khách hàng cần nhớ trong những cảnh địa phương. Không những thế, bạn có khả năng nhắm mục tiêu buôn bán kinh doanh của bản thân mình vào các ca sĩ và nghệ sĩ solo (những người thường có thể thu âm các bản nhạc đệm), Nếu như đấy quảng cáo tốt và hình ảnh phòng thu thật sự chuyên nghiệp sẽ quan trọng như dòng sản phẩm âm nhạc của bạn.

Thông thường, các người là kỹ thuật cục (chẳng hạn như các người giỏi ghi âm) nghĩ rằng bắt đầu buôn bán bằng kỹ năng của họ là một ý tưởng tốt, chỉ để kiếm tìm ra việc quản lý 1 công ty & phát triển thành 1 kỹ thuật viên không giống nhau. Quý khách hàng có ngẫu nhiên phản ánh về điều này lúc nó liên quan đến việc có và điều hành 1 studio?
đương nhiên cả khả năng công nghệ và kỹ năng buôn bán đều quan trọng như nhau. Khách hàng nên hưởng thụ thành tựu về mặt công nghệ nhưng không khi nào ngừng đặt mình vào nơi đặt của khách hàng. Cả cả mọi thứ khách hàng sẽ khiến từ quan niệm này. Không chỉ thế, hãy thử công thêm thêm tiền lúc bạn có khả năng & hoàn thành các giao dịch cho các công trình lớn hơn có thể lôi cuốn & dẫn đến rất nhiều doanh nghiệp hơn.

2. Những dụng cụ thu âm cần thiết và cơ bản để mở phòng thu âm

Desktop và phần mềm thu và xử lý âm thanh

Desktop là dụng cụ thu âm không thể thiếu và hẳn nhiên nó phải được cài sẵn những phần mềm thu và xử lý âm thành để giúp người dùng có thể thực hiện.

- Chọn Desktop làm cho thiết bị phòng thu

có thể sử dụng cả 2 dòng sản phẩm máy tính để bàn hoặc Máy tính xách tay tùy theo sở trường, không gian & đầu tư của quý khách hàng. Desktop để phục vụ cho chuyện thu âm có thông số kỹ thuật, RAM xử lý càng cao thì càng tốt hơn. Tuy nhiên, Trong trường hợp chi phí làm phòng thu chính trong ngôi nhà của bạn loại trừ thì có khả năng loại:

  • Cấu hình Desktop từ Core 2 Duo, Core i3 trở lên

  • RAM máy tính: từ 4GB trở lên tuy vậy tốt hơn hết là loại máy có RAM 8GB vì việc xử lý âm thanh sau thu âm sẽ cực kỳ nặng nhọc Nếu máy sở hữu Bộ nhớ đệm thấp.

  • Ổ cứng: 2 cái (1 dành cho phần mềm hệ thống và máy, 1 ổ đĩa cứng ngoài sử dụng để lưu dữ liệu âm thanh) để máy hoạt động càng tốt hơn, tránh bị treo.

- Chọn phần mềm thu âm, xử lý âm thanh

Tùy theo ước muốn mà có khả năng lựa chọn các phần mềm thu âm tương xứng từ đơn giản (Sonar, Nuendo, Cubase) tới các phần mềm xử lý âm thanh đa tính năng như: Adobe Audition một.5, Nuendo 4, Cool Edit Pro 2.1, Cubase 5, Pro Tools 10...

Dụng cụ thu âm Audio Interface

Dụng cụ thu âm tại nơi bạn ở không thể thiếu Audio Interface bởi ở đây chính là dụng cụ thu âm quan trọng, dụng cụ ngoại vi sở hữu chức năng kết dán hệ thống dụng cụ phòng thu tại nhà lại bên nhau từ (máy tính, mic thu âm, nhạc cụ, loa…).

Dụng cụ này có tác dụng như soundcard trong Desktop tuy nhiên cho về chất lượng âm thành càng tốt hơn ti tỉ,đa hiệu năng và có rất nhiều input, áp ra output. Audio Interface được phép chuyển đổi âm thanh tiên tiến nhất, chuyển đổi tín hiệu âm thanh analog sang những dạng dữ liệu digital (A/D) & trái lại (D/A).

Lưu ý lúc tìm hiểu để mua Audio Interface:

- Cổng kết nối dữ liệu tương xứng với máy tính: loại thiết bị phòng thu âm Audio Interface sở hữu kết nối chuẩn với Desktop thông qua những cổng:

  • Cổng USB tương hợp với mọi dòng Desktop

  • Cổng Firewire 1394 tốc độ Nhanh, ổn định

  • Cổng card PCI: phù hợp với Desktop có cổng này và sẽ cho đường cát truyền dấu hiệu cao, ổn định tuy vậy không đủ cơ động do phải lắp đặt gắn với mainboard.

Mic thu âm

Mic thu âm hay tên gọi và đúng là Microphone (Micro) là loại thiết bị phòng thu âm không thể thiếu & các ảnh hưởng quan trọng đối với về chất lượng của âm thanh. Mic thu âm phòng thu thường dùng nhất là micro condenser bởi nó có tính nhạy tốt, bắt âm thanh chuẩn xác so với nhiều loại microphone thông thường

Headphone màn hình máy tính cho phòng thu âm

Headphone là loại thiết bị phổ thông giúp nghe nhạc, âm thanh từ các dụng cụ năng lượng điện tử phát nhạc. Tuy nhiên, đối với thiết bị phòng thu âm cần chọn lựa tai nghe Monitor bởi nó cho có khả năng tái tạo lại âm thanh một cách chính xác, trung c nhất đối với trường âm thanh rộng & những dải âm thăng bằng.

Tai nghe (Headphone Monitor) giúp bảo đảm đã tạo ra một môi trường âm thanh cách ly với phía bên ngoài tốt, tạo nên việc tập hợp cho người thu âm. Đồng thời tai nghe PC Monitor giúp người nghe có thể Review dược chất lượng bản thủ nhạc cụ độc lập từng dòng nhạc cụ khác nhau trong cùng 1 bản phối đối với một số loại âm thanh nhạc cụ để check và phát hiện các điểm chưa được hoàn hảo, giúp thực hiện & tạo ra bản thu âm hàng đầu.


Những trang thiết bị trong phòng thu âm

Loa màn hình cho phòng thu

Phòng thu chẳng thể thiếu phương tiện thu âm tuy nhiên nếu với dàn thu âm tại nhà thì loa phải là loa PC Monitor với yêu cầu tần số âm thanh phẳng, cho âm thanh trung lập để khách hàng Reviews khách quan để giúp phối lại cho cân xứng. Trong số đó, cách làm phòng thu âm mini tại nơi bạn ở thì loa Monitor cho phép mix nhạc khi làm xong thu tốt nhất thay vì dùng headphone màn hình máy tính để mix.

Trong trường hợp bạn đầu tư loa màn hình nên xem xét chọn loa có các tiêu đúng tiêu chuẩn sau:

  • Loa sở hữu dải tần số phục vụ rộng tầm 20Hz - 20kHz

  • Lưu ý việc chọn loa có tích hợp công suất hoặc không… & phù hợp nhu cầu, diện tích ở trong nhà thu.

  • Dòng sản phẩm có độ nhạy SPL cao

Trên đây là  toàn bộ thông tin về cách chọn các thiết bị cho phòng thu âm của mình. Tiêu âm Phúc Nhân hy vọng những thông tin này mang lại hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi thông tin xin liên hệ

Công ty Phúc Nhân Acoustic Treatment

Hotline:0363 760 562

Email: tieuamphucnhan@gmail.com

Địa chỉ: 213/11B Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM

Website: tieuamphucnhan.vn