Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ về sự cố bơm chìm giếng khoan bị cháy


Máy bơm chìm giếng khoan là một thiết bị trong đó có 1 động cơ kín gắn với thân bơm. Toàn bộ máy sẽ được đặt chìm trong nước. Ưu điểm chính của cấu tạo này là nó ngăn chặn được hiện tượng xâm thực thường xảy ra trong máy bơm nước. Máy bơm giếng khoan sẽ hút chất lỏng rồi đẩy chúng lên vật chứa ở phía trên.

Sự cố cháy bơm chìm giếng khoan là sự cố dễ gặp nếu sử dụng lâu dài hoặc môi trường kín. Bơm chìm giếng khoan được biết đến là dòng bơm nước dân dụng hỗ trợ con người trong các ứng dụng chủ yếu như bơm hút nước từ các giếng khoan, giếng đào lên các vị trí trên cao phục vụ cấp nước sạch sinh hoạt, hoặc bơm hút nước từ các ao hồ ra ngoài, bơm chìm hố móng, hút nước hố móng hoặc bơm cấp nước ở các công trình xây dựng,…v.v…Bơm được làm từ vật liệu Inox có khả năng chống ăn mòn, mài mòn hóa chất khi hoạt động trong môi trường nước có lẫn hóa chất, axit và các chất ăn mòn khác.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Máy khuấy chìm Evergush EFM-20T.

Máy bơm chìm giếng khoan thân inox Pentax 4L 16/23

Sự cố bơm chìm giếng khoan bị cháy

Ở bơm chìm giếng khoan, lỗi sự cố thường gặp nhất, phổ biến nhất trong quá trình hoạt động đó là lỗi cháy động cơ. Là dòng bơm chìm, hoạt động đặt chìm dưới bề mặt nước nên bơm chìm giếng khoan có khả năng tự động làm mát bằng nước, được ngăn cách với nước bằng khoang chứa dầu. Động cơ của bơm chìm giếng khoan có thể xảy ra sự cố chập cháy là do nguồn điện không ổn định dẫn đến mất pha, quá tải dòng điện khiến đông cơ cháy.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm chữa cháy ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Khi sử dụng điện 3 pha cho bơm hoạt động, chúng tôi luôn khuyến cáo khách hàng sử dụng kết hợp với tủ điện để bảo vệ động cơ khỏi các nguy cơ mất pha hoặc nguồn điện yếu dẫn đến quá áp, quá tải. Thông thường ở bơm chìm giếng khoan sẽ có thiết kế thêm bộ phận cảm biến nhiệt, nó sẽ tự động ngừng hoạt động của bơm khi gặp phải trường hợp cạn nước hoặc nhiệt độ máy quá nóng. Đối với những máy bơm không có bộ phận này rất dễ xảy ra cháy động cơ bơm.

Các nguyên nhân khách quan khác gây nên hiện tượng cháy động cơ có thể là do nguồn điện hoạt động ở vị trí quá ẩm ướt nên dẫn đến chập điện làm cháy động cơ bơm. Hoặc có thể do người sử dụng đã dùng bơm chìm giếng khoan cho việc bơm hút các chất lỏng khác nước như dầu nhớt hoặc các chất đặc khiến bơm không thể hoạt động, công suất bơm bị quá tải nên làm cháy động cơ bơm.

Để biết thêm chi tiết và lựa chọn các sản phẩm bơm phù hợp với nhu cầu sử dụng nhưng đảm bảo chất lượng cao, sản phẩm chính hãng, quý khách vui lòng liên hệ Công ty TNHH Vimex theo hotline 0989775196.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm hóa chất giá rẻ

Công ty TNHH Vimex là nhà phân phối chính hãng cho các dòng bơm công nghiệp hóa chất, bơm nước dân dụng nhập khẩu đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Các sản phẩm được phân phối bởi Vimex được bảo hành mới 01 năm và có đầy đủ chứng từ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ, kiểm định chất lượng từ nhà sản xuất chính.