Đặt banner 324 x 100

Cách làm khoai tây chiên bột thơm ngon giòn rộp rộp


Cách làm khoai tây chiên bột có khó không ? Khoai tây là một loại củ được sử dụng rất nhiều trong các món ăn hằng ngày bởi chất dinh dưỡng mà nó đem lại cực kì tốt cho sức khỏe như giàu chất xơ, vitamin B6 và Kali, thấp chất béo bão hòa, cholesterol và natri.

Khoai tây được chế biến làm nhiều món ăn lạ miệng như chiên bơ, chiên xù, chiên lát mỏng, những miếng khoai tây thơm lừng, vàng óng, giòn rụm kết hợp với tương ớt hay sốt mayonnaise là cực kì tuyệt vời. Và dưới đây thêm một công thức nữa cho món khoai tây đó là khoai tây chiên với bột chiên giòn, với cách làm rất dễ thực hiện mà không mất quá nhiều thời gian để làm, hãy cùng Rộp Rôp Food vào bếp trổ tài để cho cả nhà cùng biết cách làm khoai tây chiên bột nhé.

Cách làm khoai tây chiên bột
Cách làm khoai tây chiên bột

Lợi ích của khoai tây chiên

Hàm lượng dinh dưỡng của khoai tây có thể thay đổi phụ thuộc vào cách chế biến. Khoai tây chiên có nhiều calo và chất béo hơn bình thường. Tuy nhiên, món ăn này vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng như chất đạm, chất xơ, vitamin C, kali, mangan, magie. Photpho…

Một số lợi ích sức khỏe nổi bật của khoai tây chiên bao gồm:

  • Cải thiện hệ tiêu hóa với thành phần carbohydrate và chất xơ giúp dạ dày hoạt động và tiêu hóa tốt hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch vì cung cấp 45% lượng vitamin cần thiết hằng ngày cho cơ thể.
  • Hỗ trợ quá trình hoạt động tim mạch nhờ giảm cholesterol trong máu, ngoài ra còn có vitamin B6 và vitamin C giúp duy trì tim mạch ổn định.
  • Cải thiện trí não, ngăn ngừa trầm cảm, căng thẳng mệt mỏi.

Lưu ý, những lợi ích của món khoai tây chiên đối với sức khỏe chỉ có thể phát huy tác dụng khi bạn dùng với số lượng vừa phải.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Khoai tây: 500g
  • Trứng gà: 2 quả
  • Bột mì: 100g
  • Bột năng: 50g
  • Bột chiên: 100g
  • Dầu ăn

Hướng dẫn cách làm khoai tây chiên bột tẩm giòn:

Khoai tây bột chiên giòn
Khoai tây bột chiên giòn

Bước 1: Khoai tây lựa những qua to, đều bằng nhau, đem rửa sạch và gọt vỏ.

Khoai tây lựa củ đều, không mọc mầm

Bước 2: Cắt khoai tây thành từng thanh đều bằng nhau. Lúc cắt bạn nên chuẩn bị một thau nước bỏ sẵn chút muối và đá để khoai không bị thâm cũng như sau khi chiên khoai vàng giòn hơn.

Bước 3: Vớt khoai tây ra rổ để cho thật ráo nước. Trong lúc đó bạn đun sẵn nồi nước có thêm chút muối vào, nước sôi thì bỏ khoai tây vào chần sơ khoảng 3 phút. Việc luộc sơ khoai tây là để khi chiên khoai chín nhanh hơn và chín đều.

Bước 4: Vớt khoai tây ra rổ để ráo. Lúc này bạn trộn sẵn bột mì cùng với bột năng và một ít nước với nhau. Hai quả trứng gà bạn đánh sẵn ra bát để riêng.

Bước 5: Cho khoai tây vào hỗn hợp bột năng và bột mì, trộn đều, sau đó đưa qua tô trứng tiếp tục áo qua một lớp trứng.

Bước 6: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào, đợi dầu nóng thì cho khoai tây đã tẩm bột và trứng vào chiên ngập dầu. Chiến đến khi thấy khoai vàng ươm, chín đều thì vớt ra rổ có lót giấy thấm dầu.

Như vậy là bạn đã hoàn thành món khoai tây tẩm bột chiên rồi đấy. Bạn có thể ăn khoai tây chiên bột kèm theo tương cà, tương ớt hoặc sốt Mayonnaise để món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn hơn nhé!

Ngoài cách làm khoai tây chiên bột này, bạn có thể thực hiện món khoai tây chiên xù, khoai tây chiên bơ với các bước tương tự để tạo ra hương vị mới mẻ hơn. Đối với những ai chưa nắm được bí quyết làm khoai tây chiên ngon và muốn học nấu thêm một số món ăn gia đình khác để đãi cả nhà thì hãy tham khảo ngay tại đây nhé.

Cùng ghé qua gian hàng của Rộp Rộp Food để xem và chọn mua cơm cháy chất lượng nhé.

Quý khách liên hệ hoặc gửi phản hồi qua các kênh:

☎️Hotline: 0332808786
????Website: https://ropropfood.com
????Shopee: http://shopee.vn/rop_rop_food
????Instagram: https://www.instagram.com/ropropfood/
Địa chỉ : Số 30 ngõ 21 Mỹ Đình 2, Hà Nội

Thông tin liên hệ


: ropropfood3
: Rộp Rộp Food
: 0332808786
: 35 ngõ 21 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Hà Nội