Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh viêm buồng trứng


1.Viêm buồng trứng là gì?
Viêm buồng trứng là một thuật ngữ có định nghĩa là hiện tượng viêm xảy ra tại cơ quan buồng trứng, thuộc nhóm bệnh viêm vùng chậu hay viêm sinh dục trên. Tình trạng viêm này sẽ có thể cùng lúc ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong khung chậu, bao gồm tử cung, nội mạc tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng và có thể là thành bụng hoặc phúc mạc.
[ CHAT TẠI  ĐÂY ]

2.Nguyên nhân dẫn đến viêm buồng trứng
Nguyên nhân dẫn đến viêm buồng trứng chủ yếu là do:
Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ: Không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, nhất là sau khi quan hệ tình dục và trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào buồng trứng gây viêm nhiễm dẫn đến viêm buồng trứng.
Tổn thương cơ quan sinh dục: Việc quan hệ tình dục liên tục, mạnh bạo sẽ khiến cơ quan sinh dục bị tổn thương, trầy xước. Đây chính là cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào buồng trứng gây ra tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Lây bệnh qua đường tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều đối tượng rất dễ lây các bệnh qua đường tình dục như: Giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,… Các vi khuẩn, virus có hại như: Song cầu khuẩn lậu Gonocoque của bệnh lậu, vi khuẩn Chlamydia trachomatis lây từ cơ quan sinh dục nam sang bộ phận sinh dục nữ, di chuyển vào buồng trứng gây ra tình trạng viêm nhiễm.
Việc nạo phá thai hoặc đặt vòng tránh thai, thông tắc vòi trứng không an toàn dẫn đến tử cung, buồng trứng bị tổn thương và nhiễm vi khuẩn có hại. Lâu dần, các vi khuẩn sẽ sinh sôi, phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.
Lây nhiễm từ các bệnh ở bộ phận xung quanh: Một số chị em mắc các bệnh viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung,… nhưng không điều trị sớm khiến vi khuẩn lây lan sang buồng trứng dẫn đến viêm nhiễm.
>> Xem thêm: U xơ tử cung: nguyên nhân, dấu hiệu, cách chữa
3.Dấu hiệu và triệu chứng của viêm buồng trứng
Bệnh viêm buồng trứng được chia làm 2 loại viêm: viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính, với mỗi loại bệnh lại có những dấu hiệu nhận biết khác nhau, cụ thể như sau:
Dấu hiệu viêm buồng trứng cấp tính: Đau khu vực hạ vị, rối loạn kinh nguyệt hoặc mất kinh; nhiệt độ cơ thể cao hơn mức bình thường, sốt nhẹ; trong trường hợp bệnh nhân bị bệnh thận, gan có thể cảm thấy đau ngực phải và hai bên sườn; hậu môn có cảm giác sưng nóng, ẩm ướt và đau khi đi đại tiện.
Viêm buồng trứng mãn tính: có các dấu hiệu bệnh: khi làm việc nặng, làm việc quá sức có dấu hiệu đau ở vùng hạ vị, mức độ đau ngày càng cao; rong kinh, kinh nguyệt và dịch tiết âm đạo ra nhiều; có cảm giác mệt mỏi, sốt cao thậm chí kèm theo co giật; căng trướng, đau bụng dưới; cảm giác chán ăn, mệt mỏi và giảm cân…
Phòng khám đa khoa Đông Phương được Sở_Y_Tế Hà Nội cấp phép hoạt động với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực chăm sóc Sức Khỏe với hơn 1O năm thành lập và phát triển.
? Địa chỉ “vàng” thăm khám bệnh xã hội. Ưu thế của phòng khám:
✅ Hệ thống trang thiết bị chuyên dụng từ chẩn đoán đến điều trị.
✅ Phương pháp điều trị linh hoạt, vừa điều trị vừa phục hồi.
✅ Dịch vụ y tế chất lượng cao.
✅ Tư vấn và đặt hẹn 24/7.
✅ SĐT : 0983.000.497
? Địa chỉ: 497 Quang Trung Hà Đông Hà Nội
? Thời gian làm việc: từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần.
? Thời gian tư vấn: từ 6h30-23h tất cả các ngày trong tuần.
 

Thông tin liên hệ


: dakhoaphuongdong497
: Đông Phương
: 0983000497
: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội