Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về Remote cửa cuốn thông minh mã gạt và mã nhảy


  • Remote cửa cuốn là 1 loại điều khiển từ xa, hỗ trợ các bạn đóng/mở cửa cuốn một cách đơn giản qua các nút bấm. Remote cửa cuốn còn là chìa khóa an toàn cuối cùng bảo vệ tài sản, vật dụng trong ngôi nhà của các bạn. 

Remote điều khiển cửa cuốn mã cố định

Mã cố định có đặc điểm là trong khiển chính có 8 nấc gạc; trên hộp nhận cũng tương tự như vậy khi có 8 nấc gạc. Khi ta nhần nút lên hoặc xuống hoặc dừng, khóa thì mã nhảy cũng nhảy lên với 8 pin đẩy. Đây là loại remote được sử dụng khá phổ biến do chi phí lắp đặt motor cửa cuốn loại này giá rẻ hơn so với những loại khác. Tuy nhiên, mức độ bảo mật lại thấp so với những thiết bị chuyên dụng là có thể sao chép được mã này dùng một số thiết bị công nghệ cao.
So sánh Remote cửa cuốn thông minh mã gạt và mã nhảy ? Loại nào chống trộm tốt hơn?
Để phân biệt được bộ điều khiển có mã cố định/mã gạt, bạn chỉ cần mở lắp điều khiển ra sẽ dễ dàng nhận thấy được các mã gạt lên xuống đơn giản tự nhiên như: gạt lên; gạt xuống; gạt xuống; gạt lên; ở giữa…+1;+2;-3;-4; 5; 6; -7…
Loại mã này rất dễ bị lộ, dễ dàng bị dò và ăn cắp chỉ trong khoảng 3 giây. Như vậy để đảm bảo chắc chắn không bị ăn cắp mật mã bạn có thể tự sửa chữa điểu khiển cửa cuốn mã nhảy bằng cách mở hộp cửa cuốn nằm trên nike, tháo ra, gạc nấc gạc ở bên trong. Khi mở ta có thể mở lẫy một cách nhẹ nhàng. Có 3 mức : O, F,1 theo cấp độ từ thấp nhất đến cao nhất.

Remote điều khiển cửa cuốn mã nhảy

Remote điều khiển mã nhảy được thiết kế trên dây chuyền công nghệ Austmatic Rolling Code (công nghệ ARC) có khả năng tự nhảy mã trên mỗi lần sử dụng vì vậy việc sao chép hay phá mã cửa cuốn là điều không thể xảy ra.
So sánh Remote cửa cuốn thông minh mã gạt và mã nhảy ? Loại nào chống trộm tốt hơn?
Khách hàng sử dụng bộ mã nhãy ( rolling code) cao cấp nghĩa là sau mỗi lần mã hóa IC sẽ tự động thay đổi những chuỗi giá trị trong bộ thu và phát của remote khiến kẻ trộm khó lòng dò ra mã khóa nhà bạn, bạn cũng hoàn toàn yên tâm khi cần đổi mã vì thao tác cũng dễ dàng. Các remote cửa cuốn trang bị mã nhãy an toàn còn hạn chế được việc sử dụng bảng điều khiển từ xa bắt trộm sóng của sản phẩm và các IC cửa khi đã được mã hóa cao thì điều này tuyệt đối không làm được.

2. Nên sử dụng remote cửa cuốn thông minh mã gạt hay mã nhảy để tăng tính năng chống trộm?

Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện nhiều thông tin về bộ phá mã cửa cuốn và mở cửa cuốn điện trong vài giây bằng cách dò mật mã. Chính vì thế, công tắc cửa cuốn thông minh remote mã nhảy được được tạo ra nhằm ngăn chặn việc dò mật mã cửa cuốn. Đây là một trong những sản phẩm remote cửa cuốn được nhiều khách hàng ưu chuộng nhờ tính chống trộm tối ưu hơn.
So sánh Remote cửa cuốn thông minh mã gạt và mã nhảy ? Loại nào chống trộm tốt hơn?
Sử dụng bộ remote cửa cuốn mã nhãy giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng so với bộ remote cửa cuốn mã cố định. Nhiều người vẫn tiếc chi phí để lắp bộ remote mã nhảy vì giá cả đắt nhưng bạn nên nhớ rằng những lợi ích chúng đem lại thì có giá trị lớn hơn gấp nhiều lần.
Sử dụng thường xuyên bộ remote cửa cuốn mã nhảy bạn hoàn toàn yên tâm với tài sản gia đình mình, cho dù không có ai ở nhà cả ngày cũng không sợ trộm cắp, nếu dùng bộ remote mã cố định chỉ mất 10 giây là có thể bắt được mã sóng và phá cửa ngay lập tức.
So sánh Remote cửa cuốn thông minh mã gạt và mã nhảy ? Loại nào chống trộm tốt hơn?
Mặc dù giá thành remote cửa cuốn mã nhảy cao gấp 2 -3 lần remote cửa cuốn mã cố định nhưng mức an toàn gấp 2000 lần quả là một bài toán về chi phí giúp bạn cân nhắc về việc lựa chọn bộ remote cho gia đình mình.
Tham khảo Bộ điều khiển cửa cuốn thông minh Zitech chống trộm bán chạy nhất thị trường hiện nay