Đặt banner 324 x 100

Dabet đưa tin: Odegaard dẫn đầu về chỉ số phòng ngự


Dù là tiền vệ tấn công, thủ quân của Arsenal Martin Odegaard dẫn đầu về số lần thu hồi bóng trong một phần ba cuối sân.

Theo hãng thống kê Opta, Odegaard đứng đầu chỉ số này tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Ligue I và Bundesliga). Anh thực hiện thành công 40 lần, hơn chín lần so với Joshua Kimmich (Bayern) và Andre-Franck Zambo Anguissa (Napoli). Jack Harrison (Leeds) xếp thứ tư với 30 lần, còn Kevin De Bruyne (Man City) xếp thứ năm với 29 lần.

Trong vai trò chính là tiền vệ tấn công, Ordegaard cũng góp 10 bàn và bảy pha kiến tạo qua 27 trận Ngoại hạng Anh mùa này.

Xem thêm: cá độ bóng đá

"Thật thú vị và hơi ngạc nhiên", chuyên gia bóng đá Na Uy, Lars Tjærnas nói. "Thành tích thu hồi bóng trong một phần ba cuối sân của Odegaard quá nổi bật và vượt trội so với những cầu thủ khác".

Bình luận viên Thore Haugstad cho rằng thành tích của Odegaard là kết quả của sự chăm chỉ. Tuy nhiên, ông cũng cảm thấy lạ khi ngôi sao của Arsenal tạo cách biệt lớn so với nhóm xếp sau.

Theo CIES Football Observatory, Arsenal là CLB chuyền nhiều nhất trong một phần ba cuối sân tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này. Một phần trong đó là công sức của Odegaard.

Theo Tjærnas và Haugstad, Odegaard đang trở thành một cầu thủ hoàn hảo. Tiền vệ người Na Uy xuất sắc ở các kỹ năng rê dắt, ghi bàn, kiến tạo, thu hồi và phân phối bóng. "Có lẽ chỉ có hai điều mà Odegaard cần cải thiện là phòng thủ bằng sức mạnh thuần túy và đấu tay đôi khi không thể sử dụng khả năng thu hồi bóng", Tjærnas nói.

Odegaard gây chú ý khi gia nhập Real vào năm 2015, lúc 16 tuổi. Nhưng ngôi sao người Na Uy chỉ chơi 11 trận cho đại gia thành Madrid. Sau nhiều lần thi đấu tại Heerenveen, Vitesse, Sociedad và Arsenal theo hợp đồng mượn, Odegaard được đội bóng nước Anh mua đứt năm 2021.

Hiện, Arsenal dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2022-2023. Odegaard và đồng đội sở hữu 69 điểm sau 28 trận, hơn tám điểm và một trận so với đội xếp thứ hai Man City. Nếu đăng quang mùa này, Arsenal sẽ chấm dứt 19 năm trắng tay tại giải đấu hay nhất nước Anh.