Đặt banner 324 x 100

Bst nến cung hoàng đạo


Đốt nến thơm bao lâu là tốt nhất, mỗi lần đốt bao nhiêu tiếng quả thật là những câu hỏi các bạn mới sử dụng nến thơm chưa nắm rõ. Nếu đốt ít quá thì sẽ bị lõm tim nến, đốt nhiều quá thì sẽ bị lờn mùi hương. Vậy bao lâu là đủ?

Hôm nay mình sẽ chỉ ra đâu là thời điểm mà chúng ta cần phải tắt ngọn nến và lý do vì sao chúng ta không nên đốt nến quá 3 giờ cho một lần đốt nhé.

1. Nên đốt nến trong bao lâu là tốt nhất?

Chúng ta đang bước chân vào mùa mưa, khi mà không khí trở nên ẩm ướt và mát mẻ thì nhu cầu sử dụng nến thơm ngày càng tăng. Thoạt nhìn, việc đốt nến thơm cả ngày hay xuyên đêm có vẻ hấp dẫn và đem lại không khí ấm áp cho căn nhà, nhưng bạn có biết nến thơm có giới hạn về thời gian đốt đó.

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo điều kiện cho không khí đối lưu trong nhà thay vì đóng kín các cửa. Tất nhiên, chúng ta không thể đốt nến trong một căn phòng lộng gió với cửa sổ mở toang vì sẽ khiến cho mùi hương bị bay hết ra ngoài.

Nhưng mặt khác nếu đóng kín các cửa thì không khí sẽ trở nên ngột ngạt, bạn nên đốt trong phòng máy lạnh thì sẽ có luồng không khí đối lưu trong và ngoài.

Vậy, thời gian lý tưởng để đốt nến thơm là bao lâu? Theo các chuyên gia khuyến cáo, thời gian đốt nến không được vượt quá 3-4 tiếng cho 1 lần đốt. Đây là khoảng thời gian thích hợp vừa đảm bảo rằng phần sáp bề mặt đã hoá lỏng và cũng đảm bảo phần bấc không bốc khói hay muội đen.

Nên đốt nến trong bao lâu

Mua nến thơm ở cửa hàng gardeandwell

2. Tại sao không nên đốt nến quá 4 giờ trong một lần đốt?

Thay vì trả lời trực tiếp câu hỏi này, mình sẽ cho các bạn thấy những gì sẽ diễn ra khi cây nến cháy quá 4 giờ và bạn sẽ quyết định thời gian đốt nến nhé.

2.1. Đốt nến trong thời gian dài sẽ gây hiện tượng quen mùi

Các bạn có gặp trường hợp nến lúc mới đốt khoảng 20-30 phút thì sẽ nghe mùi rất rõ nhưng sau đó khoảng 1 tiếng trở lên thì bắt đầu không nghe thấy mùi gì không. Liệu rằng đây có phải là do chất lượng nến kém? Tất nhiên chất lượng nến cũng quyết định nhiều đến độ toả mùi, nhưng hiện tượng quen mùi cũng là một hiện tượng phổ biến khi sử dụng không chỉ nến thơm, mà còn bất kỳ hình thức xông mùi nào trong nhà.

Nên đốt nến trong bao lâu

Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể đi ra khỏi phòng vài phút sau đó trở lại thì bạn sẽ nghe được mùi hương như ban đầu. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất nến đều lưu ý rằng nến sẽ mất mùi hương sau 3-4 giờ. Vì vậy, việc đốt nến quá thời gian này là hoàn toàn vô nghĩa.

2.2. Bấc nến đốt lâu sẽ bị cháy và bốc khói đen:

Có 2 loại bấc phổ biến dùng trong nến thơm là bấc cotton hoặc bấc gỗ. Cả 2 loại bấc này đều an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi một ngọn bấc đốt trong thời gian dài, carbon sẽ tích tụ trên bấc và tạo thành những mảng hình nấm bám quanh bấc. Điều này có thể làm cho phần bấc bốc cháy lớn, những mảnh muội than sẽ bay vào không khí gây ám mùi và bụi lên đồ đạc xung quanh.

Và tất nhiên, bạn cũng biết rằng phần muội khói này có mùi không hề dễ chịu cũng như gây bẩn nếu bám vào quần áo hay đồ dùng trong nhà.

Do đó, bạn nến tắt nến khi thấy chúng bắt đầu tạo khói hoặc nếu bạn vẫn muốn tiếp tục đốt, thì Heny khuyên bạn nên cắt bỏ bớt phần bấc cháy trước khi đốt tiếp.

2.3. Để một ngọn nến cháy quá lâu có thể bị bỏ quên, không ai giám sát:

Một nguy cơ về an toàn cháy nổ có thể xảy ra khi đốt một ngọn nến quá lâu. Tưởng tượng bạn vừa đọc sách vừa đốt nến, 2-3 giờ bạn vẫn chăm chú đọc sách. Thêm 30 phút nữa thì bạn bắt đầu buồn ngủ và bạn định chợp mắt một chút, trong lúc bạn ngủ thì ngọn nến vẫn tiếp tục cháy.

Tham khảo các bộ sưu tập nến thơm tại Heny Garden

Và chúng ta đã nhắc rất nhiều về tầm quan trọng của việc không bao giờ đốt một ngọn nến mà không có người giám sát. Trong khoảng thời gian không ai giám sát đó có vô số trường hợp có thể xảy ra: thú cưng nhà bạn chạy qua làm đổ cây nến, trẻ em trong nhà nghịch cây nến, gió thổi ngọn lửa bùng lên lan qua giá sách,….

Vì vậy, hãy tắt nến ngay khi bạn nghĩ là bạn sẽ không thể kiểm soát các trường hợp ngoài ý muốn như trên nhé.

2.4. Đốt nến quá lâu sẽ gây hiện tượng nứt vỡ cốc

Việc đốt nến quá lâu sẽ làm cho cốc nến nóng lên quá mức và dễ xảy ra tình trạng nứt vỡ cốc đựng. Vì vậy, hãy tắt nến ngay khi bạn nghĩ là bạn sẽ không thể kiểm soát các trường hợp ngoài ý muốn như trên nhé.