Đặt banner 324 x 100

Bảng Size Nhẫn Nữ Và Cách Chọn Kích Thước Nhẫn Phù Hợp


Nhẫn là phụ kiện trang sức rất được chị em phụ nữ yêu thích bởi không chỉ giúp tạo thêm thần thái và ấn tượng cho vẻ ngoài mà còn chứa đựng những ý nghĩa đặc biệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đo size nhẫn nữ khi nhìn trên bảng size nhẫn nữ cũng như cách lựa chọn nhẫn nữ sao cho đẹp nhất.

Bảng size nhẫn nữ hiện nay

Các bạn nữ thường đeo nhẫn size bao nhiêu, thế nào là size nhẫn chuẩn của nữ hay làm sao để biết size nhẫn nữ trung bình,… là những thắc mắc phổ biến của nhiều chị em phụ nữ khi lựa chọn nhẫn. Trang sức Lava sẽ giải đáp các thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.

Để xác định size nhẫn của nữ, thông thường cần dựa vào bảng size nhẫn nữ. Hiện nay, có rất nhiều bảng size nhẫn nữ khác nhau. Tùy vào từng quốc gia mà bảng size nhẫn nữ sẽ có sự khác biệt và có thể những cửa hàng khác có bảng size nhẫn nữ riêng của họ.

Bạn có thể đối chiếu đường kính ngón tay bạn muốn đeo nhẫn với kích thước trong bảng size nhẫn nữ, bạn có thể biết kích thước nhẫn nào phù hợp với bản thân mình. Dưới đây là bảng size nhẫn nữ phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

  • Size 6: Đường kính cổ tay 14.7mm
  • Size 7: Đường kính cổ tay 15mm
  • Size 8: Đường kính cổ tay 15.5mm
  • Size 9: Đường kính cổ tay 16mm
  • Size 10: Đường kính cổ tay 16.5mm
  • Size 11: Đường kính cổ tay 16.7mm
  • Size 12: Đường kính cổ tay 17mm
  • Size 13: Đường kính cổ tay 17.5mm
  • Size 14: Đường kính cổ tay 17.7mm
  • Size 15: Đường kính cổ tay 18mm
  • Size 16: Đường kính cổ tay 18.5mm
  • Size 17: Đường kính cổ tay 18.7mm
  • Size 18: Đường kính cổ tay 18.8mm
  • Size 19: Đường kính cổ tay 19mm
  • Size 20: Đường kính cổ tay 19.2mm

bảng size nhẫn nữ

Tham khảo ngay : Nhẫn Bvlgari nữ

Các cách đo size nhẫn nữ

Để biết được đường kính của ngón tay để so sánh với bảng size nhẫn nữ phổ biến ở trên, chắc chắn bạn cần phải biết cách đo size nhẫn nữ. Bạn có thể áp dụng một số cách đo đơn giản dưới đây ngay tại nhà để biết size nhẫn của mình.

» Cách đo bằng thước dây:

Hãy cố định vị trí số 0 của thước dây trên ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn và quấn thước đủ một vòng sao cho ôm ngón tay mà bạn thấy thoải mái. Sau đó, bạn có thể đối chiếu với bảng size nhẫn nữ để biết kết quả của mình thuộc size nhẫn bao nhiêu.

bảng size nhẫn nữ

» Cách đo bằng mảnh giấy và thước kẻ:

Đầu tiên, bạn cần một mảnh giấy dài 10cm và rộng 1cm. Tiếp theo, quấn mảnh giấy quanh ngón tay và điều chỉnh sao cho ôm ngón tay vừa vặn và đánh dấu vị trí giao nhau của hai đầu mảnh giấy sau khi quấn.

Cuối cùng, bạn chỉ việc tháo mảnh giấy ra và đo chiều dài từ đầu mảnh giấy đến điểm đã đánh dấu và đối chiếu kết quả với bảng size nhẫn nữ phổ biến.

bảng size nhẫn nữ

Cách chọn nhẫn nữ sao cho đẹp

Chọn nhẫn nữ theo cân nặng

Trong trường hợp bạn không thể thực hiện các cách đo size nhẫn với bảng size nhẫn nữ đã được gợi ý ở phía trên, bạn vẫn có thể tự mình ước lượng kích cỡ nhẫn dựa trên cân nặng của bản thân.

Tuy nhiên cách này độ chính xác không cao bằng các cách trên nhưng với cách xác định với bảng size nhẫn nữ dựa theo cân nặng này, bạn vẫn phỏng đoán được kích cỡ nhẫn thích hợp với mình.

Tương ứng với chiều cao và cân nặng của bản thân, bạn có thể tham khảo các mức bảng size nhẫn nữ phổ biến bên dưới đây.

▸ Cao 150cm và nặng 40kg phù hợp với size 7, 9, 10 (chỉ tương ứng với ngón áp út, giữa, trỏ)

▸ Cao 150cm và nặng 45kg phù hợp với size 8, 10, 11 (chỉ tương ứng với ngón áp út, giữa, trỏ)

▸ Cao 155cm và nặng 45kg phù hợp với size 9, 11, 12 (chỉ tương ứng với ngón áp út, giữa, trỏ)

▸ Cao 160cm và nặng 50kg phù hợp với size 11, 13, 14 (chỉ tương ứng với ngón áp út, giữa, trỏ)

▸ Cao 165cm và nặng 60kg phù hợp với size 13, 15, 17 (chỉ tương ứng với ngón áp út, giữa, trỏ)

▸ Cao 170cm và nặng 65kg phù hợp với size 14, 16, 17 (chỉ tương ứng với ngón áp út, giữa, trỏ)

bảng size nhẫn nữ

Chọn nhẫn nữ theo vật liệu

Ngoài size của nhẫn thì chất liệu cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý khi mua nhẫn. Trên thị trường phụ kiện trang sức hiện nay, có đa dạng chất liệu nhẫn cho bạn lựa chọn như vàng, bạc, thép không gỉ, bạch kim,…

Tùy vào từng chất liệu của nhẫn mà chúng sẽ có độ sáng bóng, độ bền khác nhau nên bạn cũng cần cân nhắc khi lựa chọn nhẫn.

Nhẫn vàng: Bên cạnh vàng nguyên chất, hiện nay có rất nhiều các mẫu trang sức vàng tây xuất hiện trên thị trường. Đây là sự kết hợp của vàng cùng một số kim loại khác để tạo ra một hợp chất phù hợp giúp tăng cường độ cứng, độ bền cho trang sức.

bảng size nhẫn nữ

Vàng tây pha trộn cùng các kim loại khác nên sau một thời gian sử dụng vàng tây sẽ bị xỉn màu nên bạn cần phải thường xuyên vệ sinh, đánh bóng để giữ được độ sáng bóng của vàng.

Nhẫn bạc: Bạc là chất liệu rất được ưa chuộng so với vàng. Tuy nhiên, bạc có khả năng cao bị oxy hóa khiến trang sức bị đen và không còn sáng bóng gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn trang sức bạc thì bạn cần biết cách bảo quản và vệ sinh đúng cách để giữ được vẻ đẹp của chúng.

Nhẫn bạch kim: Tuy bạch kim giá trị tuy không không cao như vàng và bạc nhưng lại có độ bền và độ sáng bóng vượt trội hơn hẳn. Đối với nhẫn bạch kim, bạn không cần thường xuyên đánh bóng bởi chúng ít bị phai màu và có độ sáng bóng khá lâu. Tuy nhiên bạn vẫn phải biết cách bả quản và vệ sinh cho chúng đúng cách để giữ độ bền và vẻ đẹp của chúng.

Trên đây là những thương hiệu trang sức uy tín giúp bạn dễ dàng tìm ra size nhẫn phù hợp với bạn dựa trên bảng size nhẫn nữ. Mong bài viết sẽ mang lại cho các bạn thông tin hữu ích về ý bảng size nhẫn nữ và cách chọn nhẫn phù hợp với bản thân mình . Mọi thắc mắc về các loại nhẫn vui lòng liên hệ cho trang sức Lava để được giải đáp thắc mắc nhé.

Thông tin liên hệ


: trangsuclava
:
:
:
: