Đặt banner 324 x 100

Vì sao dinh dưỡng lại đóng vai trò quan trọng trong suốt thai kỳ


  Dinh dưỡng trong thai kỳ có gì cần biết không? Sở dĩ như vậy bởi nguồn thức ăn và các hàm lượng dinh dưỡng sẽ có liên quan mật thiết, tác động trực tiếp đến sự nuôi dưỡng và duy trì sức khỏe mẹ bầu và phát triển của thai nhi. Chính vì điều đó, việc cần lưu ý về dinh dưỡng trong thai kỳ là điều cần thiết. Nhằm không để quý độc giả chờ đợi lâu, xin mời tham khảo một số thông tin hữu ích tại bài viết dưới đây.

  {tuvan1}

Vì sao dinh dưỡng lại đóng vai trò quan trọng trong suốt thai kỳ

  Vì sao dinh dưỡng lại đóng vai trò quan trọng trong suốt thai kỳ? Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Đồng Nai cho biết rằng: Dinh dưỡng chính là việc nói đến một chế độ ăn uống và bổ dung các loại thực phẩm đa dạng hàng ngày, nhằm giúp cơ thể được hấp thụ nhiều vitamin, dưỡng chất và khoáng chất có lợi cho cơ thể bao gồm như: Carbohydrate, protein, chất béo, vitamin, nước và khoáng chất.

Vì sao dinh dưỡng lại đóng vai trò quan trọng trong suốt thai kỳ

Vì sao dinh dưỡng lại đóng vai trò quan trọng trong suốt thai kỳ

  Trong quá trình phái đẹp mang thai, thì các chất dinh dưỡng lại càng quan trọng hơn bao giờ hết, và lượng chất dinh dưỡng còn phải tiếp nạp vào cơ thể nhiều hơn cả trước khi mang thai. Vì thế, việc chọn lựa các loại thực phẩm hàng ngày sẽ giúp nuôi dưỡng bào thai tốt và người mẹ không bị thiếu hụt dinh dưỡng khi mang thai, cũng như đảm bảo bé của mẹ sẽ đạt được số cân nặng phù hợp.

Dinh dưỡng trong thai kỳ có gì cần biết không?

  Dinh dưỡng trong thai kỳ có gì cần biết không? Đây cũng là sự băn khoăn của không ít mẹ bầu khi có nhu cầu tìm hiểu về các chất dinh dưỡng cần bổ sung khi đang mang thai. Sau đây sẽ là một số liệt kê về các Vitamin và khoáng chất mà cánh sản phụ cần bổ sung trong thai kỳ như sau:

  + Axit folic là một dạng Vitamin B mà nữ giới khi mang thai cần bổ sung vào cơ thể bởi nó sẽ phòng ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ. Sản phụ cần nạp 400 mcg Acid folic/ ngày và ít nhất duy trì trong 3 tháng trước khi mang thai. Trong quá trình đã mang thai hoặc sau sinh và cho con bú, cánh mẹ bầu cần bổ sung 400 đến 1000 mcg/ ngày. Tuy nhiên, với hạm lượng đấy thì cũng thật khó khi có thể bổ sung đủ, vì vậy bạn hãy uống thêm Axit folic thông qua hướng dẫn và chỉ định bác sĩ.

  + Chất sắt cũng là một hoạt chất tốt sự phát triển trí não của thai nhi, vì vậy mà bạn cần nhiều cần bổ sung 30 đến 60 mg sắt/ ngày.

  + Canxi cũng là một hoạt chất không nên bỏ qua khi mang thai. Sở dĩ như vậy, bởi Canxi sẽ giúp bé có cấu trúc xương rắn chắc, tốt cho tim mạch được hoạt động ổn định, cơ bắp và cả thần kinh. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ Canxi sẽ giúp cho sản phụ giảm đi nguy cơ huyết áp tăng và tiền sản giật. Cần bổ sung Canxi từ 1000 đến 1500 mcg/ ngày

  + Vitamin D là một chất dù bạn có thai hay không có thai cũng cần bổ sung hàng ngày với 600 IU (đơn vị quốc tế). còn đối với cánh sản phụ thì Vitamin D sẽ giúp góp phần xây dựng xương và răng cho bé.

  + Nữ giới khi mang thaoi cần bổ sung nhiều Protein lành mạnh như: đậu Hà Lan, thịt nạc, trứng, ngũ cốc nguyên hạt không tẩm vị,…

  + Trong quá trình mang thai, cần uống đủ lượng nước nhằm giúp cơ thể được điều hòa tốt, tránh táo bón và mắc bệnh trĩ.

Khi mang thai cần tránh gì?

  + Không ăn cá mập, cá kiếm, cá ngói hoặc cá thu bởi chúng có chứa hàm lượng thủy ngân cao.

  + Trong quá trình mang thai, cánh sản phụ không nên tiếp xúc với rượu – bia, bởi lượng cồn có trong các loại đồ uống ấy sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe người mẹ lẫn thai nhi.

  + Không nên ăn các thực phẩm hun khói hoặc thịt nguội không được làm nóng

  + Không uống sữa hoặc nước trái cây chưa tiệt trùng

  + Không ăn các thực phẩm đóng hộp, chứa nhiều chất bảo quản dài hạn

  + Không ăn các thực phẩm rau mầm

  Lời khuyên: Ngoài vấn đề thực phẩm và dinh dưỡng thai kỳ, thì khi sản phụ nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường như viêm phụ khoa khi mang thai, mắc bệnh trĩ khi mang thai, xuất hiện mụn âm đạo,… Cần nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín, đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được bác sĩ thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Dinh dưỡng trong thai kỳ có gì cần biết không?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}