Đặt banner 324 x 100

Sơ nét về thuốc lá mà mẹ bầu cần biết


  Thuốc lá ảnh hưởng gì đến sức khỏe thai kỳ? Bởi trong quá trình mang thai, mọi vấn đề đều có thể tác động đến sức khỏe cánh mẹ bầu, trong đó có thuốc lá và khói thuốc lá. Đây thật sự cũng là một vấn đề hết sức nan giải, cũng như thú hút nhiều sự quan tâm của đông đảo cánh chị em khi mang thai hoặc sắp mang thai.

  Vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả nói chung cùng quý sản phụ nói riêng hãy vui lòng tham khảo các thông tin được cập nhật tại bài viết dưới đây.

  {tuvan1}

Sơ nét về thuốc lá mà mẹ bầu cần biết

  Trước khi tìm hiểu về chủ đề Thuốc lá ảnh hưởng gì đến sức khỏe thai kỳ? Thì bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc muốn chia sẻ đôi chút về khái niệm của thuốc lá, giúp cánh sản phụ có thể hiểu hơn về “tác nhân độc hại” này:

  Theo nhiều kết quả liệt kê từ các chuyên gia cho biết: Trong một điếu thuốc lá thông thường mà chúng ta hay thấy trên thị trường, trong mỗi điếu như vậy sẽ chứa đến 4000 loại hóa chất độc hại khác nhau, điển hình như các chất nổi bật thường xuyên nghe thấy là: bật là: Nicotine, acetone, carbon monoxide, arsenic, polonium, methane,… Cùng các chất khác v..v...

Mỗi điếu thuốc lá sẽ chứa đến 4000 loại hóa chất độc hại khác nhau

Mỗi điếu thuốc lá sẽ chứa đến 4000 loại hóa chất độc hại khác nhau

  Phần lớn các chất có trong thuốc lá sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng nói chung và khói thuốc lá sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến những ai mắc phải nói riêng, trong đó có cả sản phụ và thai nhi. Đối với trường hợp phái nữ đang mang thai và vô tình hít phải khói thuốc lá, điều này sẽ làm tăng cao khả năng mắc hội chứng đột tử trẻ sơ sinh (SIDS). Với hội chứng này thường cũng sẽ được biết đến với cái tên khác là “Cái chết trong nôi” với các tên tiếng Anh như: Crib death, Cot death.

  Chính vì thế, trong quá trình mang thai hay chuẩn bị mang thai, cánh nữ giới hãy né tránh những làn khói thuốc hay khu vực có nhiều khói thuốc. Nếu chồng bạn có thói quen hút thuốc, hãy nói với anh ấy cần hạn chế về “thói quen khó bỏ” này trong lúc bản thân bạn mang thai, hoặc thảo luận về nơi người đàn ông của bạn có thể “tận hưởng” điếu thuốc và không để khói ảnh hưởng đến bạn.

Thuốc lá ảnh hưởng gì đến sức khỏe thai kỳ?

  Về chủ đề Thuốc lá ảnh hưởng gì đến sức khỏe thai kỳ? Xin mời các bạn hãy tham khảo một số liệt kê về tác hại của thuốc lá đối với thai nhi bên dưới từ bác sĩ chuyên sản phụ khoa như sau:

  Thuốc lá làm tăng tỷ lệ thai chết lưu:

  Đối với cánh mẹ bầu có thói quen hút thuốc hoặc vô tình hít phải khói thuốc khi mang thai, Chất Nicotin trong thuốc lá, cùng với khí CO có trong khói thuốc lá sẽ gây nên sự ảnh hưởng với phôi thai.

  Khí CO làm giảm đi khả năng vận chuyển oxy (không khí) đến phôi thai, dẫn đến bào thai bị thiếu mất lượng không khí cần thiết. Ngoài ra, thuốc lá còn gây ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến nuôi bào thai. Cánh sản phụ nếu thường hút thuốc sẽ dẫn đến bong rau thai, xuất huyết ở mẹ và thai lưu (chết thai nhi).

  Thuốc lá làm tăng tỷ lệ sinh non:

  Theo nhiều kết quả khảo sát giữa thuốc lá và thai kỳ, các nhà khoa học kết luận rằng: Nếu cánh sản phụ có thói quen hút thuốc lá hay vô tình hít phải khói thuốc lá thường xuyên thì khả năng sinh non sẽ cao hơn đối với các mẹ bầu bình thường khác. Đối với những trẻ sơ sinh bị sinh non vì tác nhân khói thuốc lá gây ra, nếu không được chăm sóc tốt và đúng cách thì sẽ rất dễ ảnh hưởng đến tính mạng.

  Ngoài ra, thuốc lá và khói thuốc lá cũng sẽ có những tác động cụ thể đến thai nhi khi còn trong bụng mẹ như: Khiếm thị, hệ thần kinh bị tật, trí não và sự phát triển của não không bình thường, khiếm thính bẩm sinh.

Thuốc lá làm tăng nguy cơ sinh non và sảy thai

Thuốc lá làm tăng nguy cơ sinh non và sảy thai

  Thuốc lá làm tăng nguy cơ gây bệnh hô hấp, hen suyễn ở thai nhi:

  Những đứa bé có cha/ mẹ hút thuốc lá trong thai kỳ thì phần % tỷ lệ bị nhiễm trùng đường hô hấp ở thai nhi sẽ tăng cao, đặc biệt là tại khu vực phổi. Với trường hợp trẻ vừa sinh ra đời thì cần có sự hỗ trợ cho trẻ thở bằng thiết bị tuyền dẫn Oxy, bởi không thể tự thở được.

  Sở dĩ như thế, bởi khi còn trong bụng mẹ, phổi của bé đã bị kìm nén bởi những tác dụng gây hại từ chất Nicotine có trong khói thuốc lá, vì vậy mà không thể thở một cách bình thường như những đứa trẻ khỏe mạnh khác được. Ngoài ra, đường thở bị hẹp, đối mặt với bệnh hen suyễn mãi mãi.

  Khả năng cao bị mang thai ngoài tử cung vì thuốc lá:

  Hàm lượng lớn chất Nicotin có trong thuốc lá sẽ tác động đến các cơn co thắt tại ống dẫn trứng, cản trở “chuyến hành trình” của phôi thai đi vào tử cung người mẹ, bắt buộc phôi thai phải ‘neo đậu” và làm tổ bên ngoài, tình trạng này chính là mang thai ngoài tử cung mà cánh chị em hay nghe thấy.

  Với trường hợp này, cánh chị em cần có sự phát hiện sớm thông qua việc thăm khám thai sản và siêu âm, từ đó có thể đình chỉ thai kỳ (bỏ thai) an toàn, tránh tình trạng phát hiện muộn và bào thai quá lớn gây ảnh hưởng tính mạng người mẹ.

  Lời khuyên: Tình trạng thai ngoài tử cung là trường hợp nguy hiểm, cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng,… đơn cử như PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC – BIÊN HÒA – ĐỒNG NÀI để được thăm khám, kiểm tra và hỗ trợ đình chỉ thai kỳ (bỏ thai) với phương pháp phù hợp, hiệu quả nhằm tránh các hệ lụy đáng tiếc đến sức khỏe bản thân.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Thuốc lá ảnh hưởng gì đến sức khỏe thai kỳ? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}