Đặt banner 324 x 100

Liên hệ shop lan hồ điệp Bình Dương giao nhanh


Lan hồ điệp là một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích nhờ vẻ đẹp thanh tao, sang trọng cùng những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Lan hồ điệp là một loài hoa tuyệt vời để làm bừng sáng ngôi nhà của bạn. Nhưng bạn đã biết đâu là shop lan hồ điệp Bình Dương giao nhanh uy tín với giá bán ưu đãi chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn cây lan hồ điệp tốt

     Có một số cách đơn giản để chọn ra một cây lan khỏe mạnh và sẽ ra hoa trong nhiều tháng. Bạn có thể được thưởng thức và chăm sóc trong một thời gian dài.

Lá xanh tươi

     Lá sẽ cho bạn biết nhiều dấu hiệu về sức khỏe của cây lan. Khi tìm một cây lan tốt ở cửa hàng hoa, lá phải tươi và có màu xanh đậm rực rỡ.

     Có thể bạn sẽ thấy một vài lá mà phía dưới bị vàng hoặc khô, nhưng điều này không chắc là một điều xấu. Thông thường đối với cây lan, hãy ưu tiên sức khỏe của các lá trên cùng và lá non. Nếu lá bị chết là các lá dưới thì không có gì đáng lo.

     Nếu lá có nhiều mảng màu vàng hoặc nâu, có thể là dấu hiệu của việc tưới nước quá nhiều, hoặc dấu hiệu của sâu bệnh, hoặc do thiếu chất dinh dưỡng. Nếu là trường hợp này, tốt nhất là bạn nên chọn cây khác.
 

Rễ khỏe mạnh

     Rễ khỏe mạnh là điều rất quan trọng đối với hầu hết các loại cây. Hoa lan cũng không phải là ngoại lệ. Trên thực tế, rễ của cây lan sẽ cho bạn biết rất nhiều về sức khỏe của nó. Lý tưởng nhất là nên trồng cây lan trong các chậu thông thoáng. Đảm bảo rễ của nó được tiếp cận với nhiều ánh sáng. Bạn nên xem kỹ bộ rễ của cây bạn định mua.

     Rễ cây lan hồ điệp phải dày và chắc khi chạm vào. Chúng có thể có nhiều màu như trắng, bạc, xanh lá cây hoặc vàng nhạt. Rễ màu đen hoặc màu nâu và có cảm giác mềm và nhão thường là do tưới quá nhiều hoặc bị bệnh. Rễ màu xám và bong tróc thường là dấu hiệu của cây bị thiếu nước. Bạn nên kiểm tra rễ qua các lỗ hoặc mặt của chậu cây để đảm bảo chúng trông rực rỡ và khỏe mạnh.

Thân cây chắc chắn

     Cây lan hồ điệp thường có một hoặc hai thân cùng một lúc. Chúng có thể có nhiều hoa trên thân, điều này đòi hỏi thân phải khỏe để chịu chúng. Bạn nên tìm cây có thân khỏe và cứng cáp, có thể dễ dàng nâng đỡ sức nặng của hoa.
 

Đánh giá hoa và nụ

     Nếu bạn mua một cây lan hồ điệp để thưởng thức liền, tốt nhất là nên mua một cây mà hoa chưa nở hết. Bạn nên chọn một cây có thân dài nhưng chỉ có một ít bông hoa và rất còn nhiều nụ đang chờ nở.

     Vì lan hồ điệp ra hoa trong nhiều tháng, nếu bạn có một bông nở vào đầu giai đoạn ra hoa, bạn có thể thưởng thức được hoa đẹp trong một thời gian dài.
 

Hoa lan hồ điệp ghép chậu như thế nào?


     Đặt hoa lan hồ điệp ghép chậu trong nhà có nghĩa mang lại sự giàu sang và phú quý cho gia chủ. Nhưng không phải ai cũng ghép lan hồ điệp vào chậu đẹp được như ý muốn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách ghép hoa lan hồ điệp vào chậu được nhiều tay chơi lan lâu năm chia sẻ và đúc kết. Cụ thể như sau:

Khâu chuẩn bị

     Tùy thuộc vào số lượng cành lan hồ điệp muốn ghép chậu mà bạn có thể chọn được loại chậu có kích thước và màu sắc phù hợp. Trong đó, chậu gỗ là loại chậu được nhiều người chơi lan yêu thích. Ngoài ra có thể chọn chậu sứ hoặc ly thủy tinh có đường kính vừa phải để ghép, góp phần tạo nên điểm nhấn tổng thể và làm nền nổi bật cho vẻ đẹp sang trọng của loài hoa này.     
Riêng với các chất trồng hoa lan hồ điệp thì bạn có thể dùng xơ dừa, vỏ thông xay hoặc than. Hãy nhớ xử lý sơ qua chất trồng trước khi tiến hành ghép lan hồ điệp vào chậu để cây phát triển khỏe mạnh. Đối với xơ dừa, bắt buộc phải lọc qua bằng nước, thậm chí là ngâm trong nước vài ngày. Việc này sẽ giúp loại bỏ chất chát, không làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây. Nếu sử dụng than cũng nên ngâm qua nước để tăng độ ẩm tốt hơn.

Chi tiết các bước ghép hoa lan hồ điệp vào chậu

     Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, phụ kiện cần thiết cho việc ghép hoa lan hồ điệp. Bạn chỉ cần theo dõi chi tiết cách ghép sau đây để có thể thực hành ngay cho chậu lan của mình.

Lên ý tưởng ghép lan hồ điệp vào chậu

     Hoa lan sau khi mua về, bạn nên để từng cây riêng biệt ra ngoài. Bạn có thể chọn ghép hoa theo phong cách đơn giản hoặc ghép hoa theo kiểu phương Tây.

     Tùy vào sở thích, mục đích của mình bạn có thể lên ý tưởng định hướng hoa kiểu tầng tháp, quay về một mặt hoặc tỏa đều tứ diện. Nếu ghép số lượng nhiều thì bạn nên chọn cách ghép kiểu tầng tháp. Nếu số lượng tí từ 10 cành trở xuống thì kiểu hướng về một phía sẽ phù hợp hợp hơn. Tạo cảm giác dày dặn hơn cho người nhìn.
 

Ghép cành lan vào chậu

     Cho chất trồng vào chậu. Sau đó ướm thử cành lan vào chậu. Tháo cành lan khỏi chậu nhựa mủ và đặt vào chậu trồng. Phần bầu của rễ cành hoa lan cố gắng để nằm trọn vẹn trong miệng chậu. Và nên đặt bầu lan vào chính giữa. Vì rễ hoa lan hồ điệp này rất ngắn, bạn nên dùng mút để chiêm vào lòng chậu trước. Tránh trường hợp đưa cành lan vào chậu bị hụt sâu xuống dưới, rất khó để thao tác. Sau khi đặt đủ số cành lan cần ghép vào chậu, bạn nên đặt chậu lan lên phía cao để quan sát và điều chỉnh chậu lan cân đối.