Đặt banner 324 x 100

Sau một ngày hết kinh nếu quan hệ thì có thai không?


      Sau một ngày hết kinh nếu quan hệ thì có thai không? Là thắc mắc của không ít cánh chị em khi bản thân có nhu cầu quan hệ tình dục sau kỳ kinh hoặc mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức bổ ích. Vì thế, không để quý độc giả chờ đợi lâu, xin mời tất cả mọi người hãy tham khảo bài viết dưới đây.

{tuvan1}  

Sau một ngày hết kinh nếu quan hệ thì có thai không?

  Sau một ngày hết kinh nếu quan hệ thì có thai không? Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc cho biết: Thì khả năng có thai rất thấp và được giải thích như sau:

  Chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 26 - 32 ngày, trong đó ngày rụng trứng thường vào khoảng 10 - 14 của chu kỳ.

  Do môi trường âm đạo có tính axit nên số lượng tinh trùng sẽ giảm rất nhanh. Tinh trùng vẫn có thể sống sót trong ống dẫn trứng 3 ngày (trong điều kiện lý tưởng), nhưng số lượng tinh trùng sống sót là rất thấp.

  Một số trường hợp, nữ giới có kinh nguyệt không đều hoặc trứng rụng ngay sau khi hết kinh thì khả năng có thai khá cao. Vậy nên, bạn gái muốn đảm bảo tránh thai an toàn vẫn nên sử dụng các biện pháp tránh thai nhé!

Cách tính quan hệ tình dục an toàn dự vào chu kỳ kinh nguyệt

  Nếu những chị em nào có băn khoăn không biết vừa hết kinh 1 ngày quan hệ có thai không thì có thể dựa vào bảng tính dưới đây. Đây là cách tính khá đơn giản và hiệu quả để giúp chị em nắm rõ hơn về thời gian trứng rụng, cụ thể như sau:

  + Giai đoạn "ân ái" an toàn không lo mang thai

  Thời điểm này được tính từ ngày 19 đến ngày 28 của những trường hợp có chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày. Ở thời điểm này, do trứng đã rụng và quá trình thụ thai sẽ không xảy ra. Do đó mà chị em không nên quá lo lắng về việc liệu mình có mang thai khi quan hệ tình dục khi vừa hết kinh 1 ngày hay không.

  Nguyên nhân là do đây được coi là giai đoạn an toàn và quá trình thụ thai thường không xảy ra.

  + Giai đoạn "ân ái" an toàn tương đối (tỷ lệ đậu thai thấp)

  Nếu chị em nào có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài tới 30 ngày thì khoảng thời gian được coi là an toàn tương đối sẽ nằm trong khoảng từ ngày thứ 1 – 7 của kỳ kinh nguyệt.

  Ở giai đoạn này, trứng sắp rụng và nếu có quan hệ tình dục không an toàn thì tinh trùng có thể sống được trong tử cung của nữ giới từ 3 – 5 ngày. Và chị em khi quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp bảo vệ thì có khả năng mang thai là khá cao.

  + Giai đoạn "ân ái" dễ mang thai

  Đây được coi là giai đoạn nguy hiểm, tức là chị em sẽ dễ mang thai trong giai đoạn này. Theo nghiên cứu, giai đoạn nguy hiểm được tính từ ngày trứng rụng trừ đi 5 ngày. Chị em nào có chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày thì sẽ có thai khi có quan hệ tình dục, đặc biệt là nếu quan hệ tình dục từ ngày thứ 8 – ngày thứ 18.

  Ở giai đoạn này, khi chị em có quan hệ tình dục không an toàn, tinh trùng sẽ dễ dàng gặp được trứng và quá trình thụ thai cũng sẽ xảy ra, chị em sẽ mang thai.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Sau một ngày hết kinh nếu quan hệ thì có thai không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Kinhtedothi.vn - Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Địa chỉ khám điều trị uy tín chất lượng

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}