Đặt banner 324 x 100

Sau khi phá thai bằng thuốc cần chú ý gì


Phá thai bằng thuốc là phương pháp phổ biến là nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên ít chị em biết công dụng thực sự và cách sử dụng của thuốc tránh thai. Vậy thuốc phá thai là gì? Thuốc phá thai áp dụng cho thai kỳ mấy tuần? Và cần chú ý điều gì sau khi phá thai? Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé.

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng để chấm dứt thai kỳ. Phương pháp này cần được các chuyên gia hướng dẫn để các nữ giới đạt được kết quả tốt nhất.

{tuvan}

Bao nhiêu tuần có thể phá thai bằng thuốc

  • Không phải phương pháp nào cũng có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Thai kỳ từ 1 - 7 tuần có thể phá thai bằng thuốc một cách nhẹ nhàng và không gặp những trở ngại nào. 

  • Áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, bệnh nhân cần tìm đến các phòng khám uy tín để được bác sĩ kiểm tra thai kỳ và sức khỏe của bệnh nhân để được bác sĩ kê thuốc đúng với cơ địa và chu kỳ thai của nữ giới.

Dưới đây là quy trình phá thai bằng thuốc mà các bệnh nhân cần biết.

Quy trình phá thai bằng thuốc 

  • Bác sĩ chuyên khoa phá thai sẽ khám sức khỏe cho nữ giới và thai kỳ đang trong tuần thứ mấy để quyết định có nên áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc hay không.

  • Nữ giới có nhu cầu phá thai bằng thuốc cần ký giới cam kết phá thai và bắt đầu tiến hành thủ thuật phá thai theo trình tự phù hợp.

  • Bác sĩ phụ khoa sẽ theo dõi tình trạng sức khỏe và bắt đầu cho thai phụ uống viên thuốc thứ nhất. Trong vòng 30 phút nếu thai phụ không có triệu chứng bất thường hay sốt sẽ được xuất viện và chăm sóc sức khỏe tại nhà.

  • Sau khi uống thuốc và chăm sóc sức khỏe tại nhà khoảng 2 - 3 ngày. Bệnh nhân sẽ quay trở lại cơ sở ý tế để kiểm tra thăm khám và tiến hành uống viên thuốc thứ 2 để đẩy thai nhi ra ngoài. 

Sau khi uống viên thứ 2 được 30 phút, nữ giới sẽ thấy cơn đau nhức khắp vùng bụng. Thuốc lúc này đang hoạt động tối đa công suất, co bóp liên tục để đẩy thai thai ra ngoài. Tình trạng này sẽ kéo dài khoảng 4 - 6 tiếng và sẽ tùy cơ địa mà số thời gian sẽ kéo dài khác nhau.

  • Trong khoảng thời gian này, bác sĩ sẽ tiến hành theo dõi tim mạch, huyết áp và sức khỏe của thai phụ đảm bảo sức khỏe ổn định và an toàn cho thai phụ. Nếu các chỉ số này ổn định, thai phụ sẽ được xuất viện ra về.

  • Khoảng 10 ngày sau khi áp dụng phương pháp phá thai, bệnh nhân sẽ xuất hiện tình trạng hành kinh giống trong chu kỳ kinh nguyệt. Cũng sẽ có nhiều thai phụ có tình trạng kinh nguyệt kéo dài đến 1 tháng.

Sau khi phá thai bằng thuốc cần chú ý gì

Sau khi phá thai để nhanh chóng hồi phục lại sức khỏe, bệnh nhân cũng cần kiêng cữ nhiều món ăn cũng như thay đổi cách sinh hoạt hằng ngày:

  • Cần uống nước ấm và uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể và thải các chất không cần thiết trong cơ thể, cần uống ít nhất 2 lít/ngày.

  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên và dùng các dung dịch chuyên vệ sinh vùng kín để loại bỏ vi khuẩn. Không thụt rửa quá sâu bên trong âm đạo.

  • Trong quá trình loại bỏ thai, 10 ngày đầu bệnh nhân sẽ ra máu và cần thay băng vệ sinh thường xuyên (4 tiếng/lần) để tránh vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa.

  • Bệnh nhân nên ăn các loại rau xanh; trái cây giàu vitamin C: cam, bưởi; thịt nạc, sữa, trứng,... để nạp dinh dưỡng và bổ sung dưỡng chất cho bệnh nhân nhanh chóng phục hồi.

  • Không vác đồ nặng, vận động mạnh trong 2 tuần đầu tiên khi phá thai bằng thuốc.

  • Hạn chế quan hệ tình dục trong 2 tuần đầu.

Cần đến đâu để phá thai bằng thuốc

Để phương pháp phá thai bằng thuốc không gặp vấn đề, các bạn cần tìm cho mình một phòng khám uy tín chất lượng như Phượng Đỏ để được thăm khám và phá thai an toàn. Tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sản về sau. Gọi ngay cho hotline để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

{tuvan}

 Thông Tin Liên Hệ Phòng_Khám_Đa_Khoa_Phượng_Đỏ

 Tư vấn miễn phí: 0255 369 9999 để gặp trực tiếp các BÁC SĨ.

 Địa Chỉ: số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Website: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/