Đặt banner 324 x 100

Bệnh thủy đậu có phải là bệnh nguy hiểm không?


1.Bệnh thuỷ đậu nguy hiểm không?
Như vừa được đề cập ở trên, thủy đậu là bệnh lành tính, thời gian khỏi bệnh nhanh. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp xử lý phù hợp, có khả năng biến chứng nguy hiểm. Đó có thể là:
Ở một số người suy giảm miễn dịch (bệnh nhân nhiễm HIV, hoặc trẻ em không tiêm vắc xin,…), thuỷ đậu cũng có thể gây biến chứng nguy hiểm như: viêm màng não, xuất huyết, nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng da, viêm mô tế bào, viêm gan,…

>> Xem thêm: mụn rộp sinh dục là bệnh gì

Các nốt mụn thủy đậu ở khu vực tai, gần thanh quản có thể gây viêm tai giữa, viêm thanh quản, nhiễm trùng gây sưng tấy.
Phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu trước 5 ngày sinh hoặc 2 ngày sau sinh có thể bị lây nhiễm thủy đậu từ mẹ, bé con có thể bị khuyết tật hay trường hợp xấu nhất là tử vong.
Viêm phổi thủy đậu thường xảy ra nhiều ở người trưởng thành, vào ngày thứ 3 – 5 sau khi phát bệnh. Biểu hiện của bệnh là ho nhiều, ho ra máu, khó thở, tức ngực,… ít khi xảy ra, nhưng rất nặng và rất khó trị.
Viêm não, viêm màng não có thể khởi phát sau 1 tuần mọc mụn nước. Biến chứng ngày có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em, tuy nhiên khả năng rơi vào trẻ em nhiều hơn so với người lớn. Một số triệu chứng kèm theo là sốt cao, hôn mê, co giật, rung giật nhãn cầu, rối loạn tri giác,…
Đây đều là những biến chúng nguy hiểm mà hầu như không một bệnh nhân nào mong muốn gặp phải. Do đó, người bệnh cần chủ động thăm khám và điều trị từ sớm. Bên cạnh đó, cần lựa chọn phương pháp phù hợp nếu không mong muốn để lại sẹo gây mất thẩm mỹ trên da, nhất là trên da mặt.
2. Phương pháp điều trị thủy đậu hiệu quả
Cho đến thời điểm hiện tại, bệnh thủy đậu chưa có thuốc đặc trị. Việc điều trị thủy đậy nhằm mục đích chữa lành mụn nước bị vỡ, ngăn chặn lan rộng và cải thiện triệu chứng. Thông thường, các mụn nước sẽ được xử lý bằng cách bôi thuốc tím nhằm kháng viêm và ngăn ngừa sẹo hình thành. Khi mụn nước bị võ có thể sử dụng dung dịch xanh Methylen bôi lên. Tuyệt đối không sử dụng thuốc mỡ Tetaxilin và Penixilin hay thuốc đỏ.

>> Xem thêm: nguyên nhân bị mụn sinh dục

Bên cạnh đó, cha mẹ không dùng kem trị ngứa có chứa Phenol cho trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi và phụ nữ mang thai.
Hi vọng với bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về bệnh thuỷ đâu là gì? Từ đó biết cách tìm cho mình phương pháp điều trị tốt nhất. Mách bạn phòng khám da liễu uy tín và hiệu quả tại Hà Nội sau đây. Để được tư vấn trực tiếp quý Khách vui lòng liên hệ số: 0983.000.497 hoặc CHAT đăng ký lịch hẹn với bác sĩ >> TẠI ĐÂY
Phòng Khám Đa Khoa Đông Phương được Sở Y Tế Hà Nội cấp phép hoạt động với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực chăm sóc Sức Khỏe Sinh Sản với hơn 10 năm thành lập và phát triển.
? Địa chỉ “vàng” thăm khám và điều trị các bệnh nam - phụ khoa, các bệnh da liễu và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Ưu thế của phòng khám:
Hệ thống trang thiết bị chuyên dụng từ chẩn đoán đến điều trị.
Phương pháp điều trị linh hoạt, vừa điều trị vừa phục hồi.
Dịch vụ y tế chất lượng cao.
Tư vấn và đặt hẹn 24/7.
SĐT : 0983.000.497
? Địa chỉ: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
? Thời gian làm việc: từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần
? Thời gian tư vấn: từ 6h30-23h tất cả các ngày trong tuần