Đặt banner 324 x 100

Hệ thống đào tạo trực tuyến và cách xây dựng cho doanh nghiệp


Hệ thống đào tạo trực tuyến là hình thức đào tạo rất phổ biến hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết cách tối ưu để phương pháp này đạt hiệu quả cao. Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu 8 bước xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhé!

Xác định mục tiêu và kết quả sau đào tạo

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình xây dựng mô hình hệ thống e learning. Từ đó, bạn cần lên ý tưởng về cả nội dung lẫn hình thức đào tạo và hiệu quả kiến thức. Để làm được điều đó, người lập kế hoạch cần trả lời câu hỏi. Kiến thức trọng tâm mà doanh nghiệp muốn truyền đạt cho nhân viên là gì? Làm thế nào để áp dụng kiến thức đó vào thực tế để cải thiện hiệu suất?

Qua đó, phương án đề xuất sẽ đáp ứng được nhu cầu thực tế. Xác định rõ mục tiêu nhân viên cần đạt được sau khi hoàn thành khóa học. Lưu ý nội dung bài giảng phải được chọn lọc từ những tài liệu chất lượng. Đảm bảo tính logic, khoa học trong từng bài giảng.

Xây dựng kho dữ liệu cho bài giảng

Để đạt được hiệu quả cao nhất, các bài giảng trong hệ thống phải phù hợp với từng cá nhân. Ngoài ra, bài giảng cần được thiết kế phù hợp với nhu cầu đào tạo của từng khoa. Nội dung không chỉ cung cấp những kiến thức cần thiết một cách khô khan. Nhưng nó cũng cần phải mới để đáp ứng nhu cầu không ngừng phát triển của xã hội.

Vì vậy, việc xây dựng kho dữ liệu cho bài giảng là rất cần thiết. Thiết kế bài giảng bằng đồ họa, hình ảnh, video sinh động, trực quan và hấp dẫn nhất. Kết thúc khóa học, tài liệu vẫn được sử dụng để người học dễ dàng ôn tập.

Xây dựng kịch bản bài dạy phù hợp với nhu cầu và mục tiêu

Bạn cần đánh giá hiệu quả đào tạo thông qua các kịch bản đào tạo một cách nghiêm túc. Từ đó, đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình đào tạo. Đặc biệt, cần làm rõ các bước đào tạo và quy trình truyền tải thông tin. Đồng thời tương tác trong bài giảng và kiểm tra đánh giá.

Chỉ khi kế hoạch được xây dựng chi tiết và kỹ lưỡng. Quy trình triển khai đào tạo trực tuyến mới thuận tiện và dễ dàng. Vì vậy, đừng bao giờ tiết kiệm thời gian viết kịch bản để đạt hiệu quả cao.

Cá nhân hóa hệ thống đào tạo trực tuyến

Theo Harvard Business Review, việc sử dụng đúng nội dung được cá nhân hóa sẽ tăng hiệu quả tiếp thị lên 15%. Thật vậy, người học mong muốn có thể cá nhân hóa chương trình đào tạo để phù hợp với bản thân. Và hệ thống e-learning hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của học viên.

Thông qua việc thay đổi giao diện người dùng và phân bổ nội dung phù hợp cho từng bộ phận. Nhân viên sẽ cảm thấy thuận tiện và hứng thú hơn với khóa học.

Nguyên tắc cá nhân hóa

-Xác định người dùng chính. Phân loại người dùng kết hợp với việc xây dựng các đặc thù phù hợp với tính chất công việc.

-Xây dựng hệ thống theo mô hình “lấy nhân viên làm trung tâm”. Nhờ đó, nhân viên có thể chủ động và tự do hơn khi học.

Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến trên nhiều nền tảng

Ngày nay, công nghệ số đã tạo nên sự phát triển như vũ bão của điện toán đám mây. Ứng dụng có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị cùng một lúc. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian. Hơn nữa, nó làm cho khóa học phù hợp với mọi tình huống và người dùng khác nhau.

Nhờ hệ thống đào tạo trực tuyến đa nền tảng, học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có một thiết bị kết nối Internet. Việc học chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Vì vậy, bạn cần tập trung phát triển đào tạo đa nền tảng và tương thích với nhiều thiết bị.

Thông tin liên hệ


: abcdef1
:
:
:
: