Đặt banner 324 x 100

Nhược điểm của đào tạo trực tuyến


Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, phương pháp học trực tuyến vẫn tồn tại những khuyết điểm sau:

1. Phụ thuộc nhiều vào công nghệ

Học trực tuyến có thể giống như một công cụ học tập dành cho bất kỳ ai. Nhưng trong thực tế, đó không phải là trường hợp. Không phải ai cũng có đường truyền internet ổn định và máy tính đủ mạnh để hỗ trợ hệ thống e learning streaming.

Một số người có tất cả các công nghệ cần thiết nhưng lại gặp khó khăn trong việc sử dụng nó. Ví dụ, những người học lớn tuổi khó có thể thành thạo các thao tác của công nghệ mới. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách đưa cho họ một vài sách hướng dẫn.

2. Yêu cầu kỹ năng quản lý thời gian và động lực bản thân mạnh mẽ

Thiếu động lực là một trong những lý do chính khiến sinh viên không hoàn thành khóa học trực tuyến. Trong lớp học truyền thống, có nhiều yếu tố thúc đẩy người học hướng tới mục tiêu học tập. Giống như giao tiếp trực tiếp với các giáo sư, các hoạt động ngang hàng và lịch trình nghiêm ngặt. Chúng được vận hành cùng nhau để giúp học sinh không bị lạc khỏi quỹ đạo học tập của mình.

Tuy nhiên, trong môi trường học tập trực tuyến, có rất ít yếu tố bên ngoài thúc đẩy người học thực hiện tốt hơn. Những ai tham gia đào tạo trực tuyến sẽ nhận thấy điều đó. Họ được yêu cầu học những bài giảng khó trong một môi trường thoải mái. Không có bất kỳ áp lực gia tăng nào của các lớp học truyền thống. Do đó, việc theo đuổi thời hạn trong các nghiên cứu trực tuyến. Nó trở nên khó khăn đối với những người học thiếu động lực và kỹ năng quản lý thời gian.

3. Đào tạo trực tuyến có thể gây cô lập xã hội

Đối với một số sinh viên, trường đại học không chỉ là nơi để học. Đó cũng là nơi họ đến giao lưu, kết bạn mới và học hỏi thêm kinh nghiệm giao tiếp. Với việc học trực tuyến, điều này có thể khó đạt được. Tất nhiên, bạn sẽ vẫn có các phòng trò chuyện trực tiếp và vẫn có thể đặt câu hỏi cho người hướng dẫn trong suốt buổi học. Nhưng mức độ kết nối cá nhân sẽ khó như hình thức học tập trong trường học. Đó là lý do tại sao nhiều người học cảm thấy bị cô lập và không được hỗ trợ.

Sự cô lập xã hội cùng với việc thiếu giao tiếp thường dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe tâm thần. Giống như căng thẳng tăng cao, lo lắng và suy nghĩ tiêu cực. Giải pháp để chống lại sự cô đơn là các buổi học trực tuyến nên tăng cường tương tác giữa người học và người dạy. Cũng như giữa những người học, sự giám sát cao đối với những học sinh có dấu hiệu bị cô lập với xã hội. Và tận dụng tốt môi trường học tập kết hợp.

4. Ngăn chặn gian lận trong đánh giá trực tuyến

Một trong những nhược điểm lớn nhất của đào tạo trực tuyến. Là gian lận thông qua các phương pháp khác nhau. So với sinh viên trong trường, sinh viên trực tuyến có nhiều khả năng gian lận trong các bài kiểm tra hơn. Sẽ dễ dàng hơn khi họ chạy thử nghiệm trong môi trường của riêng họ và trên máy tính cá nhân của họ.

Học sinh không thể được quan sát trực tiếp trong quá trình đánh giá. Không có nguồn cấp dữ liệu video, khiến việc phát hiện gian lận trong các bài đánh giá trực tuyến trở nên khó khăn. Trở nên phức tạp hơn so với các thủ tục thử nghiệm truyền thống. Ngoài ra, nếu không có hệ thống xác minh danh tính phù hợp. Học sinh tham gia đánh giá trực tuyến có thể nhờ một bên thứ ba thực hiện đánh giá thay vì chính họ. Dẫn đến kết quả xét nghiệm hoàn toàn gian lận.

Nói tóm lại, đào tạo nhân sự trực tuyến có những ưu và nhược điểm riêng. Ưu điểm chủ yếu tập trung vào tính khả dụng. Chi phí thấp và tính linh hoạt của toàn bộ quá trình. Trong khi khuyết điểm chủ yếu là về các yếu tố cá nhân và cảm xúc. Hầu hết chúng không nghiêm trọng và có thể dễ dàng khắc phục theo thời gian.

Tuy nhiên, lợi ích của việc học trực tuyến là rõ ràng. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các khóa học đều có thể được dạy trực tuyến. Hơn nữa, đôi khi sự hiện diện trực tiếp. Có thể giúp sinh viên xây dựng các kỹ năng thiết yếu, cả về chuyên môn và xã hội. Vì vậy, đào tạo trực tuyến được xem như một phương pháp bổ trợ. Mở rộng các hình thức học tập cổ điển.

Thông tin liên hệ


: cccc123
:
:
:
: