Đặt banner 324 x 100

Thi trực tuyến mùa covid – giải pháp hữu hiệu nào hiện tại?


Dịch Covid lại bùng phát đúng vào thời điểm các trường chuẩn bị lên kế hoạch kiểm tra, đánh giá cuối năm cho học sinh, sinh viên. Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng phần nào đến quá trình học tập và rèn luyện của thế hệ trẻ tương lai của đất nước. Vậy câu hỏi đặt ra là: “Làm thế nào để ra đề kiểm tra, tổ chức Thi trực tuyến hiệu quả mà vẫn đảm bảo chất lượng, phản ánh đúng năng lực của người học?”

Đối với hình thức thi trực tuyến, việc tổ chức nên được xây dựng như thế nào để đáp ứng các yếu tố rõ ràng và hiệu quả trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp? Hãy cùng CloudClass tìm giải pháp tăng hiệu suất thi trực tuyến qua bài viết dưới đây nhé!

Tình cảnh trường học “mắc kẹt” vì COVID nhưng chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu

Hiện nay, Việt Nam cũng như tất cả các quốc gia khác trên thế giới đang căng mình chống chọi với dịch bệnh Covid 19. Lâu nay, các trường đều phải triển khai cho học sinh tham gia học trực tuyến. . Một số trường đã đầu tư Hệ thống quản lý tinh gọn LMS để dễ dàng quản lý bài giảng, nội dung kiến thức. Khi học tập và giảng dạy, người dùng có thể nhờ đến sự trợ giúp của bên thứ 3 như: Zoom, Microsoft Teams, Google Meet, v.v.

Tuy nhiên, quá trình học không thể phản ánh hết khả năng tiếp thu kiến thức của người học. Vì vậy, vẫn cần những bài kiểm tra, bài thi để phản ánh chính xác chất lượng. Có lẽ các trường đều mong ngày mở lại cổng trường để hoàn thiện khâu thẩm định. Nhưng trong thời điểm dịch COVID đang diễn biến phức tạp, điều này dường như đi ngược lại với kỳ vọng bấy lâu nay!

Xuất phát từ thực trạng trên, các trường học, kể cả từ phụ huynh đến học sinh đều mang một nỗi lo chung. Đó là làm thế nào để thi trực tuyến? Đặc biệt là việc chuẩn bị “kịch bản” để thực hiện cũng chưa thực sự sẵn sàng. Ngoài ra, cần tính đến các phương án dự phòng để đảm bảo kỳ thi diễn ra suôn sẻ, khách quan và không xảy ra sai sót. Hiện hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến hay hệ thống thi của Hà Nội chưa thực sự phổ biến khiến các trường càng thêm lo lắng.

Hãy tưởng tượng, trong một kỳ thi trực tuyến sẽ có sự truy cập của hàng nghìn học sinh. Trong tình hình đó, hầu hết các trường đều đầu tư máy chủ riêng và băng thông hạn chế. Vì vậy, trên thực tế, đường truyền không thể xử lý một lượng truy cập lớn như vậy.

Còn việc sử dụng công cụ của bên thứ 3 thì sao? Là công cụ thứ 3 hỗ trợ phần Video Conference phục vụ giảng dạy trực tuyến, tương tác tốt giữa giảng viên và sinh viên nhưng không được thiết kế để quản lý thi cho toàn hệ thống trường học.

Vì vậy, để tổ chức thi cuối kỳ hay ôn tập cuối năm, hệ thống hỗ trợ cần đáp ứng:

-Hệ thống LMS phải đủ mạnh để đáp ứng cho hàng nghìn sinh viên truy cập cùng lúc

-Hệ thống phải có đủ công cụ để dễ dàng làm bài thi: Đáp ứng các hình thức như thi trắc nghiệm, tự luận, vấn đáp, v.v.

- Hệ thống phải có đủ công cụ quản lý như trường học trực tuyến: cấp trên quản lý toàn bộ nội dung bài giảng và nội dung thi của tất cả các môn học.

-Sau khi thi xong, toàn bộ bài thi phải được lưu trữ để nhà trường và chủ quán có thể truy cập kiểm tra bất cứ lúc nào.

Và chúng tôi, CloudClass, có chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Với kinh nghiệm xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuẩn quốc tế cho các trường đại học, cao đẳng, chúng tôi hy vọng có cơ hội chung sức cùng các trường vượt qua nỗi lo trong mùa dịch COVID này.

Hệ thống cung cấp nền tảng đào tạo Online, đào tạo nội bộ, nền tảng bài giảng và xây dựng đề thi vì CloudClass sẵn sàng tư vấn cho các trường xây dựng ngay hệ thống thi trực tuyến đảm bảo hàng ngàn thí sinh có thể tham gia. trong 1-2 ngày.

Thông tin liên hệ


: abcdef1
:
:
:
: