Đặt banner 324 x 100

6 sự khác biệt khi bạn ngủ 6 tiếng và 8 tiếng


Giấc ngủ là một hoạt động sinh lý vô cùng quan trọng, nó giúp cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi sau một ngày dài làm việc và học tập. Về lý thuyết, những người ngủ đủ giấc nên ngủ khoảng 8 tiếng, nhưng nhiều người không ngủ nhiều như vậy và họ chỉ ngủ khoảng 6 tiếng mỗi ngày. Vậy ngủ 6 tiếng và 8 tiếng có gì khác nhau, chúng ta nên ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày?
https://changagoidemsonghong.net/kich-thuoc-dem-song-hong-1m8/

1. Sự khác biệt khi của cơ thể bạn ngủ 6 tiếng và 8 tiếng

Thông thường nếu bạn ngủ đủ 8 tiếng sẽ có sự khác biệt rõ rệt so với người chỉ ngủ 6 tiếng như trí nhớ và khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim…

1.1. Khả năng tập trung của người ngủ và giải quyết vấn đề được cải thiện

Bộ não vẫn có thể hấp thụ và xử lý thông tin mới trong khi ngủ. Do đó, nếu bạn ngủ không đảm bảo được đủ giấc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tập trung và ghi nhớ, đồng thời cũng làm giảm khả năng tiếp thu thông tin và kỹ năng mới.

Tinh thần và thể chất của chúng ta vào buổi sáng sẽ tốt hơn khi chúng ta nghỉ ngơi và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Khi ngủ đủ giấc, chúng ta sẽ tập trung hơn, suy nghĩ logic và đưa ra quyết định nhanh hơn.

Giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng xử lý thông tin của não bộ

1.2. Tăng sự thèm ăn

Trong một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone leptin. Loại hormone này có chức năng thông báo cho não bộ rằng cơ thể đang ở trạng thái ổn định và không cần thực phẩm bổ sung. Vì vậy, nếu bạn thức khuya hoặc ngủ không đủ giấc sẽ tạo cảm giác thèm ăn.

1.3. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giảm huyết áp cao và cholesterol. Thiếu ngủ thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

1.4. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ vào năm 2015 đã chỉ ra rằng, nếu 16 người khỏe mạnh ngủ không đủ giấc thì ngủ thêm 1 tiếng mỗi ngày, liên tục trong 6 tuần. Kết quả là độ nhạy insulin của họ tăng lên. Độ nhạy insulin càng cao, tế bào sử dụng đường trong máu càng hiệu quả, từ đó giúp giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2.

1.5. Lão hóa da

Nếu bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, làn da sẽ được phục hồi và trở nên tươi tắn hơn, còn nếu chỉ ngủ 6 tiếng, da sẽ bị khô và dễ bị lão hóa.

sự khác biệt giữa ngủ 6 tiếng và 8 tiếngCảm nhận sự khác biệt trên da khi bạn ngủ 6 tiếng và 8 tiếng

1.6. Dễ nổi giận

Những người thiếu ngủ thường dễ cáu gắt và cáu kỉnh hơn những người ngủ đủ 8 tiếng. Ngoài ra, nếu ngủ đủ giấc, bạn sẽ có sự phối hợp và cân bằng tốt hơn, từ đó có thể giúp bạn giảm thiểu nguy cơ chấn thương hoặc tai nạn khi tham gia giao thông.

Như vậy có thể thấy, ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho tinh thần, giúp mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, hiệu quả hơn mà còn giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Thế nhưng, theo thực tế, ngủ 8 tiếng có phải là tốt nhất?

2. Ngủ bao nhiêu là tốt nhất?

Các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta nên ngủ khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm, nhưng đây chỉ là thời lượng ngủ mà hầu hết mọi người trên thế giới ngủ đủ giấc và cảm thấy thực sự tỉnh táo vào ngày hôm sau.

Trên thực tế, mỗi người có nhu cầu ngủ khác nhau, có người ngủ hơn 8 tiếng và có người ngủ ít hơn thời gian này, nhưng họ đều khỏe mạnh và làm việc hiệu quả. Thời lượng ngủ của mỗi người sẽ phụ thuộc vào trạng thái tinh thần và sức khỏe của họ sau mỗi giấc ngủ dài. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh, khuyên: “Nếu bạn cảm thấy uể oải mỗi khi thức dậy hoặc buồn ngủ vào ngày hôm sau, có thể bạn đã ngủ không đủ giấc.”

nên ngủ 6 tiếng hay 8 tiếngNgủ bao lâu là đủ?

Ở những độ tuổi khác nhau, thời gian ngủ của bạn cũng có sự thay đổi khác nhau. Các nghiên cứu về cã giấc ngủ được thực hiện bởi các tổ chức uy tín đã đưa ra các khuyến nghị về thời gian ngủ phù hợp với lứa tuổi như sau:

  • Trẻ sơ sinh cần ngủ khoảng 20 tiếng mỗi ngày (khi càng lớn thời lượng ngủ càng giảm).
  • Trẻ khoảng 6 tuổi cần ngủ 10-12 tiếng mỗi ngày.
  • Thanh thiếu niên (14-17 tuổi) nên ngủ 8-10 tiếng mỗi ngày.
  • Người lớn (18-64 tuổi) nên ngủ khoảng 7-9 tiếng mỗi ngày.
  • Người trên 65 tuổi cần ngủ 7-8 giấc mỗi ngày.

Bên cạnh việc ngủ đủ giấc, giấc ngủ ngon và sâu cũng là yếu tố quan trọng quyết định đời sống tinh thần và sức khỏe của bạn. Vậy có những cách nào giúp bạn cải thiện giấc ngủ ngon hơn?
https://changagoidemsonghong.net/dem-song-hong-9cm-do-day-ly-tuong/

3. Cách giúp bạn có thể ngủ đủ giấc, ngủ ngon và chất lượng hơn

Để cải thiện được giấc ngủ của mình một cách tốt hơn bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

3.1. Chọn tư thế ngủ phù hợp

Để đảm bảo nhận được giấc ngủ ngon hơn, bạn nên chú ý đến tư thế ngủ của mình:

  • Nằm ngửa: Đây là tư thế giảm chứng mất ngủ hiệu quả nhất. Bởi vì, khi nằm ngửa, đầu, cổ và cột sống đều ở tư thế trung lập.
  • Nằm nghiêng, co gối: Đây là tư thế ngủ khá phổ biến, tuy nhiên khi ngủ như vậy có thể khiến bạn khó thở và cảm thấy đau nhức xương khớp, đau lưng vào mỗi buổi sáng. Tư thế ngủ này thường được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai để máu lưu thông tốt hơn, nhưng sẽ không tốt cho người bình thường.
  • Nằm sấp: Tư thế này có thể ảnh hưởng xấu đến lưng và cổ của bạn, hoặc có thể khiến bạn cảm thấy tê liệt do tạo nhiều áp lực lên các khớp và cơ.

3.2. Chợp mắt không quá 30 phút

Nếu bạn bị mất ngủ vào ban đêm, bạn thường nghĩ rằng mình sẽ ngủ bù vào buổi chiều, nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm. Bởi vì, những giấc ngủ ngắn này của bạn có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn vào ban đêm. Theo nhiều nghiên cứu, nếu bạn ngủ trưa hơn 2 tiếng hoặc ngủ từ 3 đến 5 giờ chiều thì chất lượng giấc ngủ ban đêm sẽ kém hơn. Vì vậy, ngủ trưa đúng giờ (từ 12h đến 14h) và ngủ trong khoảng 30 phút là cách giúp bạn có giấc ngủ chất lượng vào ban đêm.

Ngủ 6 tiếng hay 8 tiếng đều tốtNgủ trưa quá lâu (hơn 30 phút) có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm

3.3. Không uống các loại cà phê sau 2 giờ chiều

Nhiều người thường sẽ chọn uống cà phê vào đầu giờ chiều để tỉnh táo hơn, tập trung hơn trong công việc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi ngủ vào khoảng 9-10h tối thì không nên làm điều này. Bởi lẽ, nếu bạn uống cà phê muộn thì khi đi ngủ, lượng caffein vẫn còn tồn đọng trong cơ thể khiến bạn khó thức giấc và khó đi vào giấc ngủ.

3.4. Đầu tư vào một tấm nệm chất lượng đảm bảo cho sức khoẻ và giấc ngủ

Sử dụng đệm kém chất lượng có thể gây mất ngủ, khó ngủ cũng như các vấn đề sức khỏe khác (đau lưng, đau khớp,…). Do đó, bạn nên kiểm tra xem chiếc đệm mình đang nằm có còn tốt cho giấc ngủ của mình hay không.

nên ngủ 6 tiếng hay 8 tiếng là tốtNệm tốt giúp bạn ngủ ngon và thoải mái hơn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đệm khác nhau, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất với vóc dáng cơ thể và khả năng tài chính của mình. Nếu chưa biết nên chọn loại nệm nào, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ hotline của Changagoidemsonghong.net để được tư vấn chi tiết và tận tình nhất.

>> Tham khảo ngay các dòng nệm được ưa chuộng nhất tại Changagoidemsonghong.net:

  • Đệm lò xo túi độc lập Amando Lucio 23cm – 1014
  • Đệm mút Nhật Bản Aeroflow Standard 12cm – 1022

3.5. Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Magie là dưỡng chất giúp hỗ trợ thư giãn hệ thần kinh và cơ bắp, giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn có thể bổ sung magie từ một số thực phẩm như rau chân vịt, các loại hạt… Bên cạnh đó, magie còn giúp ngăn ngừa chứng chuột rút ở chân khi ngủ.

Bạn có thể bổ sung thêm đậu xanh, bởi đây là loại thực phẩm chứa nhiều axit amin cùng với tryptophan có vai trò quan trọng trong việc duy trì giấc ngủ. Ngoài ra, trong trái kiwi còn có một số chất dinh dưỡng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn.

3.6. Sử dụng đèn ngủ ấm áp

Những ánh đèn có màu sắc ấm áp như vàng, cam, đỏ nhạt sẽ giúp chúng ta thư thái hơn, sẵn sàng đi vào giấc ngủ. Vì vậy, trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, bạn có thể tắt đèn ánh sáng trắng hoặc xanh, thay vào đó hãy bật ánh sáng ấm áp để dễ ngủ hơn.

3.7. Tập thể dục nhẹ nhàng

Để giải tỏa lo âu, căng thẳng và có giấc ngủ ngon hơn. Bạn nên dành khoảng 15-20 phút để thực hiện các bài tập cơ bản hoặc động tác nhẹ nhàng. Làm như vậy sẽ giúp bạn điều hòa hơi thở, thả lỏng cơ bắp, bạn sẽ thấy tinh thần phấn chấn hơn, dễ tập trung hơn khi ngủ.

sự khác biệt khi bạn ngủ 6 tiếng và 8 tiếngvTập các động tác yoga nhẹ nhàng giúp ngủ ngon hơn

Như vậy, sự khác biệt khi bạn ngủ với thời gian 6 tiếng và 8 tiếng đã được trình bày chi tiết trong nội dung trên. Có thể thấy, ngủ đủ giấc có tác dụng rất lớn đối với cơ thể cũng như tinh thần của chúng ta. Vì vậy, hãy quan tâm đến giấc ngủ của mình để có một tinh thần và sức khỏe tốt nhất.
https://changagoidemsonghong.net/dem-lo-xo-song-hong/

Thông tin liên hệ


: changagoidemsonghong
: Chăn ga gối đệm Sông Hồng
: 0982708429
: 840 - 842 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội