Đặt banner 324 x 100

Mách bà bầu cách ngủ ngon hơn trong 3 tháng đầu thai kỳ


Ba tháng đầu thai kỳ có thể là khoảng thời gian khó khăn với nhiều bà bầu trong việc đi ngủ bởi đây là thời điểm cơ thể bắt đầu có những thay đổi cả về vóc dáng, cân nặng và nội tiết tố. Tập những thói quen tốt cho giấc ngủ dưới đây có thể là cách giúp bạn ngủ ngon hơn khi mang thai 3 tháng đầu. Hãy cùng Changagoidemsonghong.net tham khảo ngay nhé!
https://changagoidemsonghong.net/cach-chon-dem-cho-be-yeu-co-giac-ngu-vang/

1. Mang thai 3 tháng đầu tư thế nào là tốt nhất?

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bạn có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào bạn thích, nhưng đây là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu ngủ nghiêng. Nhiều nghiên cứu cho thấy nằm ngủ nghiêng bên trái là tư thế ngủ tốt nhất cho mẹ và bé trong giai đoạn sau của thai kỳ.

Mang thai 3 tháng đầu, bà bầu có thể ngủ ở mọi tư thế mà mình thích

Khi em bé lớn lên, tư thế ngủ nghiêng giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách ngăn áp lực của tử cung gây áp lực lên tĩnh mạch, lưng và các cơ quan nội tạng. Chuyển sang tư thế này sớm có thể giúp quá trình ngủ nghiêng dễ dàng hơn, đặc biệt đối với những bà mẹ thích nằm sấp hoặc nằm ngửa.

Nhưng đừng quá áp lực khi bạn thấy mình không thể điều chỉnh ngay thói quen của mình. Bạn vẫn có thể tiếp tục nằm ngửa hoặc nằm sấp khi ngủ miễn là nó không làm bạn khó chịu

2. Có nên ăn thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ?

Việc bổ sung vitamin khi mang thai là vô cùng quan trọng để đảm bảo thai nhi có đủ dưỡng chất phát triển khỏe mạnh. Vitamin khi mang thai có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng như hội chứng chân không yên, một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mất ngủ ở phụ nữ mang thai.

Nguyên nhân của hội chứng chân không yên vẫn chưa được biết rõ, vì vậy không rõ liệu tình trạng này có phải do thiếu một hoặc nhiều loại vitamin hay thiếu vitamin có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Ba tháng đầu của giai đoạn thai kỳ là trong những giai đoạn rất nhạy cảm và tốt nhất là tránh sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, đặc biệt là thuốc ngủ.

Vitamin cho bà bầu hạn chế rối loạn giấc ngủVitamin cho bà bầu có thể giúp ngăn ngừa rối loạn giấc ngủ

3. Mẹo ngủ cho bà bầu 3 tháng đầu

3.1 Thực hành tổng vệ sinh giấc ngủ tốt

Một giấc ngủ ngon được quyết định bởi những thói quen tốt mà bạn thực hiện khi gần đến giờ đi ngủ. Phụ nữ mang thai cố gắng tránh sử dụng điện thoại thông minh, xem TV và máy tính xách tay ít nhất 1 giờ trước khi đi vào giấc ngủ, vì ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử này khiến não của bạn tỉnh táo.

Thay vào đó, hãy cân nhắc việc thư giãn bằng cách ngâm mình trong bồn nước ấm, đọc một cuốn sách hay hoặc nghe nhạc êm dịu. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, nếu những cơn buồn nôn hay đau nhức cơ thể không làm phiền bạn vào ban đêm, thì quan hệ tình dục cũng là một cách hiệu quả để ngủ ngon hơn.

3.2 Kiểm tra lại chế độ ăn uống hàng ngày của bạn

Nếu thói quen ăn uống đang là một trong những nguyên nhân gây cho bạn khó ngủ, mất ngủ về đêm thì giải pháp là thay đổi chế độ/thói quen ăn uống khoa học hơn. Mẹ tránh ăn no ngay trước khi đi ngủ để giảm cảm giác khó chịu trong đêm.

Mẹ tránh ăn no ngay trước khi đi ngủMẹ tránh ăn ngay trước khi đi ngủ để giảm cảm giác khó chịu trong đêm.

PPhụ nữ mang thai bị buồn nôn trong ba tháng đầu nên cố gắng ăn nhiều bữa nhỏ, bổ dưỡng thay vì chỉ ba bữa lớn mỗi ngày. Để ngăn ngừa các triệu chứng ợ nóng, hãy tránh thức ăn cay và béo. Nếu cần, hãy ăn nhẹ trước khi đi ngủ hoặc để một túi bánh quy giòn trên bàn cạnh giường ngủ để đối phó với cơn buồn nôn lúc nửa đêm.
https://changagoidemsonghong.net/dem-co-anh-huong-gi-den-nguoi-bi-di-ung/

3.3 Uống đủ nước

Bà bầu nên uống nhiều nước, đồng thời cắt giảm caffein và các loại đồ uống khác trong vài giờ trước khi đi ngủ có thể giúp giảm số lần bạn phải thức dậy vào nửa đêm để giải quyết “nỗi buồn”.

Tất nhiên, đi vệ sinh thêm vài lần là điều không thể tránh khỏi trong tam cá nguyệt đầu tiên. Bằng cách lắp đèn ngủ thay vì bật lên, bạn có thể giảm tình trạng gián đoạn giấc ngủ và giúp cơ thể ngủ trở lại nhanh hơn.

3.4 Phòng ngủ nên thoáng mát, yên tĩnh và tối

Bạn có thể thấy nóng hơn bình thường, vì vậy việc giữ cho phòng ngủ luôn mát mẻ là vô cùng quan trọng. Các thiết bị đang hỗ trợ giấc ngủ giống như nút bịt tai, máy tạo tiếng ồn trắng hoặc mặt nạ mắt có thể chặn tiếng ồn và ánh sáng để đảm bảo môi trường ngủ yên tĩnh hơn, ít gây mất tập trung hơn. Ngoài ra, hãy xem xét đầu tư vào một tấm nệm mới và tấm thoáng khí.

Nệm tốt nhất cho bà bầu Nệm tốt nhất cho bà bầu sẽ nâng đỡ tốt cho cột sống, giảm áp lực lên các vùng trọng yếu.

Nhìn chung, một chiếc đệm tốt nhất cho bà bầu sẽ hỗ trợ tốt cho cột sống và giảm áp lực lên các vùng trọng yếu của cơ thể, đặc biệt là vùng xương chậu. Và hãy đầu tư vào những bộ đồ ngủ rộng rãi, thoải mái với chất liệu thoáng khí như lụa, cotton, tencel,… Nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư một chiếc máy lọc không khí trong phòng ngủ để có được điều đó. cảm thấy được thoải mái nhất trước khi đi vào ngủ.

3.5 Chợp mắt

Đôi khi, dù cố gắng thế nào, bạn dường như không thể có được một giấc ngủ ngon. Đối với những bà bầu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi trong tam cá nguyệt đầu tiên, một giấc ngủ ngắn vào ban ngày có thể là giải pháp.

Ngủ trưa đã được chứng minh là làm tăng cảm giác hạnh phúc và tỉnh táo, cải thiện sự tập trung và hỗ trợ phục hồi cơ bắp. Tuy nhiên, bà bầu không nên ngủ trưa quá nhiều hoặc ngủ trưa kéo dài nhiều giờ. Điều này có thể sẽ khiến bạn mất ngủ vào ban đêm.

Bên cạnh đó, ngủ trưa nhiều còn khiến bạn tỉnh dậy với cảm giác chóng mặt, buồn nôn. Đây được gọi là hiện tượng quán tính giấc ngủ, hay dân gian gọi là hiện tượng đè nén mặt trời. Thời gian ngủ trưa được coi lý tưởng là khoảng 30 phút.

bà bầu ngủ trưaNgủ trưa làm tăng cảm giác hạnh phúc và tỉnh táo

4. Tư vấn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho bà bầu

Nếu muốn có một thai kỳ khỏe mạnh và tốt nhất cho em bé, bạn cũng cần quan tâm đến sức khỏe tinh thần của mình. Trong thời gian mang thai, nếu bạn thấy cơ thể không thoải mái khi làm những công việc thường ngày, đừng mặc cảm mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân để có thêm thời gian chăm sóc bản thân.

Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng tại nơi làm việc, hãy nghỉ ngơi đi dạo hoặc thực hiện một số động tác vươn vai nhẹ nhàng tại nơi làm việc có thể giúp giảm căng thẳng. .

Tập thể dục thường xuyên cũng là một biện pháp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi và giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Yoga và bơi lội là hai lựa chọn tốt và phù hợp nhất với thể trạng của mẹ bầu. Một số bà mẹ cũng cảm thấy thoải mái khi viết nhật ký, thiền, tập thở sâu hoặc mát-xa trước khi sinh.

Bà bầu nên tập thể dục thường xuyên trong 3 tháng đầu thai kỳTập thể dục thường xuyên cũng là cách tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi

Trong thời gian này, mẹ có thể tìm đọc thêm những cuốn sách hay về chăm sóc và dạy con. Điều này không chỉ giúp mẹ có thêm thói quen vệ sinh giấc ngủ tốt mà còn cung cấp kiến ​​thức nuôi con sau này.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến chủ đề làm sao để mang thai 3 tháng đầu ngủ ngon hơn. Hi vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được ít nhiều thắc mắc về giấc ngủ của bà bầu trong 3 tháng đầu.
https://changagoidemsonghong.net/bang-gia-phu-kien-dem/

Thông tin liên hệ


: changagoidemsonghong
: Chăn ga gối đệm Sông Hồng
: 0982708429
: 840 - 842 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội