Đặt banner 324 x 100

Video tiktok bị tắt tiếng? Tại sao? 


Việc đăng video lên tiktok bị mất tiếng khiến cho người xem không hiểu được nội dung là gì? Bạn muốn biết tại sao lại dẫn đến tình trạng này, có cách nào để khắc phục không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây! 

I. Tại sao đăng video lên tiktok bị mất tiếng? 

Trước khi đi tìm giải pháp, chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân. Cũng giống như câu hỏi tại sao không lưu video trên tiktok được, thì tại sao đnagư video lên tiktok lại mất tiếng? 
Lỗi âm thanh không khả dụng TikTok thường liên quan đến yếu tố bản quyền. Điều này có nghĩa phần âm thanh (thường là bản nhạc/bài hát) bạn chèn vào video của mình không được cấp phép sử dụng công khai trên TikTok. Với trường hợp này, video của bạn sẽ bị tắt tiếng ngay lập tức, thậm chí còn chuyển về trạng thái riêng tư kèm theo thông báo “Âm thanh này không khả dụng” hoặc “Video của bạn đã được đặt ở chế độ riêng tư vì chủ sở hữu bản quyền chưa cung cấp nhạc ở khu vực của bạn”.

Thông thường, video bị tắt tiếng trên TikTok do bạn chỉnh sửa và chèn âm thanh trước với ứng dụng của bên thứ 3. Còn khi chèn âm thanh trực tiếp trên ứng dụng, tình trạng này sẽ không xuất hiện.

Tương tự, nếu tài khoản TikTok của bạn là tài khoản cá nhân, bạn sẽ ít gặp phải lỗi đăng video TikTok bị mất tiếng hơn so với tài khoản thương mại/doanh nghiệp. Trong một số trường hợp hiếm gặp, sự cố xảy ra do bạn vô tình tắt âm lượng trong quá trình chỉnh sửa video trước khi đăng lên TikTok. Dẫu vậy tất nhiên, trường hợp này rất ít khi xảy ra.

II. Cách khắc phục lỗi video đăng lên tiktok bị mất tiếng nhanh chóng! 

>> Xem thêm: Live tiktok kiếm tiền như thế nào
Cách khắc phục tình trạng TikTok bị mất âm thanh không khó. Bởi tất cả bạn những gì chỉ là:

Cách 1: Bạn tiến hành chỉnh sửa video tiktok như bình thường. Tại giao diện chỉnh sửa video của Tiktok => Chọn Thêm âm thanh => Chọn bất kỳ một bản nhạc nào đó từ kho âm thanh của Tiktok. Sau đó nhân vào biểu tượng âm lượng => kéo âm thanh được thêm vào về mức 0. Lúc này, video của bạn chỉ còn lại âm thanh gốc - bản nhạc mà bạn thêm vào từ đầu mà thôi. 

Cách 2: Sử dụng kho bản nhạc trong kho có sẵn của tiktok. Kho nhạc của TikTok phong phú và đa dạng với những bản nhạc dẫn đầu xu hướng. Vì thế, bạn không nhất thiết phải chèn nhạc trước khi đăng lên, mà có thể chèn nhạc trực tiếp trên ứng dụng. Một khi sử dụng bản nhạc được TikTok cung cấp thì bạn khỏi lo video bị mất tiếng nữa nhé.
Như vậy, tôi đã chia sẻ đến bạn nguyên nhân tại sao video tiktok bị mất tiếng. Bên cạnh đó, tôi cũng đã chia sẻ đến bạn cách khắc phục khi gặp phải tình trạng này nhanh chóng. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn! 


 

Thông tin liên hệ


: hoanglieu
:
: 0869793556
: 62 Nguyễn Huy Tưởng