Đặt banner 324 x 100

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà


  Những ngày gần đây, bệnh sùi mào gà đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Nhằm giúp bạn nhận biết sớm Những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà để bảo vệ sức khỏe của bản thân trước căn bệnh này, xin mời quý độc giả hãy vui lòng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà và dấu hiệu nhận biết

  Bệnh sùi mào gà, còn được biết đến là bệnh mụn cóc sinh dục. Đây là một trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất.

  Nguyên nhân gốc rễ của bệnh này là do virus Human Papillomavirus (HPV) gây ra. Virus HPV có tới 150 chủng và trong số đó có ít nhất 40 chủng có khả năng lây nhiễm thông qua đường:

  • Quan hệ tình dục trước tuổi dậy thì
  • Quan hệ với nhiều bạn tình
  • Quan hệ tình dục không mang bao cao su
  • Quan hệ khi chưa biết tiền sử quan hệ tình dục của đối phương
  • Quan hệ với người bị nhiễm HPV

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà và dấu hiệu nhận biết

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà và dấu hiệu nhận biết

  Vậy, khi mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh có dấu hiệu như thế nào?

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, các nốt sùi mào gà thường rất nhỏ và thậm chí không gây ra bất kỳ triệu chứng gì. Chúng có hình dạng giống như chiếc mào gà hay bông súp lơ, khi sờ vào thì lại mịn hoặc hơi gồ ghề. Các dấu hiệu nhận biết sùi mào gà còn tùy thuộc vào giới tính, cụ thể:

  Ở nam giới

  Bệnh sùi mào gà được nhận biết bởi sự xuất hiện của những nốt sùi màu da, nâu hoặc hồng ở vùng kín. Tạo ra những cơn ngứa ngáy và cảm giác khó chịu, thậm chí nó còn có thể gây chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

  Chúng thường xuất hiện trên dương vật, ở da bìu, bẹn, đùi hoặc bên trong và xung quanh hậu môn. Hoặc cũng có thể xuất hiện trên môi, miệng, lưỡi hoặc cổ họng của người quan hệ tình dục bằng miệng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà

  Ở nữ giới

  Các nốt sùi mào gà thường xuất hiện ở trong hay ngoài âm đạo, hậu môn, cổ tử cung hoặc những vị trí khác trên cơ thể. Các dấu hiệu nhận biết bệnh, gồm:

  • Âm hộ bị kích ứng và ngứa ngáy.
  • Vùng kín bị đau rát khi cố gắng thực hiện các hoạt động tình dục.
  • Tiểu rắt, tiểu buốt.
  • Âm đạo tiết dịch bất thường, có mùi hôi, sưng tấy, ngứa ngáy…

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

       Sùi mào gà là căn bệnh đáng lo ngại vì khả năng lây truyền rất cao, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như sau: .

  Sùi mào gà ảnh hưởng đến quá trình sinh nở và thai nhi

  Trong gian đoạn thai kì, nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu tăng cao làm cho những nốt sùi càng tăng trưởng lớn hơn gây ra tình trạng chảy máu khi đi vệ sinh và làm giảm sự giãn nở của mô âm đạo, ảnh hưởng đến việc sinh con tự nhiên.

  Dù khá hiếm gặp, nhưng nếu mẹ bầu mắc bệnh sùi mào gà thì trẻ sơ sinh có nguy cơ bị u nhú thanh quản gây ra các triệu chứng khóc yếu, khàn tiếng và khó thở cho trẻ. Với các trường hợp nặng, bệnh có thể di chuyển sang phổi, khí quản và gây nghẹt thở.

  Phát triển thành tế bào ung thư

  Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh sùi mào gà đó chính là phát triển thành bệnh ung thư. Hiện nay, chủng virus HPV-16 và HPV-18 là 2 chủng virus phổ biến gây ra bệnh sùi mào gà, thuộc nhóm nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung, dương vật, âm hộ, âm đạo, hậu môn, hầu họng…

  Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh này có thể gây ra ung thư ở cả nam và nữ giới. Các số liệu thống kê từ các nghiên cứu cho thấy, có khoảng 15% trường hợp nhiễm virus HPV có thể phát triển thành ung thư ở nam giới. Và có khoảng 10,2% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung, 5% ở âm đạo và 5% ở hậu môn có thể phát triển thành ung thư.

  Bệnh sùi mào gà có thể gây ra ung thư vòm họng và cổ họng nếu lây nhiễm từ các hoạt động tình dục bằng đường miệng.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

  Sùi mào gà gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của cả 2 giới

  Khi mắc bệnh sùi mào gà không chỉ gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới.

  Đối với nam giới, bệnh này có thể khiến cho dương vật bị biến dạng, tắc nghẽn ống dẫn tinh và tắc niệu đạo, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của nam giới. Một số nghiên cứu còn cho biết, nếu virus HPV xuất hiện trong tinh dịch của nam giới, nó có thể làm khả năng di chuyển của tinh trùng giảm đi, gây ra tình trạng vô sinh hoặc khó có con. Tinh trùng chứa virus HPV, khi gặp trứng để thực hiện thụ tinh thì nguy cơ sảy thai sẽ rất cao.

  Do vậy, việc phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng, để giảm thiểu nguy cơ xảy ra những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà. Nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh sùi mào gà , hãy nhanh chóng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ qua Hotline 0225 8831 239 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ và đặt lịch thăm khám cùng với các chuyên gia đầu ngành.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

Thông tin liên hệ


: PhuongDo
:
:
: