Đặt banner 324 x 100

Vì sao nữ giới bị khô âm đạo sau sinh?


  Sau khi sinh con, nhiều phụ nữ thường gặp phải tình trạng âm đạo bị khô hạn. Vì sao lại có hiện tượng khô âm đạo sau sinh? Nhằm có thể giải đáp rõ ràng hơn về vấn đề này, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo các thông tin bổ ích trong bài viết sau đây.

{tuvan}

Vì sao nữ giới bị khô âm đạo sau sinh?

  Âm đạo là một phần quan trọng của cơ thể phụ nữ, cung cấp sự đàn hồi và chứa các tuyến bôi trơn tự nhiên giúp duy trì độ ẩm và cân bằng độ pH - là những yếu tố cần thiết cho các hoạt động sinh lý hàng ngày.

  Tuy nhiên, sau khi sinh con, cơ thể phụ nữ có thể không thể như trước đây, gây ra cảm giác đau rát, khô khan và khó chịu trong quá trình quan hệ tình dục. Vậy, nguyên nhân Vì sao nữ giới bị khô âm đạo sau sinh?

  Thay đổi hormone đột ngột

  Khi mang thai, nồng độ estrogen và progesterone tăng lên, để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thai nhi phát triển và chuẩn bị cho việc sinh nở. Tuy nhiên, sau khi sinh, nồng độ estrogen sẽ bắt đầu hồi phục trở lại trong vòng 24 tiếng. Chính vì sự thay đổi hormone một cách đột ngột như thế, đã làm cho chị em bị đau tức ngực, đau bụng dưới và âm đạo bị khô hạn .

  Cho con bú

  Khi phụ nữ cho con bú, cơ thể sẽ tiết ra hormone prolactin để kích thích tuyến sữa sản xuất thêm sữa mẹ. Tuy nhiên, tác dụng của hormone prolactin có thể ức chế sự sản xuất estrogen trong cơ thể, gây ra tình trạng khô hạn và khó chịu ở âm đạo.

Vì sao nữ giới bị khô âm đạo sau sinh?

Vì sao nữ giới bị khô âm đạo sau sinh?

  Chăm sóc “cô bé” sai cách

  Trong quá trình mang thai, âm đạo có thể bị tổn thương và dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây hại như vi khuẩn, nấm gây nhiễm và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Điều này có thể dẫn đến tình trạng khô âm đạo, gây đau rát trong sinh hoạt.

  Ngoài ra, việc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh không phù hợp, chăm sóc vùng kín sai cách, thụt rửa âm đạo quá sâu cũng có thể khiến môi trường âm đạo thay đổi.

  Tâm lý tự ti “chuyện ấy” sau khi sinh

  Sự thay đổi thể trạng của cơ thể làm cho chị em cảm thấy không tự tin, trong khi đó, sự mất tự tin này có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy không còn hưng phấn, ảnh hưởng đến sự ham muốn tình dục của chị em phụ nữ.

Giải pháp khắc phục khô âm đạo sau sinh như thế nào?

  Sau khi sinh, tử cung và âm đạo cần một khoảng thời gian để hồi phục lại chức năng ban đầu. Việc quan hệ tình dục sớm sau khi sinh thường hay sinh mổ sẽ khiến cho tử cung và âm đạo của chị em bị tổn thương và giảm độ đàn hồi.

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, thời điểm lý tưởng để chị em “yêu” với chồng của mình là sau 4 đến 6 tuần sau khi sinh.

  Tuy nhiên, có những trường hợp chị em đã chờ đủ lâu nhưng cô bé vẫn không chịu “ẩm ướt” trong chuyện ấy thì phải làm sao để khắc phục tình trạng âm đạo bị khô sau khi sinh?

Giải pháp khắc phục khô âm đạo sau sinh như thế nào?

Giải pháp khắc phục khô âm đạo sau sinh như thế nào?

  Uống nhiều nước

  Để giữ cho cơ thể luôn đủ độ ẩm và tránh khô hạn, chị em cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và không để bản thân trong tình trạng khát mới bổ sung nước. Và bổ sung các loại nước uống có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tránh các loại đồ uống có chất kích thích như cafein hoặc cồn vì chúng sẽ làm mất nước.

  Vệ sinh vùng kín đúng cách

  Trong quá trình vệ sinh cô bé, tránh sử dụng xà phòng, các sản phẩm có hương liệu và thụt rửa âm đạo quá sâu. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh dịu nhẹ, có độ pH lành tính để đảm bảo an toàn cho vùng kín.

  Mặc quần lót vừa vặn, thoải mái

  Thay vì mặc quần lót quá chật, khiến cho việc thoát khí trở nên khó khăn hơn, gây ra các bệnh viêm nhiễm và khô hạn âm đạo, chị em nên chọn loại quần lót có kích thước phù hợp với chất liệu thoáng khí, giúp cho vùng kín được thông thoáng hơn.

  Bổ sung estrogen

  Để tăng nồng độ estrogen, chị em có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm như trái anh đào, đậu nành, cần tây, các loại hạt và nhiều loại rau xanh khác.

  Nếu cảm thấy tình trạng không tốt hơn, chị em có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng các loại viên uống bổ sung estrogen nhằm cải thiện tình trạng khô hạn sau sinh.

  Chuẩn bị một màn dạo đầu thật lâu

  Hãy chia sẻ với bạn đời về tình trạng của bạn để bắt đầu “chuyện ấy” với sự phối hợp bằng một màn dạo đầu cho đến khi cô bé đã được “làm ướt”.

Chuẩn bị một màn dạo đầu thật hoàn hảo là cách khắc phục âm đạo khô hạn trước khi vào

Một màn dạo đầu thật hoàn hảo là giải pháp cho âm đạo khô hạn trước khi vào "chuyện ấy"

  Kiểm tra phụ khoa định kỳ

  Việc khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần không chỉ giúp phát hiện sớm các vấn đề liên quan đến sức khỏe cô bé, mà còn có những biện pháp phòng ngừa các vấn đề phức tạp xảy ra ngay từ ban đầu.

  Với những thông tin Vì sao nữ giới bị khô âm đạo sau sinh? được chia sẻ trên đây, nếu bạn cũng cảm thấy cô bé thường xuyên bị khô hạn thì hãy vui lòng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ qua số Hotline 0225 8831 239 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ và đặt lịch khám cùng các chuyên gia đầu ngành.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

{tuvan}

Thông tin liên hệ


: DaKhoaPhuongDo3
:
:
:
: