Đặt banner 324 x 100

Trà Trầm Là Gì? Vị Vua Của Các Loại Trà Thảo Mộc


Trầm hương được biết đến là một loại gỗ quý, có giá trị kinh tế cao, mang lại nhiều ý nghĩa và công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong đó, vật phẩm cao cấp được làm từ gỗ trầm hương nguyên bản, chúng ta không thể không nhắc đến trà trầm. 

Vậy loại trà này có gì khác biệt so với những loại trà khác? Uống trà trầm thường xuyên có những công dụng gì? Bạn hãy cùng Cung Trầm Gallery khám phá ngay nhé.

Trà trầm hương có thực sự làm từ trầm?

Khác với những loại trà khác, trà trầm hương là thành phẩm được tạo ra trực tiếp từ gỗ trầm hương tự nhiên, không sấy khô, không hóa chất bảo quản, trải qua quá trình sàng lọc, lựa chọn và bảo quản kỹ lưỡng trước khi dăm nhỏ thành trà. Điều này giúp cho trà trầm giữ được hương vị đặc trưng vốn có của gỗ trầm thuần túy, hương thơm thanh khiết, dịu nhẹ, và lưu giữ được “trọn vẹn” tinh dầu trầm cao cấp trong mỗi mảnh dăm trầm quý hiếm. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, bởi không phải loại trà trầm nào trên thị trường cũng được làm từ trầm tự nhiên. Ở một số cơ sở sản xuất, họ sẽ sử dụng lá cây dó bầu sấy khô, hoặc trầm hương trộn lẫn cùng lá cây dó, lá trà để tạo thành trà, ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị, mùi hương, cũng như chất lượng của trà trầm.

Lá trà có vị đắng, chát, trong khi trầm hương có vị thanh dịu, nồng ấm, nếu kết hợp với nhau, vị đắng của lá trà sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hương vị “chuẩn” của trà trầm. Ngoài ra, nếu bạn là người có tiền sử dễ bị mất ngủ, thì sẽ không tốt khi thưởng thức loại trà trầm không đạt chuẩn này.

 

Uống trà trầm hương có tác dụng gì?

Sở dĩ trà trầm hương luôn được các khách hàng đánh giá cao, không chỉ bởi nguồn gốc (nguyên liệu từ gỗ trầm thuần túy), mà còn là vì  nhiều công dụng, lợi ích tuyệt vời dưới đây:

- Hương vị của trà trầm rất đặc trưng, thanh dịu, nồng ấm, có thể giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

- Trà trầm nguyên chất có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày, ợ hơi, khó chịu sau ăn.

- Uống trà trầm thường xuyên cũng có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế các bệnh lý do virus gây ra bởi các hợp chất kháng viêm, chống oxy hóa, đặc biệt là hoạt chất mangiferin kích thích sản sinh interfevon có trong trà trầm.

- Ngoài tác dụng giúp thư giãn, an thần, trà trầm còn có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung rất tốt, từ đó hỗ trợ giải quyết công việc hiệu quả hơn.

 

Trà trầm hương phù hợp với những đối tượng nào?

Trà trầm hương là sản phẩm lành tính, nguyên liệu an toàn từ gỗ trầm thuần túy, nên ở bất kỳ độ tuổi nào, từ người già cho đến trẻ nhỏ, nam hay nữ bạn đều có thể uống trà trầm. Tuy nhiên, nếu bạn dị ứng với các thành phần của trà trầm, hoặc là phụ nữ có thai đang trong thời kỳ nhạy cảm, thì nên tham khảo ý kiến của các y bác sĩ để có lời khuyên đúng đắn nhất trước khi sử dụng.

Vậy nên, nếu bạn đang có ý định trải nghiệm trà trầm hương “chuẩn”, giá tốt, đừng quên đến ngay với cửa hàng Cung Trầm Gallery của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo nhất. Nếu bạn có câu hỏi nào có thể để lại comment bên dưới nhé.

Thông tin liên hệ


: cungtramgallery
: Cung Tram Gallery
: 0876733333
: TT02-15, KĐT Moncity, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà N