Đặt banner 324 x 100

Đào tạo và học trực tuyến là gì? Những thông tin liên quan cần biết


Phương pháp đào tạo và học tập trực tuyến hiện đang là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến trong đào tạo doanh nghiệp và trường học. Nhất là trong bối cảnh covid 19 và áp dụng chuyển đổi số đang ở đỉnh cao. Vậy e-learning và đào tạo là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Khái niệm đào tạo và e-learning

1.1 Đào tạo trực tuyến là gì?

Nói một cách đơn giản, eLearning là một hình thức dựa trên các công cụ hiện đại như điện thoại, máy tính bảng có kết nối internet để phân phối tài liệu học tập và nội dung giáo dục.

Tính Năng Nổi Bật Của nền tảng dạy học trực tuyến đó là sự tương tác cao và đa dạng giữa người dạy và người học. Theo chức năng này, người dạy và người học. Có thể trao đổi trực tiếp với nhau thông qua các ứng dụng: Chat, email, diễn đàn, hội thảo trực tuyến,…

1.2. Ai phù hợp với các khóa học trực tuyến?

Mọi cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp đều có thể tham gia e-learning. Nội dung học tập ngày nay rất đa dạng, đòi hỏi người học phải có tính chủ động, tích cực nhận thức cao. Môi trường trực tuyến ngày càng rộng mở, tạo điều kiện cho mọi người tích cực trao đổi kiến ​​thức, kinh nghiệm với chi phí tốt nhất.

2. Ưu và nhược điểm của đào tạo và học trực tuyến là gì?

2.1. Lợi thế

– Linh hoạt, chủ động: Học viên được tự do lựa chọn khóa học phù hợp với năng lực của mình, giáo viên chủ động điều chỉnh tốc độ dạy dựa trên đánh giá năng lực của học viên. Có thể học mọi lúc, mọi nơi (tiết kiệm 20-40% thời gian so với việc đi lại hoặc phân tán như lớp học truyền thống).

– Tối ưu hóa nội dung trong phần mềm dạy học trực tuyến mới: Bài giảng elearning được truyền tải bằng các phương tiện âm thanh, hình ảnh, video, đồ họa…. giúp tối ưu hóa nội dung khóa học truyền tải đến học viên.

– Hệ thống hóa: Người sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến có thể dễ dàng theo dõi quá trình học tập. Giáo viên và học sinh có thể nắm bắt kịp thời tình hình học tập của các em và có những điều chỉnh phù hợp giúp các em phát huy hết khả năng của mình.

2.2. Mặc định

Cùng với nhiều tiện ích nổi bật, tuy nhiên, cũng như bất kỳ phương thức nào khác, đào tạo và học trực tuyến cũng tồn tại những mặt hạn chế như:

• Khó tương tác trực tiếp giữa thầy và trò. Mặc dù hệ thống dạy học trực tuyến cung cấp nhiều tính năng, nhưng sự tương tác này không đầy đủ và năng động như các bài học trực tiếp truyền thống.

• Một số học sinh hoặc giáo viên gặp khó khăn trong việc sử dụng công nghệ và không biết sử dụng máy tính. Áp lực và khối lượng công việc tăng lên đáng kể.

• Sở hữu trí tuệ và vấn đề an ninh mạng

• Câu hỏi về tính tự giác, trách nhiệm tự học của học sinh

Thông tin liên hệ


: cccc123
:
:
:
: