Đặt banner 324 x 100

Tiêu chuẩn phần mềm đào tạo trực tuyến Elearning mới nhất hiện nay


Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning, việc lựa chọn một nền tảng chuẩn cho nội dung khóa học là một quyết định vô cùng quan trọng. Hiện nay, hầu hết các phần mềm e-learning đều sử dụng một trong ba chuẩn cơ bản: chuẩn SCORM, chuẩn AICC và chuẩn xAPI (hay còn gọi là chuẩn Tin Can).

Việc lựa chọn app học online không phù hợp với doanh nghiệp sẽ dẫn đến hiệu quả đào tạo giảm đi rất nhiều, phải tốn thêm chi phí để định dạng lại nội dung.

Vậy các công ty nên xem xét việc lựa chọn sử dụng các tiêu chuẩn phần mềm như thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan về 3 chuẩn phổ biến nhất của phần mềm đào tạo trực tuyến Elearning hiện nay.

SCORM - Giải pháp số 1 hiện nay

Nếu đang tìm hiểu về phần mềm dạy học trực tuyến elearning hay thiết kế khóa học Elearning, chắc hẳn bạn đã nghe đến thuật ngữ SCORM (Shareable Content Object Reference Model).

Đây là một bộ tiêu chuẩn thiết kế giảng dạy cơ bản do Hoa Kỳ thiết lập vào năm 2000. Tiêu chuẩn này bao gồm ba yếu tố chính: trình bày bài học, phân phối chương trình và điều phối. Chúng được xây dựng trên JavaScript và XML.

SCORM được coi là tiêu chuẩn hàng đầu cho phần mềm đào tạo trực tuyến. Trên thực tế, có tới 62% công ty sử dụng tiêu chuẩn SCORM cho các khóa đào tạo quản lý nhân sự của họ.

Tại sao SCORM lại phổ biến như vậy?

Có thể thấy, do tiêu chuẩn này đơn giản, dễ hiểu, tương thích hơn với các hệ thống quản lý đào tạo nên hơn hẳn tiêu chuẩn AICC (tiêu chuẩn đầu tiên). Lợi ích bao gồm:

Khả năng tương tác: có thể xuất và nhập vào bất kỳ LMS nào có cùng tiêu chuẩn SCORM, không cần thay đổi định dạng hoặc cấu hình ban đầu

Khả năng thích ứng: SCORM có thể phát triển theo nhu cầu đào tạo của từng công ty. Bạn có thể tự kết hợp và kết hợp các SCO hoặc để người hướng dẫn viết các quy tắc trình tự của riêng họ để khớp với nội dung dựa trên sự tiến bộ của học sinh.

Khả năng truy cập: Nội dung hội nghị có thể được truy cập từ nhiều địa điểm và truyền trực tuyến đến nhiều địa điểm.

Khả năng sử dụng lại: Các khóa học SCORM eLearning có thể được sử dụng lại, sắp xếp lại và áp dụng trong các tình huống và doanh nghiệp khác.

Tuy nhiên, SCORM cũng có nhiều điểm yếu mà khó có đối thủ cạnh tranh như:

SCORM chỉ hỗ trợ hệ thống học trực tuyến LMS

SCORM chỉ được sử dụng khi có hệ thống quản lý đào tạo LMS (không hoạt động trên các trang web tự do hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động)

Nội dung SCORM dựa trên nền tảng Flash khi Internet chuyển dần từ Flash sang html5

Thông tin liên hệ


: abcdef1
:
:
:
: