Đặt banner 324 x 100

Xây dựng quy trình đào tạo trực tuyến chuẩn nhất


Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, việc chuyển đổi số trong đào tạo trực tuyến  là điều cấp thiết để tạo lợi thế cho mỗi doanh nghiệp. Một chương trình đào tạo trực tuyến hiệu quả nên tuân theo từng bước của quy trình và có hệ thống. Trong bài viết này, Lạc Việt sẽ hướng dẫn bạn các bước để xây dựng một quy trình đào tạo trực tuyến tốt nhất.

Bước 1. Đánh giá và xác định nhu cầu đào tạo

Bước đầu tiên trong việc thiết lập một chương trình đào tạo trực tuyến là xác định và đánh giá nhu cầu. Nhu cầu đào tạo của công ty có thể được thiết lập trong kế hoạch chiến lược nguồn nhân lực của mỗi tổ chức hoặc công ty. Đây được coi là bước vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công của chương trình đào tạo.

Bước 2. Đặt mục tiêu cho chương trình đào tạo trực tuyến của bạn

Các công ty cần phân tích và xác định những lỗ hổng trong kỹ năng của nhân viên cũng như trong chương trình đào tạo hiện tại của công ty, biến chúng thành mục tiêu cho một chương trình đào tạo mới. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả công việc thông qua chương trình đào tạo trực tuyến.

Đối với nhân viên, việc đào tạo nên phù hợp với khả năng và lĩnh vực công việc của họ, điều này có thể được xác định thông qua đánh giá và phản hồi.

Bước 3. Xây dựng kế hoạch hành động cho chương trình đào tạo trực tuyến

Nhiệm vụ ở giai đoạn này bao gồm thiết kế bài học, phát triển nội dung, chuẩn bị tài liệu học tập và các yếu tố đào tạo khác. Ngoài ra, các nguồn lực và phương pháp đào tạo nên được chi tiết.

Khi xây dựng chương trình đào tạo nội bộ, cần đặc biệt chú ý đến mức độ đào tạo và cách học của người tham gia. Có thể tập hợp các sáng kiến ​​của sinh viên để điều chỉnh trước khi triển khai chương trình trong toàn công ty.

Bước 4. Thực hiện

Khi chương trình đã được thiết lập, công ty phải quyết định cách thức tổ chức đào tạo

Việc triển khai chương trình đào tạo cần chú ý đến các tiêu chí của quá trình đào tạo như KPIs và sự tham gia của nhân viên. Lịch trình giảng dạy và các tài nguyên liên quan nên được lên kế hoạch cẩn thận. Sau đó, chương trình được tiến hành để quảng bá và phát động buổi giới thiệu. Sự tiến bộ của học sinh cần được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chương trình hoạt động hiệu quả.

Bước 5. Đánh giá, điều chỉnh chương trình đào tạo trực tuyến

Sau khi chương trình đào tạo được thiết lập và chạy, thư viện elearning cần được cập nhật thường xuyên và liên tục theo dõi. Sau đó đánh giá lại xem việc đào tạo có đáp ứng các mục tiêu của nó hay không. Nó có thành công không? Nội dung nào cần bổ sung, thay đổi?

Cần thu thập thông tin phản hồi từ những người tham gia (cả người quản lý đào tạo và người học) về nội dung đào tạo, kết quả đạt được, v.v. Những kết quả này có thể giúp ích cho các chương trình đào tạo hiện tại và tương lai.


 

Thông tin liên hệ


: abcdef1
:
:
:
: