Đặt banner 324 x 100

Cá đuối làm món gì ngon? Khô cá đuối nên nấu món gì?


Cá đuối làm gì ngon? Đây là câu hỏi khá nhiều người thắc mắc, nhưng không phải ai cũng biết được câu trả lời. Cá đuối không chỉ nhiều dinh dưỡng mà còn dễ dàng chế biến thành các món chiên, lẩu, canh chua… độc đáo thơm ngon mà không phải ai cũng biết. Vậy nên trong bài viết này KINGFISH sẽ chia sẻ những món ngon được làm từ cá đuối để mọi người cùng tham khảo.

I/ Món ngon với cá đuối tươi

1. Lẩu cá đuối măng chua

Cuối tuần mà thưởng thức một nồi lẩu cá đuối thơm lừng cùng với gia đình, người thân thì còn gì tuyệt vời hơn. Nếu ai đó hỏi cá đuối làm gì ngon thì câu trả lời chắn chắn không thể thiếu món lẩu cá đuối canh chua.
Món ăn có vị thơm ngon, chua cay hài hòa. Khi ăn thường được kết hợp với các loại rau và chén nước mắm ớt chua ngọt. Ngoài ra bạn có thể dùng chung với cơm hoặc bún để ngon miệng hơn nhé.

2. Lẩu cá đuối lá giang

Món ngon tiếp theo được làm từ cá đuối đó chính là lẩu cá đuối lá giang. Vị chua nhẹ của lá giang và măng chua kết hợp cùng cá đuối là hương vị đặc trưng của món ăn không lẫn đi đâu được.
Thịt cá đuối vừa chín tới có vị ngọt tự nhiên, chắc thịt, đậm đà vị nước lẩu. Món này ăn kèm với bún hoặc cơm nóng là chuẩn bài.

3. Canh chua cá đuối bắp chuối

Cá đuối làm món gì ngon? Canh chua cá đuối bắp chuối là sựa lựa chọn hoàn hảo. Với sự kết hợp giữa cá đuối tươi ngon, bắp chuối giòn sần sật, bạn đã có ngay một tô canh chua hấp dẫn. Nước dùng thì chua ngọt, thịt cá mềm, thơm, bắp chuối giòn ngọt tự nhiên, ăn cùng với cơm nóng thật sự rất ngon.

4. Canh chua cá đuối lá me non

Món cuối cùng cho câu hỏi cá đuối làm gì ngon đó chính là canh chua cá đuối lá me non.
Thêm vào thực đơn của gia đình bạn bằng món canh chua cá đuối lá me non, đảm bảo ngon khó cưỡng. Với cách dùng lá me non nấu canh, nước canh sẽ có vị ngọt dịu từ lá me. Đây là món ăn đáng để thử, hấp dẫn nhưng lại không quá cầu kì.

II/ Khô cá đuối làm gì ngon

1. Khô cá đuối mắm me

Một món ăn thích hợp cho ăn nhậu hoặc nhâm nhi vài lon bia với bạn bè cuối tuần, đó chính là món khô cá đuối nướng chấm mắm me. Đây là món ăn vặt nổi tiếng khắp vùng miền, cá đuối mềm, không quá khô, chấm với mắm me chua cay, có chút vị ngọt là hết sẩy.

 

2. Khô cá đuối rim tỏi ớt

Món ăn vặt trứ danh không thể không kể đến khô cá đuối rim tỏi ớt. Món ăn có mùi thơm của tỏi, vị béo béo của tóp mỡ, sự dai ngọt của khô cá đuối hòa quyện với nước sốt chua ngọt đậm đà. Món này rất đơn giản, ai cũng có thể làm được, lưu ngay công thức để làm mồi nhậu nhâm nhi cùng đồng bọn nhé.

3. Khô cá đuối chiên nước mắm

Ngoài các món lẩu cho câu hỏi cá đuối làm gì ngon thì khô cá đuối cũng là một sự lựa chọn hết sức hợp lý. Một trong món khô cá đuối ngon đó là khô cá đuối chiên nước mắm.
Khô cá đuối chiên nước mắm có mùi thơm hấp dẫn của nước sốt mắm đậm đà, thịt cá đuối giòn dai thấm đều nước mắm, chua cay, mặn ngọt hòa quyện lại với nhau tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

Như vậy, KINGFISH đã giới thiệu cho bạn các món cá đuối làm gì ngon, từ món lẩu chua cay đến khô cá đuối. Lưu lại các món ngon này để khi có dịp hãy làm cho gia đình, bạn bè thưởng thức nhé.

III/ Bí quyết làm cá đuối không bị khai

1. Chọn cá: Khâu chọn cá rất quan trọng để đảm bảo rằng khi làm cá đuối không bị khai. Việc chọn cá tươi sẽ hạn chế được mùi hôi tanh. Nên chọn những con cá đuối to khỏe, bơi nhanh, tránh chọn những con bơi yếu vì thịt sẽ già và ăn không ngon

2. Sơ chế cá: Quá trình tiếp theo cũng quan trọng không kém là sơ chế cá

– Trong bụng cá đuối thường có một lớp màng trắng đục dọc xương sống của cá, dùng mũi dao rạch dọc theo đường xương sống của cá, bạn có thể dùng tay hoặc dùng dao để loại bỏ máu bầm và màng đen xung quanh cá. Sau đó xát muối và rửa sạch phần bụng cá để khử mùi tanh hôi.

– Lớp da của cá đuối rất nhớt, tráng cá qua nước sôi để dễ cạo da cá hơn,, dùng dao cạo đi phần nhớt từ đuôi đến đầu. Sau khi cạo có thể chà xát thật nhiều muối, để khoảng 30 giây rồi đi rửa sạch bằng rượu trắng hoặc giấm để khử mùi tanh hôi và giảm nhớ rất hiệu quả

– Tiếp theo đến đoạn sơ chế ruột cá đuối, tất cả những gì trong ruột cá nên được loại bỏ sạch và chỉ giữ lại gan bởi gan cá đuối dùng để chế biến nước chấm rất ngon và đặc sắc. Tùy theo cách chế biến mà bạn có thể lựa chọn cắt cá đuối cho phù hợp, cách dễ làm nhất là cắt cá dọc thành làm ba phần rồi thái thành từng miếng vuông vừa ăn, rất thích hợp với kho, nấu canh,..

IV/ Kết luận

Tuy cùng một nguyên liệu nhưng chúng ta có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau, mang một hương vvị đặc sắc. Hi vọng những gợi ý trên đây của KINGFISH sẽ mang đến những món ăn mới mẻ cho mọi người. Từ đó có thể làm đa dạng mâm cơm của mình hơn.
#hải sản đông lạnh giá sỉ, bỏ mối hải sản cho nhà hàng, lấy mối hải sản, hải sản giá sỉ, hải sản nhập khẩu giá sỉ

Thông tin liên hệ


: kingfishvn
: King Fish
: 0567338333
: 454 Võ Chí Công, TP. Thủ Đức, TP.HCM