Đặt banner 324 x 100

Tuyệt chiêu khô đệm bị ướt: Cách đơn giản nhưng hiệu quả!


Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường xuyên gặp phải tình huống khó khăn khi đệm của chúng ta bị ướt do nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như đổ nước, trẻ mang chân ướt lên nệm hoặc trời mưa. Việc để đệm ướt trong thời gian dài có thể gây ra mùi hôi, vi khuẩn và nấm mốc, làm ảnh hưởng không gian sống của chúng ta. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng quá, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách đơn giản và hiệu quả để làm khô đệm bị ướt.

Cách làm khô đệm bị ướt?

Bước 1: Loại bỏ đồ trên đệm

Trước tiên, hãy loại bỏ mọi đồ trên đệm như chăn, gối và vỏ bọc(drap nệm). Đảm bảo đệm không còn bất kỳ vật dụng nào trên mặt phẳng.

Bước 2: Vệ sinh bề mặt

Trước khi tiến hành làm khô đệm, hãy vệ sinh bề mặt của nó để loại bỏ bụi, cát và các chất cặn bám khác. Bạn có thể sử dụng một cây chổi, một cây lau nhẹ hoặc một máy hút bụi để làm việc này. Hãy chắc chắn làm sạch toàn bộ bề mặt đệm để tránh việc các vật liệu lạ bám vào trong quá trình làm khô.

Bước 3: Sử dụng máy sấy, máy hút ẩm hoặc quạt sưởi

Để làm khô đệm bị ướt, một cách đơn giản nhưng hiệu quả là sử dụng máy hút ẩm hoặc quạt sưởi. Đặt máy hút ẩm hoặc quạt sưởi ở cự ly gần đệm và bật chúng lên ở chế độ cường độ cao. Điều này giúp tạo ra luồng không khí nhanh chóng làm bay hơi nước từ bề mặt đệm. Hãy đảm bảo không để máy hút ẩm hoặc quạt sưởi tiếp xúc trực tiếp với đệm để tránh gây hư hỏng.

=> Xem thêm: Review các hãng nệm cao su uy tín hiện nay!

Bước 4: Sử dụng cách tự nhiên

Nếu bạn không có máy hút ẩm hoặc quạt sưởi, bạn cũng có thể tận dụng sự hấp thụ độ ẩm tự nhiên để làm khô đệm. Hãy đặt đệm ngoài trời hoặc trong một không gian thoáng khí và ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời và không khí tự nhiên sẽ giúp bay hơi nước từ bề mặt đệm một cách tự nhiên. Điều này cũng giúp làm sạch và khử mùi đệm.
Lưu ý: một số loại nệm sẽ không phơi dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao được nên hãy cẩn thận tránh làm hư hỏng nệm

Bước 5: Sử dụng hóa chất hấp thụ ẩm

Nếu đệm của bạn vẫn còn ẩm sau khi thực hiện các bước trên, bạn có thể sử dụng các chất hấp thụ ẩm như baking soda hoặc chất hấp thụ ẩm thương mại. Rải một lượng nhỏ baking soda lên bề mặt đệm và để nó ngồi trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó hút bụi hoặc quét sạch nó đi. Chất hấp thụ ẩm thương mại cũng có thể được sử dụng theo hướng dẫn trên bao bì.

Kết luận

Khi đệm của bạn bị ướt, việc làm khô nhanh chóng và hiệu quả là rất quan trọng để tránh hư hỏng và mất mùi hôi. Bằng cách làm sạch và sử dụng máy hút ẩm, quạt sưởi, ánh sáng mặt trời hoặc chất hấp thụ ẩm, bạn có thể khôi phục đệm trở lại trạng thái ban đầu một cách dễ dàng. Tuyệt chiêu này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời duy trì một không gian sống sạch sẽ và thoải mái.

Có thể bạn cũng quan tâm: Topper nệm cao su non nên chọn loại nào?

Thông tin liên hệ


: congtynemthangloi
: Công ty Nệm Thắng Lợi
: 0365799944
: 22/3A Đường Tân Thới Hiệp 21, KP3, P.Tân Thới Hiệp, Quận 12, HCM