Đặt banner 324 x 100

Thiếu canxi nên ăn gì?


Canxi giúp xây dựng và duy trì sức khỏe của xương và răng, giúp cơ bắp hoạt động chính xác và hỗ trợ hệ thống thần kinh. Ngoài ra, canxi còn giúp điều hòa nhịp tim và hỗ trợ tiêu hóa. Thiếu canxi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm loãng xương, bệnh rickettsia ở trẻ em, bệnh loét dạ dày,...
Những loại thực phẩm giàu canxi
Các loại rau xanh
Rau cải, bông cải xanh, rau ngót, cải xoăn, bắp cải, bí đỏ,... đều là những nguồn canxi tốt. Tuy nhiên, các loại rau này chứa oxalate, một hợp chất gây ức chế hấp thu canxi, do đó bạn nên sử dụng chúng kết hợp với các nguồn canxi khác để tăng hiệu quả hấp thu.
Hải sản
Hải sản cũng là một nguồn thực phẩm vô cùng dồi dào canxi. Ví dụ như cá hồi, cá trích, cá mòi, tôm, sò điệp, cua,...là những nguồn dưỡng chất vô cùng lành mạnh. Một phần 100 gram cá hồi có thể cung cấp lên tới 181 mg canxi, phần 100 gram cá mòi cung cấp khoảng 380 mg canxi, phần 100 gram cá ngừ cung cấp khoảng 10% nhu cầu canxi hàng ngày.
Các loại đậu, hạt giàu khoáng chất
Đậu phụ, đậu đen, đậu hà lan, hạt chia, hạt lanh, hạnh nhân,... là những nguồn canxi tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn chứa các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, chất đạm và chất béo không bão hòa an toàn cho sức khỏe tim mạch. Nhóm thực phẩm này cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những người áp dụng chế độ ăn chay không phải lo lắng về vấn đề thiếu canxi nên ăn gì.
Và qua bài viết này , Sen Healthy hi vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của gia đình mình. 
Nếu cần tư vấn sản phẩm healthy , xin hãy liên lạc với tụi mình qua Sen Healthy
 
---
 
Sen - hạnh phúc là khi bạn khỏe mạnh.
 
Office : 43 Nguyễn Văn Bá, Bình Thọ, quận Thủ Đức, Tp HCM
 Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC3nB0Y6QrnVoMMg7Y5IbT5A/
   
  • Hotline : 0964 936 415  

Thông tin liên hệ


: Thaomyy
: thaomy
: 0827250806
: 53 đường D11, Tây Thạnh, Tân Phú