Đặt banner 324 x 100

Thiết kế công nghệ sân chơi nước trẻ em


Sân chơi nước đang là một mô hình vui chơi phổ biến thu hút trẻ em thoải mái tự do vui đùa cũng như xua tan cái nóng của mùa hạ. Không gian mở ngoài trời là vị trí thích hợp để thiết kế, xây dựng sân chơi nước. DIC là đơn vị tư vấn thiết kế, thi công hệ thống công nghệ sân chơi, đài phun nước uy tín với nhiều năm kinh nghiệm, nhiều công trình được hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Giới thiệu về sân chơi phun nước

Sân chơi nước là một dạng đài phun nước tương tác biến thể của đài phun nước âm sàn. Những đài phun nước thông thường được thiết kế với mục đích trang trí, tạo cảnh quan thì sân chơi phun nước chủ yếu phục vụ mục đích giải trí, đặc biệt là đối tượng trẻ em. Tia nước được phun với đa dạng trạng thái và hình thức từ dưới sàn lên, từ các thiết bị đồ chơi nước…

Sân chơi nước trẻ em

Sân chơi gồm có 2 loại hình chính:

  1. Sân chơi nước bể bơi:

Mô hình này thường được kết hợp giữa hồ bơi và các thiết bị phun nước tạo không gian vui chơi thích thú cho các bé. Với không gian rộng lớn bố trí các trò chơi phù hợp khiến các bé tự do bơi lội cũng như trải nghiệm vui chơi. Các trang thiết bị với chiều cao tương xứng mực nước, nhiều màu sắc hình dạng bắt mắt phù hợp cho mọi đối tượng vui chơi. Hệ thống vận hành của khu vui chơi và bể bơi được tích hợp giúp kiểm soát, vận hành dễ dàng, tận dụng nguồn nước bể bơi cho các trò chơi nước.

sân chơi nước bể bơi

  1. Sân chơi trên cạn:

Các dự án khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, nhà trẻ thường thiết kế các sân chơi với diện tích vừa, nhỏ có các trò chơi cho các bé tạo cảnh quan cho công trình. Các trò chơi được cố định chắc chắn đường nước được đi âm sàn, hệ thống thoát nước đảm bảo an toàn cho các bé chống trơn trượt. Mô hình này được ưa chuộng trong xây dựng công viên nước mầm non vì diện tích khá nhỏ, thích hợp với diện tích của các trường.

Sân chơi nước trên cạn

Cấu tạo sân chơi 

Một hệ thống sân phun nước có cấu tạo cơ bản bao gồm các hệ thống sau:

  • Hệ thống đài phun nước nghệ thuật
  • Hệ thống máy bơm chìm nước
  • Hệ thống đường ống dẫn nước
  • Hệ thống đèn Led âm nước
  • Hệ thống tủ điện điều khiển
  • Hệ thống thiết bị đồ chơi phun nước như cây nấm, cầu trượt, súng bắn nước, nhà chơi nước liên hoàn…

Ứng dụng của sân chơi

sân chơi nước trẻ em

Các khu vực tập trung đông người, những nơi cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí là khu vực thường được lắp đặt hệ thống sân chơi phun nước. Những tia nước giúp giảm nhiệt mùa hè và tạo trò chơi thú vị. Hệ thống sân chơi được lắp đặt tại các khu vui chơi trẻ em, công viên giải trí, sảnh tòa nhà, phố đi bộ, quảng trường biển, khu du lịch, resort hay các khuôn viên trường học.

Những yêu cầu khi thiết kế lắp đặt sân chơi phun nước

Với mục đích phục vụ nhu cầu giải trí vui chơi cho mọi người đặc biệt là trẻ em nên vấn đề phù hợp và an toàn được đặt lên hàng đầu. Do vậy việc thiết kế, lựa chọn sản phẩm thi công yếu tố an toàn được quan tâm lớn nhất. Đối tượng là nhưng bé nhỏ thiết kế mô hình sân chơi và trò chơi đơn giản. Với những bé lớn hơn sử dụng mô hình có tính thử thách, liên hoàn kích thích trí tò mò, vận động nhưng vẫn đảm bảo an toàn vui chơi. Thi công mặt sàn chống trơn trượt, thoát nước tốt tránh ảnh hưởng đến hoạt  động vui chơi.

Công ty cổ phần đầu tư DIC, chuyên tư vấn thiết kế sân chơi phun nước uy tín

Nếu bạn đang phân vân không biết nơi nào thiết kế thi công sân chơi nước uy tín thì hãy đến với DIC chúng tôi. Là đơn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công bể bơi, thiết bị bể bơi, sục spa, thiết bị sân chơi nước. Chúng tôi đã mang đến cho khách hàng những thiết kế ấn tượng, công trình thẩm mỹ, chất lượng cao từ gia đình đến những dự án lớn.

Dưới đây là một số mẫu thiết kế sàn phun nước tham khảo cho công viên, khu nghỉ dưỡng, trường học.

sân chơi nước trẻ em

Mô hình sân chơi nước kết hợp

 

nhà chơi nước liên hoàn

Nhà liên hoàn chơi nước

Mô hình nhà liên hoàn chơi nước

 

sân chơi nước âm sàn

Sân chơi nước âm sàn


 

Hệ thống công nghệ sân chơi nước, công viên nước khi thiết kế, thi công đòi hỏi nhà thầu có nhiều kinh nghiệm chuyên sâu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, chất lượng. DIC đã hoàn thành nhiều công trình đảm bảo công nghệ, an toàn cho người sử dụng, hệ thống hoạt động ổn định, sân chơi màu sắc và mức đầu tư hợp lý nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ DIC

Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân Hà Nội.

Hotline: 0939.73.6699 hoặc (024)32.008.033

Website: http://dictech.vn