Đặt banner 324 x 100

Cách vận hành nhà kho một cách hiệu quả


Trong môi trường doanh nghiệp dù lớn hoặc nhỏ, nếu bộ phận kho không được hoạt động một cách có hệ thống sẽ quyết định sự sống còn của doanh nghiệp đó, hàng hóa tồn trong kho không được quản lý chặt chẽ sẽ dẫn đến hiện trạng mất hàng, hàng còn tồn kho nhiều nhưng đa số bị hết hạn sử dụng. Ở bài viết này Eurorack sẽ giúp bạn biết cách vận hành nhà kho một cách hiệu quả.

43104

​Vận hành nhà kho hiệu quả góp phần làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Cách vận hành nhà kho một cách hiệu quả

Thoạt nghe vận hành nhà kho có vẻ khá đơn giản, tuy nhiên nếu không có hệ thống quy định và sự kiểm soát chặt chẽ nhân viên kho sẽ chểnh mảng trong công việc dẫn đến hiệu quả kinh doanh chung của công ty có phần kém hiệu quả.

Dưới đây là 4 cách quản lý kho hiệu quả:

1. Nhập hàng vào kho

Bất kì một công ty nào cũng cần phải có khâu đầu vào, Nếu là công ty sản xuất thì đầu vào là nguyên vật liệu, nếu là công ty thương mại thì đầu vào là sản phẩm thành phẩm. Là một người kỹ lưỡng trong việc phải có sự khắt khe ngay từ khi giây phút hàng đến kho của bạn, phải cần phải kiểm tra từng sản phẩm để xem có món nào bị lỗi sản xuất hay do quá trình vận chuyển hay không, nếu có hãy loại ngay và yêu cầu giao bổ sung, tuyệt đối không ký vào phiếu đã nhận hàng thành công.

Sau khi nhận hàng hãy phân loại các mã hàng khác nhau và sắp xếp chúng vào đúng vị trí, điều đó thực hiện để dễ dàng đếm đúng số lượng và thuận tiện cho sau này lấy hàng để đóng gói.

43105

Nhập hàng tự động bằng kệ Radio Shuttle Eurorack

2. Xuất hàng ra kho

Bước này chuẩn bị hàng sẵn sàng để bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Người quản lý sẽ tiếp nhận đơn hàng và tiến hành kiểm kho xem sản phẩm đó còn hàng hay không, tùy vào quy mô công ty mà bước này được thực hiện thủ công hoặc ứng dụng quản lý thông minh bằng phần mềm. Nếu còn hàng tiến hành lấy chúng để đóng gói và làm phiếu xuất kho đồng thời với đó là kế toán kho sẽ cập nhật lại số lượng hàng sau khi xuất.

Nếu không còn hàng phải đưa ra phương án xử lý nhanh chóng để khách hàng không phải chờ đợi lâu. Có một số điểm bán, thời gian chờ đợi không thông báo chờ đến ngày giao hàng thì báo hết hàng, điều đó rất dễ khiến cho khách hàng phẫn nộ và sẽ không bao giờ mua hàng của bạn nữa.

3. Bàn giao vận chuyển

Hàng hóa sau khi đóng gói sẽ được bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Đơn vị vận chuyển sẽ được thuê ngoài hoặc do chính công ty cung cấp.

4. Sử dụng thiết bị hỗ trợ

Hiện nay kệ kho hàng đang và vật dụng đang được sử dụng rộng rãi và không thể thiếu trong kho hàng, nhờ có chúng mà hàng hóa được bố trí một cách khoa học, tối ưu không gian kho, từ đó mật độ lưu trữ hàng cũng được tăng cao.

Trong đó, nổi bật là dòng kệ flow rack với thiết kế dốc nghiêng đặc biệt, sử dụng hệ thống con lăn thép cho phép các kiện pallet để hàng được luân chuyển nhanh và thuận tiện hơn. Cũng chính vì những ưu điểm trên mà quá trình xếp dỡ đưa hàng hoá ra vào kệ kho hàng được đẩy nhanh tiến độ. hệ thống được trang bị đầy đủ thiết bị giảm tốc nên an toàn tuyệt đối. Ngày nay, kệ flow rack đang cung cấp cho các kho xưởng trải nghiệm lưu kho thông minh kết hợp cùng năng lực chứa hàng nặng ấn tượng. Phù hợp nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau: kho chứa nguyên vật liệu, bán thành phẩm/thành phẩm công nghiệp, vật tư hạng nặng, cơ khí phụ tùng, …

43106

Kệ kho hàng là thiết bị thông minh giúp cho khả năng vận hành đạt mức cao nhất.

Ưu điểm khi sử dụng kệ kho hàng 

Phân loại hàng hóa rõ ràng trên từng dãy kệ, tránh được tình trạng lấy nhầm hàng.

Giúp cho người quản lý tiếp cận và kiểm soát hàng tồn kho chính xác.

Tiết kiệm thời gian cho khâu xuất nhập hàng nhờ có sự hỗ trợ của xe nâng để đưa hàng hóa lên kệ.

Tránh làm ẩm mốc, mối mọt dẫn đến hư hỏng hàng hóa do để trực tiếp dưới sàn.

Tránh rủi ro móp méo do từng kiện hàng bị đè chồng lên nhau.

Mở ra không gian kho chuyên nghiệp, ngoài ra kệ kho hàng cũng là bộ mặt để mà đối tác khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn khi có chuyến thăm.

>>> Xem thêm: Những mẫu kệ chứa hàng chính hãng tối ưu không gian kho tiêu biểu

Bài viết là những chia sẻ về kinh nghiệm vận hành và quản lý kho hàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích ứng dụng vào thực tiễn đời sống. Chúc bạn tối ưu chuỗi cung ứng thành công!

Thông tin liên hệ


: sinhsinh
:
:
:
: