Đặt banner 324 x 100

Đây là cách trồng hoa hồng khá phổ biến và đơn giản nhất ai cũng có thể làm tốt


  • Cách giâm cành hồng trên đất

Đây là cách trồng hoa hồng khá phổ biến và đơn giản nhất ai cũng có thể làm tốt. Cách giâm cành hoa hồng này là việc lựa chọn những cành cây giống khỏe mạnh đủ điều kiện từ cây mẹ  và giâm vào đất. một thời gian sau đoạn gốc thân này sẽ bén rễ và hình thành một cây hoa hồng con mới. Mọi người lưu ý kỹ thuật cắt và giâm cành sao cho đúng nhé

Bước 1: Lựa và cắt cành giâm
  • Nên cắt vào buổi sáng lúc này các cành được cung cấp đủ độ ẩm, tăng khả năng sống khi giâm. Lựa những cành tươi có sức sống, khoẻ mạnh. Cắt dứt khoát, không cần cắt quá cao chỉ cần cắt thành những đoạn 15-20cm là được, nhớ vệ sinh công cụ cắt nhé.
  • Sau đó, dùng dao cắt xéo một góc 45 độ ngay bộ lá thứ nhất trên cành. Đồng thời cắt bỏ hết phần gai, lá, cành ở phía dưới gốc giâm tiếp xúc với đất, chỉ giữ cành lá ở phần trên.
Bước 2: Chuẩn bị giâm
  • Để giâm cành chúng ta cần một hỗn hợp đất, cát, đá (có thể có hoặc không). Tiếp theo, bạn có thể giâm trong thùng xốp hoặc xuống đất đã chuẩn bị,…Chọn nơi giâm cành mát mẻ, có đủ ánh sáng, không bị rập và quá nắng.
Bước 3: Giâm cành
  • Dùng que tạo lỗ xéo tầm 45 độ sâu khoảng 8-10cm. Sau đó,  cắm cành hồng nhẹ nhàng vào lỗ đến 1/2  chiều dài cành.
  • Nén đất xung quanh để cành đứng vững, nếu không khi tưới đất mềm cây dễ bị ngã. Duy trì độ ẩm, tưới nước đều đặn sáng chiều mỗi ngày giúp cây nhanh ra rễ.
cach-trong-hoa-hong-9
Lưu ý: Trong quá trình sau giâm không nên tò mò mà nhấc cây lên để kiểm tra sẽ khiến cây bị sốc và chết đấy nhé.
Truy cập tại đây: bó hoa hồng tươi để lựa chọn nhiều loại hoa tươi, đẹp và chất lượng nhất.

Thông tin liên hệ


: xdkute55
:
:
:
: