Đặt banner 324 x 100

CSS là gì? Tìm hiểu tầm quan trọng của CSS đối với website


CSS là gì?

CSS là cụm từ viết tắt của Cascading Style Sheets, có thể hiểu CSS sẽ hỗ trợ phần thiết kế định dạng ngôn ngữ lập trình. Nhiệm vụ chính của CSS là điều chỉnh hình dạng, kích cỡ, màu sắc của một hình khối hay điều chỉnh cỡ chữ, kiểu chữ văn bản và nhiều thứ khác, giúp bạn tạo ra một website đúng với mong muốn của bạn hoặc khách hàng. CSS sẽ luôn đi đôi với HTML hay XHTML để bổ trợ cho nhau, HTML hay XHTML sẽ làm cho một phần tử xuất hiện và CSS sẽ quyết định phần tử đó trông như thế nào khi xuất hiện.

Đánh giá về ưu điểm và nhược điểm của CSS

Để có thể sử dụng tốt thì bạn cần nắm rõ ưu điểm và nhược điểm của CSS, giúp bạn xác định rõ được mục đích sử dụng và sử dụng hiệu quả.
Ưu điểm:
  • Tiết kiệm thời gian sử dụng: Nếu bạn không có nhiều kiến thức thiết kế về website thì sử dụng CSS để có thể tiết kiệm thời gian của bạn, có thể áp dụng thiết kế cho tất cả các trang không chỉ riêng 1 trang.
  • Tốc độ tải trang: Nếu sử dụng đúng cách và hợp lý, CSS có thể giúp website của bạn có tốc độ tải trang ổn định hơn.
  • Bảo trì tự động: Không cần tốt thời gian cập nhật các phiên bản, tự động hóa công việc cập nhật sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần thời gian khi sử dụng.
Nhược điểm:
  • Khó sử dụng: đối với người dùng mới sẽ không hiểu được ngôn ngữ lập trình nếu chưa có kinh nghiệm về ngôn ngữ lập trình.
  • Lỗi định dạng web: Định dạng web có thể bị lỗi khi bạn không gán đúng CSS vào phần tử mà bạn muốn hay có sai sót nhỏ trong quá trình viết mã.
Webbox CSS

Thông tin liên hệ


: webbox
:
:
:
: