Đặt banner 324 x 100

Mẹo bố trí không gian phòng ngủ với giường ngủ gọn gàng cho không gian nhỏ


Việc bố trí không gian phòng ngủ là một điều rất quan trọng giúp tạo nên một môi trường thoải mái và thư giãn thúc đẩy giấc ngủ thêm phần chất lượng hơn và ngon giấc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một không gian nhỏ và cần bố trí không gian phòng ngủ của mình với một chiếc giường đẹp mắt và gọn gàng hơn thì bài viết này sẽ là dành cho bạn đấy. Nào chúng ta hãy cùng xem các mẹo bố trí không gian phòng ngủ với giường ngủ ngay dưới đây nhé.

Làm sao để chọn một giường ngủ phù hợp với không gian phòng ngủ

Chọn giường ngủ tương thích

Đầu tiên, bạn nên do kỹ kích thước của phòng ngủ trước khi chọn giường ngủ, để đảm bảo có đủ không gian di chuyển và bố trí các đồ vật dụng khác. Nếu phòng ngủ bạn rộng, bạn có thể chọn một giường ngủ lớn hoặc có đầu giường để tạo một không gian ấm cúng, sang trọng. Hoặc, nếu phòng ngủ bạn quá nhỏ thì bạn có thể chọn giường ngủ nhỏ hoặc có ngăn kéo dưới đệm để tiết kiệm không gian và tăng tính năng động hơn và tiện nghi hơn.

Giường ngủ gỗ sồi hiện đại, đẹp mắt 2023

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các giường ngủ tròn cho phòng ngủ góc cạnh, hoặc giường ngủ vuông nếu không gian bạn rộng. Hoặc nếu bạn là người tin vào phong thủy thì bạn có thể chọn và đặt giường ngủ phù hợp với hướng mệnh của bản thân mình để tăng cường may mắn và tài lộc. Ví dụ, bạn là người có mệnh Kim thì bạn nên chọn hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc hoặc Tây Nam.

Lựa chọn màu sắc hài hòa

Màu sắc của giường ngủ cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc thể hiện một không gian phòng ngủ đầy thẩm mỹ và đẹp mắt. Bạn nên chọn những màu sắc đơn giản và không cần quá rườm rà. Bạn có thể chọn các mẫu giường ngủ có màu sắc trung tính hoặc màu tương phản với nội thất trong không gian phòng ngủ của mình. Các màu sắc xu hướng giường ngủ hiện trong  năm 2023: be, cam, trắng, vàng...

Giường ngủ kim loại tân cổ điển

Chọn chất liệu giường ngủ phù hợp

Sức khỏe của mỗi người chúng ta là trên hết vì thế đừng nên chọn một chiếc giường ngủ rẻ tiền mà thay vào đó hãy đầu tư cho mình một chiếc giường ngủ chất lượng có thiết kế và chất liệu cao. Bạn nên chọn các mẫu giường ngủ có độ bền cao, dễ lau chùi và không gây kích ứng da của mình. Một số chất liệu hiện nay được nhiều người quan tâm và chọn: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kim loại, da hoặc vải. Tùy vào khí hậu và sức khỏe của bạn, bạn có thể lựa chọn một chiếc giường ngủ có tính năng làm mát, làm ẩm hoặc kháng khuẩn.

Giường ngủ da thật 100%

Mẹo bố trí không gian phòng ngủ với giường ngủ

Chọn vị trí gần cửa sổ

Bạn nên đặt vị trí giường ngủ sao cho để tăng độ thoáng khí và thoát khí cho giường ngủ của mình. Điều này, cũng sẽ giúp chúng ta có cảm giác thoải mái, an toàn hơn khi nghỉ ngơi. Bạn có thể đặt ở góc phòng có hướng về phía cửa sổ của mình.

Bố trí không gian phòng ngủ - Đặt vị trí giường ngủ

Tránh đặt gần các thiết bị điện tử

Để làm cho giấc ngủ của chúng ta sâu hơn và ngon giấc hơn bạn nên đặt giường ngủ xa các thiết bị điện tử: tivi, máy tính, điện thoại của mình. Nếu có thể, bạn nên đặt các thiết bị điện tử này ở phòng khách hoặc đâu đó trong phòng mà cách xa chúng ta.

Bố trí không gian thông minh

Hãy bố trí không gian phòng ngủ của chúng ta sao cho di chuyển xung quanh một cách thoải mái nhất và tiện nghi nhất và cũng có thể tiếp cận các vật dụng cần thiết như đèn ngủ, bàn làm việc, tủ quần áo... Hãy đặt đồ đạc một theo quy chế gọn gàng và hợp lý để không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Bạn có thể đặt một chiếc bàn làm việc nhỏ gọn ở gần giường ngủ của mình hoặc học tập khi cần thiết. Hoặc, bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc tủ quần áo có nhiều ngăn kéo và kệ để lưu trữ đồ dùng cá nhân một cách tiện lợi.

Bố trí kệ gần giuờng ngủ

Chú ý đến ánh sáng cho không gian phòng ngủ

- Chú ý đến ánh sáng và thông gió cho phòng ngủ. Bạn nên chọn giường ngủ có vị trí gần cửa sổ hoặc ban công để có thể tận hưởng ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành vào buổi sáng. Bạn cũng nên chọn rèm cửa có màu sắc nhẹ nhàng hoặc trong suốt để có thể điều chỉnh được ánh sáng vào buổi chiều hoặc buổi tối. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc lắp đặt quạt máy hoặc điều hòa để duy trì được nhiệt độ và độ ẩm phù hợp cho phòng ngủ.

Bố trí không gian phòng ngủ - Chú ý đến ánh sáng

Trên là bài viết về cách lựa chọn giường ngủ và bố trí không gian phòng ngủ của mình sao cho hợp lý nhất và gọn gàng nhất 2023 mà bạn đáng phải tham khảo. Hãy bình luận phía dưới về các vấn đề thắc mắc để chúng tôi có thể lên các bài viết giúp bạn nâng cấp không gian nội thất mình lên hoặc bố trí không gian của mình sao cho hợp lý nhất và phù hợp nhất nhé