Đặt banner 324 x 100

6+ Sách hay về Chủ Nghĩa Khắc Kỷ


#1.Thuyết khắc kỷ (John Sellars)

Thuyết khắc kỷ được chia thành 6 chương, dẫn dắt độc giả nhập môn tìm hiểu từ hệ thống các triết gia khắc kỷ cổ đại, tới giới thiệu quan niệm triết học của các tác giả này cùng với các kiến giải dễ hiểu về các học thuyết triết học của phái khắc kỷ. Độc giả cũng sẽ được biết đến những ảnh hưởng sâu sắc của thuyết khắc kỷ đến triết học phương Tây sau này.

“Sách Thuyết khắc kỷ của tác giả John Sellars là một cuốn sách rất đáng đọc và nên được giới thiệu đến những ai quan tâm đến triết học cổ đại. Cuốn sách này là một bản dịch rất tốt từ tiếng Anh sang tiếng Việt, vì vậy đọc sách dễ dàng và không bị gặp khó khăn trong việc hiểu ý tưởng của tác giả.

Trong cuốn sách này, John Sellars giới thiệu đến chúng ta một trong những trường phái triết học cổ đại nổi tiếng nhất, đó là Thuyết khắc kỷ. Tác giả giải thích cụ thể về phương pháp triết học này, tập trung vào việc tìm hiểu về những nguyên lý, triết lý sâu sắc và cuốn sách đưa ra lời khuyên mọi người nên sống thế nào”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

thuyet khac ky-min
 Nguồn ảnh: Fahasa

#2.Khắc Kỷ – Từ Zeno Đến Marcus Aurelius (Ryan Holiday, Stephen Hanselman)

Cuốn sách được hai tác giả nổi tiếng Ryan Holiday & Stephen Hanselman tập hợp tiểu sử của những nhà Khắc kỷ nổi tiếng nhất từ Zeno (334 TCN – 262 TCN) đến Marcus Aurelius (121 SCN – 180 SCN), vua triết học Platon, cũng như Cicero, Cato the Younger, và Porcia Cato the Iron Woman và các triết gia nổi tiếng khác của trường phái Khắc Kỷ. Cuốn sách này giống như lược sử về khắc Kỷ từ khi được sáng lập bởi Zeno đến Marcus Aurelius. Cuốn sách này đi vào phân tích cuộc đời của từ cá nhân nổi trội xuất hiện trong dòng thời gian hàng ngàn năm của trường phái này, từ đó cũng cấp cho bạn góc nhìn toàn cảnh về Khắc kỉ và những con người kiệt xuất của nó

“Sách Khắc Kỷ – Từ Zeno Đến Marcus Aurelius của tác giả Ryan Holiday và Stephen Hanselman là một tác phẩm thú vị về triết học đạo đức của các vị triết gia La Mã. Tác giả đã tập hợp và tổng hợp các tư tưởng, triết lý của những triết gia nổi tiếng như Epictetus, Seneca, Marcus Aurelius,… và giải thích cách áp dụng chúng vào cuộc sống hiện đại.

Cuốn sách không định nghĩa hay hướng dẫn về chủ nghĩa khắc kỷ, mà chỉ là những câu chuyện về các khắc kỷ gia xuyên suốt các thời kỳ, theo thứ tự các mốc thời gian. Đây là một cuốn sách rất bổ ích cho những ai đang tìm kiếm sự thông minh và hạnh phúc trong cuộc sống. Từ những bài học về sự kiên trì, sự kiềm chế, đạo đức và sự tập trung, sách giúp độc giả cân nhắc lại giá trị của nó để có thể áp dụng vào cuộc sống. Khá thú vị để tìm hiểu.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

khac ky-min
 Nguồn ảnh: Fahasa

#3.Chủ Nghĩa Khắc Kỷ – Phong Cách Sống Bản Lĩnh Và Bình Thản (William B Irvine)

Chủ nghĩa khắc kỷ là cuốn sách đưa ra lời khuyên mọi người nên sống thế nào. Tác giả sẽ là cầu nối mang đến cho bạn đọc lời khuyên của các triết gia Khắc kỷ từ 2000 năm trước. William B.Irvine quan tâm đến tính thực tiễn của chủ nghĩa Khắc kỷ vào cuộc sống nên đây chắc chắn sẽ là cuốn sách mà bạn đọc không nên bỏ qua nếu đang tìm kiếm niềm vui, sự bình thản trong đời.

“Sách Chủ Nghĩa Khắc Kỷ – Phong Cách Sống Bản Lĩnh Và Bình Thản của William B Irvine là một tác phẩm đáng đọc với những ai mong muốn tìm hiểu về triết lý sống của chủ nghĩa khắc kỷ. Tác giả đã trình bày rất chi tiết và dễ hiểu, giúp người đọc hiểu rõ hơn về triết lý này cũng như cách thức áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Sách giúp người đọc nhận ra rằng đôi khi chúng ta cần phải đối mặt với những thử thách, những khó khăn để trở nên mạnh mẽ hơn và đạt được sự bình thản trong cuộc sống. Sách này đáp án hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm sự bình thản trong cuộc sống hiện tại, cho bản lĩnh sống trọn vẹn với những gì chúng ta đang có.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

chủ nghia khac ky-min
 Nguồn ảnh: Fahasa

#4.Suy tưởng (Marcus Aurelius Antoninus)

là một tập hợp các ghi chép cá nhân của tác giả, Hoàng đế La Mã từ 161 tới 180 CN, ghi lại những suy nghĩ riêng tư cho bản thân và những tư tưởng về triết học khắc kỷ. Được mệnh danh là vị vua hiền triết, thánh đế, chịu ảnh hưởng từ triết học hy lạp chắc chắn ông đã đọc tác phẩm Cộng hòa của Plato và chịu ảnh hưởng bởi triết lý: “Đất nước chỉ hạnh phúc khi nhà cầm quyền trở thành triết gia và triết gia trở thành nhà cầm quyền.”

“Suy tưởng (hay còn gọi là Định luật tâm hồn) của Marcus Aurelius Antoninus là một tác phẩm vô cùng đặc biệt. Bộ sách này không chỉ là một tài liệu giúp cho người đọc hiểu thêm về tư tưởng triết học La Mã, mà còn là một tuyên bố về sự tồn tại và sự sống. Tác giả đã chia sẻ những suy nghĩ, suy tư và cả những trải nghiệm thực tế của mình trong quá trình thống trị đất nước và cuộc sống riêng tư.

đặc biệt điều tôi thích ở cuốn sách này là nó vô tình dẫn tôi đến với thế giới thần thoại của người hy lạp cổ, người la mã, một sự dẫn lối đầy dịu dàng và mê hoặc. vài ngày qua, nhờ nhũng thông tin trong cuốn sách mà tôi đã có thể tìm hiểu đọc và xem rất nhiều thứ về lịch sử thế giới cổ đại. thực sự rất hay, rất lôi cuốn, thú vị, và rất nhiều bài học tôi đã lĩnh hội được.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

suy tuong-min
 Nguồn ảnh: Fahasa

#5.Thanh Xuân Sống Khắc Kỷ Cả Đời Không Tầm Thường (Hoài Tả)

Là sinh viên một trường đại học tuyến hai, Hoài Tả đã sống theo lối sống khắc kỷ, không ngừng cố gắng, kiên trì đọc vạn cuốn sách đi vạn dặm đường, miệt mài viết lách hằng ngày để thực hiện ước mơ. Trong cuốn sách dành cho những người trẻ tuổi này, anh chia sẻ câu chuyện trưởng thành của mình với lời nhắn nhủ: Hãy mãi mãi trẻ trung, mãi mãi lệ nóng hoen mi. Khi bạn làm một việc đến nơi đến chốn, những thứ khác tự khắc sẽ đến với bạn.

“Sách Thanh Xuân Sống Khắc Kỷ Cả Đời Không Tầm Thường của tác giả Hoài Tả là một tác phẩm đầy cảm xúc và ý nghĩa về tuổi trẻ. Tác giả đã viết ra một câu chuyện về những con người trẻ tuổi, những ước mơ, khát vọng và những nỗi đau trong quá trình trưởng thành.

Qua từng trang sách, độc giả không chỉ được trải qua những giây phút hồi hộp, xúc động mà còn được suy ngẫm về giá trị của tuổi trẻ và những quyết định quan trọng trong cuộc sống. Tác giả đã chia sẻ câu chuyện trưởng thành của mình với lời nhắn nhủ: Hãy mãi mãi trẻ trung, mãi mãi lệ nóng hoen mi. Khi làm mọi việc đến nơi đến chốn, những thứ khác tự khắc sẽ đến với bạn.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

thanh xuan khac ky-min
 Nguồn ảnh: Fahasa

#6.Cách Trở Thành Một Người Khắc Kỷ – Dùng Triết Lý Cổ Đại Để Sống Đời Hiện Đại (Massimo Pigliucci)

Bất cứ khi nào chúng ta lo lắng nên ăn gì, yêu ra sao, hoặc đơn giản là làm thế nào để hạnh phúc, chúng ta đang lo lắng về việc làm sao để có một cuộc sống tốt đẹp. Không có mục tiêu nào khó nắm bắt hơn. Trong Cách trở thành một người khắc kỷ, nhà triết học Massimo Pigliucci giới thiệu chủ nghĩa khắc kỷ, triết học cổ xưa đã truyền cảm hứng cho hoàng đế vĩ đại Marcus Aurelius, như cách tốt nhất để đạt được điều đó. Chủ nghĩa khắc kỷ là một triết lý thực dụng tập trung sự chú ý của chúng ta vào những gì khả thi và cho chúng ta biết những gì là không quan trọng.

“Sách Cách Trở Thành Một Người Khắc Kỷ – Dùng Triết Lý Cổ Đại Để Sống Đời Hiện Đại của tác giả Massimo Pigliucci là một tác phẩm rất đáng đọc. Qua những trang sách, tác giả đã giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về triết lý cổ đại và cách áp dụng nó vào cuộc sống hiện đại.

Điều tôi cảm thấy ấn tượng nhất về cuốn sách này là tác giả đã trình bày rất rõ ràng và dễ hiểu về các triết lý cổ đại như đạo của Stoicism, Epicureanism và Pyrrhonian Skepticism. Ngoài ra, ông cũng giải thích rất chi tiết về cách thực hành triết lý này trong cuộc sống hàng ngày.Nếu bạn đang bối rối, cần định hình lại cuộc sống. Vậy thì hãy cho mình thời gian vào buổi tối hoặc sáng sớm, gác lại việc phải “hất tung cái cuộc đời này” để đến với Chủ nghĩa Khắc kỷ: Phong cách sống bản lĩnh và bình thản – William B. Irvine. Đây có thể sẽ là liều thực phẩm chức năng dạng vô hình hợp lý dành cho bạn.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

mot nguoi khac ky-min

Nguồn ảnh: Fahasa

Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-ve-chu-nghia-khac-ky/

Thông tin liên hệ


: hellovietnamm
:
:
:
: